Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ sau bão lũ, Sharp trao tặng đồng bào hơn 4.600 nồi cơm điện

Vừa qua, Sharp đã trao tặng 4.600 nồi cơm điện trị giá hơn 3 tỷ đồng đến đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Sharp với vai trò là nhà tài trợ chương trình “Nối vòng tay lớn - Cùng em đến trường sau bão lũ” do báo SaigonTimes tổ chức, đã có những hành động thiết thực nhằm chia sẻ và chung tay góp sức khắc phục hậu quả cùng người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Hành trình lan tỏa giá trị yêu thương

Trong tháng 9, nhận thấy những thiệt hại nặng nề mà người dân 2 tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang phải hứng chịu sau cơn bão số 3, Sharp đã nhanh chóng chia sẻ khó khăn và chung tay khắc phục hậu quả cùng bà con nơi đây.

Sharp anh 1

Sharp Việt Nam chia sẻ khó khăn và chung tay khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Theo đó, đợt hỗ trợ đầu tiên diễn ra từ 21/9 đến 23/9 ghi nhận con số 608 nồi cơm điện trị giá hơn 400 triệu được trao tặng đến 8 trường tiểu học, mầm non tại 2 tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang. Thông qua đợt 1, Sharp đã để lại nhiều hiệu ứng tích cực và cải thiện phần nào cuộc sống sau bão của người dân Yên Bái, Tuyên Quang.

Bão Yagi đã đi qua nhưng những thiệt hại nặng nề vẫn kéo dài ở nhiều địa phương khu vực phía Bắc. Theo thông tin ghi nhận, 2 huyện Bảo Thắng và Bắc Hà, tỉnh Lào Cai vẫn đối diện nhiều khó khăn, thách thức trong việc khắc phục hậu quả sau bão. Đường sá hư hỏng đang chờ sửa chữa, nhiều gia đình cũng bị đình trệ trong việc sản xuất, chăn nuôi, phần nào ảnh hưởng việc đến trường của nhiều em học sinh.

Sharp anh 2

Niềm vui của các em khi được nhận quà tặng từ Sharp Việt Nam.

Nối tiếp những giá trị cao đẹp từ đợt 1, Sharp nhanh chóng triển khai đợt hỗ trợ tiếp theo: Mang yêu thương đến Lào Cai trong 3 ngày từ 11/10 đến 13/10. Thương hiệu đặt mục tiêu có thể góp sức nhiều hơn vào công cuộc khắc phục hậu quả mưa bão cũng như tạo điều kiện hỗ trợ trẻ em quay lại trường học.

Sharp anh 3

Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam trao tặng đợt 2 hơn 2.500 nồi cơm điện cho bà con tỉnh Lào Cai từ 11/10 đến 13/10.

Trong đợt 2, hơn 2.500 nồi cơm điện đã được trao tận tay 2.500 học sinh tại 14 trường học tại huyện Bảo Thắng, thị trấn Bắc Hà, huyện Bát Xát, thị xã Sa Pa, tổng giá trị hỗ trợ lên đến 1,75 tỷ đồng.

Trước đó, Sharp đồng hành cùng đại lý Điện Máy Xanh trao 1.500 nồi cơm điện đến người dân Lào Cai qua chương trình "Triệu bữa cơm no, cùng nhau vượt khó”. Sau hai chiến dịch, Sharp đã hoàn tất trao tặng hàng nghìn nồi cơm điện với tổng giá trị quyên góp lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Sharp anh 4

Các phần quà được trao tặng đến hàng nghìn học sinh ở nhiều tỉnh phía Bắc.

Bên cạnh đó, sau khi bão Yagi vừa kết thúc, thương hiệu đã nhanh chóng triển khai chương trình “Đồng hành cùng khách hàng - Hỗ trợ trợ khắc phục sau bão Yagi 2024”: Hỗ trợ sửa chữa, bảo hành thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh Sharp cho bà con 25 tỉnh thành miền Bắc.

Tổng kết, thương hiệu đã tiến hành ủng hộ con số vượt mức 3 tỷ đồng, cụ thể là 4.600 nồi cơm điện quyên tặng đến các em học sinh tại 22 trường học tại tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai và các gia đình gặp khó khăn trong bão lũ. Đây được xem là hành động kịp thời nhằm ổn định cuộc sống và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Sharp anh 5

Tại buổi gặp gỡ ban tổ chức chương trình, ông Chiyoda Yuki - Tổng giám đốc Sharp Việt Nam - bày tỏ hy vọng hỗ trợ các em có bữa cơm ngon, no ấm.

Đại diện Sharp Việt Nam, Tổng giám đốc Chiyoda Yuki hy vọng sự nỗ lực hết mình của thương hiệu trong công tác hỗ trợ trẻ em và đồng bào sau bão lũ có thể giúp các em có bữa cơm ngon, no ấm, phần nào ổn định học tập. Mang trên mình sứ mệnh cải thiện chất lượng sống mọi nhà, Sharp đã và đang hoàn thành tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội thông qua những hoạt động hướng về cộng đồng.

Không ngừng nỗ lực vì cộng đồng

Trong suốt 112 năm hoạt động tại Nhật Bản và 15 năm gắn bó tại thị trường Việt Nam, Sharp luôn theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu.

Bên cạnh những hành động nhanh chóng nhằm giải quyết những nhu cầu khẩn cấp cho cộng đồng, Sharp còn hướng tới những giá trị bền vững thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm với công nghệ tiên tiến, chất lượng chuẩn Nhật, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các dự án hướng tới sức khỏe cộng đồng như hoạt động trao tặng máy lọc khí đến Bệnh viện Nhi Đồng nhân Ngày hen toàn cầu.

Ngoài ra, một số chương trình quyên góp nổi bật khác do Sharp tổ chức thực hiện có thể kể đến như hoạt động trao tặng mặt nạ chống giọt bắn và máy lọc không khí cho Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện Lê Văn Thịnh TP.HCM.

Có thể thấy Sharp đã có những hành động mạnh mẽ nhằm chung tay nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, góp phần mang những giá trị tốt đẹp đến đồng bào, từ đó thể hiện vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm