Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Ngọc Hân đồng hành cùng Ngày hội hiến máu

Trong năm thứ 8, sự kiện hiến máu tình nguyện thường niên - Chủ Nhật Đỏ - được diễn ra trong suốt những ngày cuối tuần của tháng 1/2016 tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Năm nay, ngoài các đơn vị chủ chốt như  Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện huyết học và truyền máu Trung ương, các tỉnh, thành Đoàn, Ban vận động hiến máu tình nguyện  22 tỉnh, thành, nhiều trường đại học, cao đẳng, các trung tâm huyết học và truyền máu địa phương và các bệnh viện đều hưởng ứng tham gia sự kiện này.

Tổng cộng sẽ có khoảng 40 điểm hiến máu tại các tỉnh, thành phố.

Hoa hậu Ngọc Hân trong buổi phát động ngày hội hiến máu. 

Với chỉ tiêu huy động từ 18.000-20.000 đơn vị máu, đến thời điểm này, Chủ nhật đỏ lần thứ 8 đã được tổ chức 3 đợt tại TP HCM (các ngày 27/12/2015, 3/1, 9/1/2016) và thu được 2.700 đơn vị máu.

Sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 28/1 tại các tỉnh, thành trên toàn quốc. Ngày hội chính của chuỗi Chủ Nhật Đỏ được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội  vào 7h30 Chủ nhật, ngày 17/1 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Ngày hội hiến máu năm nay có sự tham gia của hoa hậu Ngọc Hân, nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Tùng Dương và nhiều gương mặt tên tuổi.

Ngày hội Chủ Nhật Đỏ được bắt đầu tổ chức từ năm 2009 theo sáng kiến của báo Tiền Phong nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Từ một điểm hiến máu duy nhất ở Hà Nội, đến nay Chủ Nhật Đỏ đã lớn mạnh, được sự ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp xã hội, đặc biệt là sinh viên, đóng góp đáng kể vào phong trào hiến máu tình nguyện cả nước. 

Hàng trăm bạn trẻ cùng dọn nhà giúp dân

Hơn 150 bạn trẻ thuộc nhiều trường đại học tham gia hoạt động dọn dẹp nhà cửa cho người dân, tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm