Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?

Trong 10 năm gần đây, các Hoa hậu Hoàn vũ thường rất trẻ, còn ngôi Á hậu lại được dành cho những thí sinh trên 22 tuổi có vẻ ngoài và cách ứng xử đứng đắn.

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?

Trong 10 năm gần đây, các Hoa hậu Hoàn vũ thường rất trẻ, còn ngôi Á hậu lại được dành cho những thí sinh trên 22 tuổi có vẻ ngoài và cách ứng xử đứng đắn.

>>Hoàng My mặc áo tứ thân cách điệu khoe chân dài

Sự trùng hợp thú vị về độ tuổi ở Hoa hậu Hoàn vũ

Trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 10 năm trở lại đây, có một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên về độ tuổi của các thí sinh và kết quả chung cuộc. Ngoại trừ hai người đẹp đăng quang năm 2002 (Hoa hậu Nga - Oxana Fedorova) và năm 2005 (Hoa hậu Canada - Natalie Glebova) có độ tuổi được xem là khá "dừ", thì các Hoa hậu còn lại đều có tuổi đời rất trẻ, không quá 22. Trong đó, các người đẹp ở độ tuổi 18 và 20 là được xem chiếm ưu thế hơn cả.

Cụ thể, Hoa hậu năm Denise Quinones (2001), Jennifer Hawkins (2004), Riyo Mori (2007) đều đăng quang khi 20 tuổi, còn Hoa hậu Amelia Vega (2003), Zuleyka Rivera (2006) và Stefania Fernandez (2009) lên ngôi khi vừa tròn 18 tuổi.

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?
Hoa hậu Nga - Oxana Fedorova (trái) đăng quang lúc 24 tuổi, còn Hoa hậu Canada - Natalie Glebova là 23 tuổi

Ngược lại, danh hiệu Á hậu 1 dường như "chuộng" những thí sinh già dặn khi những người đẹp đều có độ tuổi từ 22 tuổi trở lên. Trong 10 lần tổ chức thì chỉ có năm 2001 và năm 2008 là hai người đẹp có tuổi dưới 22. Các người đẹp đoạt danh hiệu Á hậu 1 còn lại đều từ 22 đến 25 tuổi.

Thống kê thú vị này cho thấy có vẻ ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ gần 10 năm trở lại đây đang có xu hướng trẻ hóa các Hoa hậu. Nếu như lịch sử không thay đổi thì năm nay những người đẹp có độ tuổi dưới 22 và sở hữu vẻ đẹp nổi bật sẽ có nhiều cơ hội chạm tay đến chiếc vương miện danh giá của cuộc thi.

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?
Hoa hậu Hi Lạp - Evelina Papantoniou đoạt ngôi Á hậu 1 năm 21 tuổi và Hoa hậu Colombia - Taliana Vargas giành Á hậu 1 năm 20 tuổi

Ứng cử viên nào cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2011?

Số người đẹp nằm trong độ tuổi dưới 22 tại cuộc thi năm nay chiếm hơn 1/3 lượng thí sinh. Thế nhưng trong nhóm này, các thí sinh có những hoạt động nổi bật cũng như được đánh giá cao về vẻ đẹp hình thể và khả năng ứng xử thông minh không nhiều. Các ứng viên nặng ký, có nhiều triển vọng trong nhóm này có thể kể đến các đại diện sau.

Đầu tiên là Hoa hậu Mỹ - Alyssa Campanella, người từng được trang diễn đàn Missology bình chọn là thí sinh có gương mặt đẹp nhất trong cuộc thi năm nay, và cũng là người đẹp xếp ở vị trí thứ 2 trong top các ứng viên nặng ký của trang web Global Beauties. Alyssa Campanella năm nay 21 tuổi, cô là gương mặt được chú ý và đánh giá cao ngay từ khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 khởi động.

Các người đẹp triển vọng trong nhóm này còn có đại diện đến từ Pháp, Costa Rica, Úc, Israel, Thái Lan...

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?
Đại diện Israel năm nay 19 tuổi có nhiều cơ hội đến với chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?

Hoa hậu Mỹ - Alyssa Campanella đang là ứng viên số 1 cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?

Hoa hậu Costa Rica người có hình thể đẹp vừa được Missology bình chọn là người đẹp mặc trang phục bikini đẹp nhất. Năm nay Johanna Solano 20 tuổi, là thí sinh đang được đánh giá cao trong những vị trí top đầu chung cuộc

Ở ngôi Á hậu 1, nếu vẫn giữ vững "thành tích" độ tuổi trên 22 thì đại diện các quốc gia như Trung Quốc (Luo Zilin, 24 tuổi), Malaysia (Deborah Henry, 26 tuổi), Philippines (Shamcey Supsup, 25 tuổi), Kosovo (Aferdita Dreshaj, 25 tuổi), Peuto Rico (Viviana Ortiz, 24 tuổi)... có lẽ sẽ đành ngậm ngùi lỡ hẹn với ngôi Hậu.

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?
Hoa hậu Malaysia ở độ tuổi 26, với cách trả lời thông mình được bình chọn là người có câu trả lời phỏng vấn hay nhất
Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?
Nếu tuổi tác ảnh hưởng đến kết quả thì đây sẽ là một điều đáng tiếc cho hoa hậu Trung Quốc Luo Zilin, bởi năm nay cô đã 24 tuổi.

Cơ hội tốt cho Hoàng My?

Nếu xét các yếu tố trên, đại diện Việt Nam, Vũ Hoàng My sẽ có nhiều cơ hội ở tuổi 21. Mặc dù chưa được các diễn đàn sắc đẹp đánh giá cao nhưng với những gì Hoàng My đã làm được tại các hoạt động bên lề, chúng ta có quyền hi vọng Hoàng My sẽ tạo ra nhiều điều bất ngờ tại cuộc thi lần này.

Điểm đầu tiên giúp Hoàng My nổi bật tại cuộc thi năm nay so với các người đẹp Việt trước đó là sự tự tin và năng động trong các hoạt động bên lề. Việc cô chủ động pha trò, tạo ra những tiếng cười bên cạnh người đẹp khác ít nhiều giúp Hoàng My trở thành một trong các thí sinh nổi bật. Điều băn khoăn còn lại là Hoàng My sẽ làm cách nào để tỏa sáng vào đêm chung kết sắp tới?

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?

Sự tư tin và năng động giúp Hoàng My gây được sự chú ý của mọi người

Một lợi thế nữa là Hoàng My có nhiều thời gian để chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi. Có kinh nghiệm khi chuẩn bị tham dự Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương, Hoàng My còn được cả một ekip chuyên nghiệp hướng dẫn và tập luyện. Việc chọn trang phục thích hợp cũng giúp Hoàng My phát huy những thế mạnh về hình thể của mình, lúc nhẹ nhàng đằm thắm, lúc trẻ trung sôi động, lúc gợi cảm quyến rũ bất ngờ.

Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ có tuổi dưới 22?

Trang phục dạ hội của Hoàng My được xem là một trong những bộ trang phục dạ hội đẹp nhất tại Miss Universe năm nay

Lời kết

Ở bất kỳ một cuộc thi nào, yếu tố bất ngờ luôn xảy ra. Với những gì đã diễn ra trong các hoạt động bên lề của Miss Universe, chúng ta có quyền hi vọng Hoàng My sẽ có mặt trong top 15 chung cuộc và hơn thế nữa, giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.

121

THÀNH PHẠM

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm