Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu, á hậu Việt nâng cấp gu thời trang street style

Sau những lần bị chê bai về gu thẩm mỹ, Mai Phương Thúy, Kỳ Duyên, Ngọc Hân... chăm chút hình ảnh và thận trọng chọn trang phục hợp mốt.

Trước khi được ghi nhận mặc đẹp và tinh tế, Mai Phương Thúy có khoảng thời gian bị chê bai về cách ăn vận xuề xòa. Song nhờ những nỗ lực chăm sóc hình ảnh cá nhân, hoa hậu Việt Nam 2006 ngày càng chứng tỏ gu thẩm mỹ ổn định và theo kịp các xu hướng đang hot.
Phong cách thời trang đời thường được người đẹp chọn lựa kỹ càng. Cô được khen ngợi khi diện những bộ cánh hợp vóc dáng, phát huy được lợi thế dáng mảnh, chân thon. Trong những lần đổi style, người đẹp sinh năm 1988 giữ lại tông trang điểm nhẹ nhàng và mái tóc suông đơn giản.
Khi mới đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012, gu thời trang của Đặng Thu Thảo không được đánh giá cao. Thời gian sau đó, cô bắt đầu chọn lọc các xu hướng phù hợp bản thân và quyết định xây dựng hình ảnh trong sáng, ngây thơ. Trang phục phù hợp với định hướng này có phong cánh thanh lịch, nền nã.
Không chỉ ghi điểm hình ảnh tại các sự kiện giải trí, gu street style người đẹp sinh năm 1991 còn được nhiều bạn trẻ và tín đồ sành mốt quan tâm, học hỏi.
Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, á hậu Huyền My sớm ý thức xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Thay vì chạy theo style gợi cảm như nhiều mỹ nhân làng giải trí, người đẹp Hà thành chọn phong cách lịch sự, kín đáo. Gu thời trang đường phố của cô cũng được lựa chọn theo tiêu chí này.
Là sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang nên á hậu Việt Nam 2012 khá nhanh nhạy xu hướng. Khi xuống phố, cô thường diện những bộ cánh thoải mái, tiện lợi mà vẫn đáp ứng được tính thời trang.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên gặp áp lực khi vừa đăng quang ngôi vị hoa hậu đã bị chê bai về nhan sắc. Ngay sau đó, người đẹp 19 tuổi cùng ê-kíp nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Cô sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chứng tỏ gu thẩm mỹ qua loạt trang phục đời thường được cập nhật trên trang cá nhân.
Người đẹp gốc Nam Đinh không hề thua kém nhiều đàn chị hoa hậu ở khả năng sành mốt và mix đồ tinh tế.
Hoa hậu Thùy Dung từng lọt danh sách thảm họa thời trang vì những bộ cánh phản cảm. Sau một thời gian yên ắng, người đẹp tái xuất với hình ảnh đời thường đẹp mắt. Hoa hậu sinh năm 1990 chuộng phong cách hiện đại, năng động. Vóc dáng cao ráo và gương mặt đẹp giúp cô ứng dụng thành công nhiều kiểu mốt.
Sau quãng thời gian bị chê trách về gu thẩm mỹ lỗi mốt, sến sẩm, hoa hậu Ngọc Hân ý thức hơn trong việc xây dựng phong cách cá nhân. Hình ảnh dự sự kiện của người đẹp được nâng tầm nhờ loạt váy áo nữ tính, thanh lịch. Sau đó cô tiếp tục chú trong những bộ cánh dạo phố. Dần dần, hoa hậu Việt Nam 2010 được ghi nhận là icon thời trang đáng học hỏi.
Trước khi đoạt danh hiệu á hậu Việt Nam 2014, tên tuổi Diễm Trang khá mờ nhạt, gu thời trang của người đẹp 9X cũng không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cô chăm chút hình ảnh cá nhân. Nhờ đầu tư váy áo kiểu cách hợp mốt, á hậu được bình chọn trong danh sách mặc đẹp hàng tuần.

Min An

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm