Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ thả rông, vờn nhau trên bãi biển Dubai

Những con hổ dữ rượt đuổi, vờn nhau trên một bãi biển ở Dubai, phía đông bắc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Bất chấp quan niệm lâu nay về việc hổ nói riêng và họ mèo nói chung sợ nước, những con hổ này không có vẻ e ngại biển. Ngược lại, trông chúng có vẻ rất thích, đùa giỡn, vờn đuổi nhau. Có con còn ngoạm lấy một chiếc phao.

Ho tha rong,  von nhau tren bai bien Dubai anh 1
Các con hổ đùa giỡn, vờn đuổi nhau

trên bãi biển. 

Sau khi được đưa lên mạng xã hội, đoạn video này đã được chia sẻ gần một triệu lượt. Nhiều người cho rằng rất có thể những con hổ này đang đùa giỡn tại bãi biển thuộc một trong các cung điện trên đường Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Xem clip:

Hồi tháng 2 năm nay, cảnh sát Dubai đã bắt giữ một con sư tử con sau hàng rào một ngôi nhà, sau khi nhận được thông báo của người dân.

Cách đây 2 năm, cũng tại Dubai, người dân đã quay được cảnh một con hổ đang ngồi ở hàng ghế sau chiếc ôtô Nissan Armada chạy trên đường phố.

Ho tha rong,  von nhau tren bai bien Dubai anh 2

Hiện chưa biết bãi biển trong clip thuộc về cá nhân hay công cộng. 

Tiến sĩ Reza Khan - chuyên gia động vật hoang dã tại Vườn thú Dubai - cho biết không nhận được thông tin về việc những con hổ thả rông trên bãi biển cuối tuần qua. Ông cho rằng có thể đoạn video này được quay trước đó.

Theo Reza Khan, ông chưa rõ bãi biển này thuộc về cá nhân hay công cộng. Nếu là bãi biển công cộng, sự việc trên gây mất an toàn cho du khách. Phải được chính quyền Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cấp phép mới có thể nhập khẩu hổ.

Những vụ du khách mất mạng vì thú dữ

Dù được nuôi nhốt hay thả trong khu bảo tồn, sư tử, hổ, cá sấu luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, du khách cũng có thể phải trả giá bằng tính mạng.

http://laodong.com.vn/du-lich-kham-pha/kho-tin-canh-bay-ho-du-tha-rong-duoi-nhau-tren-bai-bien-600223.bld

Theo Bình Minh/ Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm