Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Trung Dũng phát hành MV về mẹ nhân tháng Vu Lan

Hình ảnh người mẹ truyền thống Việt Nam hy sinh cả đời vì con ở sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ khiến người xem không khỏi xúc động.

MV Đi xa - Hồ Trung Dũng MV cảm động về mẹ vừa ra mắt của nam ca sĩ Hồ Trung Dũng.

Ngay khi trình làng single đôi Đi xa và Mẹ hiền yêu dấu, Hồ Trung Dũng tiếp tục gửi đến người hâm mộ video ca khúc Đi xa.

Trong clip, Hồ Trung Dũng hoá thân thành chàng sinh viên, rồi doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó, nội dung MV còn khắc hoạ hình ảnh người mẹ truyền thống Việt Nam, lúc nào cũng hết lòng vì con.

Người mẹ do NSƯT Minh Hạnh thủ vai không quản ngại nắng mưa, làm việc cực nhọc và chỉ mong con mình nhận được phần tốt đẹp của cuộc đời. Niềm hạnh phúc duy nhất của bà là được thấy con trai ăn học thành tài, có thể tự chăm lo bản thân.

Khi đứa con trai đỗ đại học và chuyển lên thành phố sống, bà vẫn làm lụng vất vả và ngóng trông con trai trở về từng ngày. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn của thành thị lẫn nếp sống hiện đại dần cuốn con cháu đi xa khỏi cuộc đời bà, nên dẫu được rước lên thành phố sống cùng con cháu trong ngôi nhà lộng lẫy, người mẹ vẫn thấy cô đơn.

Bà cô đơn đến độ nhớ thương ngôi nhà cũ nên đã quyết định trở về vùng nông thôn. Thỉnh thoảng bà được con dâu và cháu về thăm hỏi, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng con trai.

Sau khi mẹ mất, ở tuổi xế chiều, anh cũng cảm nhận được chính cuộc sống của mẹ hiền năm xưa lạc lõng thế nào khi con cháu vô tình để nhịp sống cuốn đi.

Ho Trung Dung ra mat MV cam dong ve me anh 1
Phần video minh họa cho ca khúc Đi xa được Hồ Trung Dũng lấy bối cảnh là vùng quê có đồng lúa xanh mát - cánh đồng tuổi thơ trong ký ức của nhiều người con Việt Nam.

 

Chia sẻ về MV Đi xa, Hồ Trung Dũng cho biết: “Do một lần bất chợt tìm lại cái đĩa ngày xưa bản thân từng thu âm bài này mà mẹ đã cất cẩn thận, khi cầm chiếc đĩa trên tay, cảm xúc bỗng ùa về.

Những ký ức giữa hai mẹ con giống như tua chậm qua trong tôi dẫn đến không khỏi bồi hồi, xúc động. Tôi nhận thấy trong lòng có động lực và muốn thu âm lại bài này, muốn làm nhiều cái hơn với ca khúc như là quay MV để thay những người con gửi lời cảm ơn đến tất cả người mẹ”.

Tâm sự quanh kỷ niệm giữa mình và mẹ, nam ca sĩ bộc bạch: “Thời đi du học, những lần đầu mẹ gọi điện thoại, tôi cũng thương và nhớ mẹ, nhớ nhà lắm. Nhưng những lần sau thì bắt đầu hay ‘cằn nhằn’ mẹ, vì mẹ cứ khóc hoài. Mẹ thì cứ trách sao tôi ‘kỳ quá’.

Rồi mẹ tôi mất sớm, lúc đó bản thân mới hơn 20 tuổi nhưng rất thấm thía nỗi đau mất đi người thân, cảm giác nó không đau tột độ nhưng rất dai dẳng và day dứt. Bây giờ, tôi cũng rất thường xuyên nhớ mẹ, đặc biệt khi ở một mình hay những lúc vấp ngã, gặp khó khăn trong cuộc sống. Những kỷ niệm thuở ở bên mẹ đã giúp tinh thần tôi được xoa dịu và cảm thấy nhẹ nhàng hơn”.

Ho Trung Dung ra mat MV cam dong ve me anh 2
Hình ảnh người mẹ tần tảo nắng mưa được NSƯT Minh Hạnh khắc họa rõ nét và đầy xúc động.

 

Ngoài ra, giọng ca Thênh thang cũng chẳng ngần ngại tiết lộ cảnh đứa con gối đầu lên tay mẹ cả đêm đến hằn đỏ trong MV là kỷ niệm có thật giữa anh với đấng sinh thành.

Không chỉ dừng ở việc xuất xưởng MV Đi xa, Hồ Trung Dũng cùng ê-kíp còn tổ chức cuộc thi viết về mẹ trong mùa Vu Lan năm nay. Hồ Trung Dũng cũng tổ chức buổi trưng bày những hình ảnh, câu chuyện đẹp mà mọi người đã gửi về cuộc thi.

Sắp tới, anh sẽ ra mắt thêm album gồm 11 bài hát về mẹ và chứa đựng nhiều câu chuyện mẫu tử tình thân. 

Lâm Vĩnh Thái

Ái Phương

Bạn có thể quan tâm