Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Quý bà ra mắt tại Hà Nội

Hôm qua, gần 50 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc của cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009” đã có mặt tại Hà Nội.

Hoa hậu Quý bà ra mắt tại Hà Nội

Hôm qua, gần 50 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc của cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009” đã có mặt tại Hà Nội.

Ban giám khảo cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009”

Người lặn lội từ vùng xa xôi Tuyên Quang, Hà Giang. Người đến từ vùng đất Hải Dương, người từ Thanh Hoá, Hải Phòng… nhưng tất cả đều chung một cảm giác vui và hạnh phúc. Bởi có lẽ, lần đầu tiên những người phụ nữ có gia đình của Việt Nam được biết đến và được tham dự một cuộc thi để tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, hình thể của họ!

Có lẽ, bản thân BTC cũng bất ngờ vì sự đúng hẹn và đúng giờ của các thí sinh, điều đôi khi khó đạt được ở các cuộc thi Hoa hậu lâu nay. Đúng 8h, Hội trường của Trung tâm phát triển Phụ nữ (Thuỵ Khuê- Hà Nội) đã đông đảo những gương mặt “đẹp và thành đạt”.

Có gia đình, thậm chí người "kỷ lục" nhất đã có con trai 24 tuổi; nhưng nhìn chung những người đẹp đều rất trẻ trung, rất sôi nổi, và đặc biệt là rất tự tin.

Thí sinh "già nhất" cuộc thi, người đẹp Nguyễn Thị Tuyết đến từ Thanh Hoá sinh năm 1962. Đã bước sang tuổi 47, nhưng người đẹp vẫn rất mặn mà và quyến rũ. Là Giám đốc của doanh nghiệp may Minh Tuyết với hơn 200 lao động, người phụ nữ “đẹp và thành đạt” tâm sự: chị đến với cuộc thi, để có thể khẳng định vai trò và "vị thế" của những người phụ nữ trong xã hội hiện nay, và cũng để thể hiện được vẻ đẹp nhân cách, tâm hồn của mình. Là mẹ của hai cậu con trai, một 24 tuổi, một 22 tuổi; chị cho biết chồng và hai con đều rất vui khi “Hoa hậu duy nhất trong nhà" tham dự cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009".

Khá nhiều thí sinh dự thi đã ngoài 40 tuổi, giống như chị Tuyết. Có người đã 45, có nguời 42; nhưng điều đáng phục là họ đều rất tự tin vào mình, rất tự tin dự thi và rất tự tin khẳng định mình. Có lẽ, cùng với thời gian, cùng với sự trải nghiệm cuộc sống; và đặc biệt cùng với sự thành đạt của mình (rất nhiều chị là giám đốc doanh nghiệp), họ thật sự có niềm tin vào "năng lực” của bản thân. Tham gia thi, “nhẹ tênh", không nặng về giải thưởng, mà đơn giản và quan trọng nhất, như các thí sinh tâm sự: là khẳng định vai trò và vẻ đẹp của những người phụ nữ đã có gia đình! Rằng chúng tôi đã là vợ, là mẹ, thậm chí là bà nội… nhưng chúng tôi vẫn đẹp, vẫn có thể “toả sáng”!

Có lẽ, cũng không cuộc thi nào mà nghề nghiệp của các thí sinh lại khá đặc biệt như cuộc thi này. Ngoài rất đông những gương mặt nữ doanh nhân; cũng rất bất ngờ với hai nữ quân nhân: thí sinh Bạch Thuý Hằng sinh năm 1980 - Trung uý, bác sĩ của Bệnh viện quân y 354 (Hà Nội) và thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Thượng uý thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hoà Bình.

Khoác nguyên màu áo lính tới với cuộc thi, Thượng uý Nguyễn Thị Thanh Thuỷ gây ấn tượng bằng vẻ rắn rỏi, tự tin và tác phong rất "lính" của mình. Trung uý Bạch Thúy Hằng thì có phần "rụt rè" và chân thật khi tâm sự rằng: "Em là bộ đội, lần đầu tiên đi thi; em rất mong các thí sinh chúng ta sẽ đoàn kết, gắn bó với nhau, đi hết hành trình của cuộc thi này để tìm ra những người đẹp nhất tham dự cuộc thi toàn quốc".

Cũng là "lính", nhưng thí sinh Mạc Thị Thuý Nga sinh năm 1980 đến từ Hải Phòng lại là Thượng uý, cán bộ an ninh nhân dân thuộc Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Tới tận sáng ngày 17/8, Nga mới nhận được quyết định cho phép dự thi của đơn vị, và ngay lập tức lên Hà Nội để tham dự cuộc thi này, đủ thấy sự háo hức và quyết tâm tham gia dự thi của Nga!

Bên cạnh những gương mặt "có tuổi" của cuộc thi, cũng rất nhiều người phụ nữ đã có gia đình, đã làm mẹ của những cô bé, cậu bé kháu khỉnh (mà hứa hẹn sẽ là những khán giả nhiệt tình nhất trong đêm bán kết 21/8 tới tại Nhà hát lớn Hà Nội); nhưng tuổi đời còn rất trẻ. Có những thí sinh mới chỉ bước sang tuổi 24, đông đảo nhất là những thí sinh tuổi 27. Điều này đã làm "bay" ý nghĩ, cuộc thi này sẽ dành cho toàn… người có tuổi!

Ngày hôm nay, các thí sinh sẽ nghỉ ngơi để sáng mai, bắt đầu vào hành trình của cuộc thi. Dự kiến ngày mai, các thí sinh sẽ đi thăm một trung tâm dạy nghề của Phụ nữ Hà Nội, làm từ thiện tại Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề trẻ em khuyết tật Đông Anh và tham quan, giao lưu tìm hiểu văn hoá dân tộc tại Nhà hát ca trù Thăng Long.

Ngoài ra, sẽ là những giờ luyện tập với sự hướng dẫn của BTC cuộc thi, đặc biệt là Hoa hậu được nhiều người mến mộ tại cuộc thi “Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2005”- TS Đoàn Thị Kim Hồng.

TS Kim Hồng cho biết, với những kinh nghiệm đã có từ cuộc thi thế giới, chị sẽ truyền thụ lại cho các thí sinh, để họ có thể tự tin tham gia các phần thi đạt kết quả cao nhất!

Theo VTCNews

Theo VTCNews

Bạn có thể quan tâm