Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Hiệp liều lĩnh với nhạc kịch kinh dị

Nam diễn viên của phim "Mùi ngò gai" thử thách tài đạo diễn của mình với việc đưa âm nhạc và vũ đạo vào những cảnh diễn rùng rợn, thót tim trên sân khấu.

Vũ điệu dưới trăng là vở kịch thứ 2 Hòa Hiệp đảm nhận vai trò đạo diễn, sau Số đào hoa khá ăn khách. Xoáy vào bi kịch gia đình và những suy nghĩ ích kỷ cá nhân dẫn đến tội lỗi của chính người trong cuộc, vở nhạc kịch pha màu sắc kinh dị này đã tạo ấn tượng với khán giả trẻ ngay suất diễn đầu tiên.

Vài hình ảnh trong vở Vũ điệu dưới trăng.
Vài hình ảnh trong vở Vũ điệu dưới trăng.

Đời cha ăn mặn, đời con khát nước, mọi lỗi lầm mà người lớn tạo ra thì chính con cái họ lại phải gánh chịu - những điều đó có lẽ không sai với trường hợp của các nhân vật trong vở Vũ điệu dưới trăng. Hoà Hiệp đã trực tiếp lên ý tưởng, phối hợp cùng 2 diễn viên trẻ Diệp Tiên và Đinh Mạnh Phúc cùng viết nên kịch bản này. Nhận được ủng hộ của NSND Hồng Vân - bà bầu của Sân khấu Phú Nhuận (TP.HCM), anh đã mạnh tay đưa vũ đạo và âm nhạc vào làm thành phần quan trọng trong vở kịch.

Để kết hợp nhiều yếu tố trong một vở diễn mà không rơi vào sự tham lam, Hoà Hiệp đã gặp không ít khó khăn, thậm chí nhiều lúc muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên lòng đam mê và lửa nghề đã giúp anh bám trụ đến cùng. Điều mới lạ trong Vũ điệu dưới trăng chính là việc dẫn chuyện bằng âm nhạc qua giọng hát của ca sĩ - diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng. Là bạn thân nên Bá Thắng hiểu rõ ý muốn của Hòa Hiệp trong việc lựa chọn ca khúc đưa vào tác phẩm, khiến người xem thỏa mãn cả phần nhìn lẫn phần nghe.

Ca sĩ - diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng đảm nhận vai người dẫn truyện trong vở kịch.
Ca sĩ - diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng đảm nhận vai người dẫn chuyện trong vở kịch.

Ngoài vai trò đạo diễn, Hoà Hiệp còn đảm trách luôn vai chính cùng các diễn viên Quốc Thảo, Hồng Ngọc, Duy Anh, Lê Lộc, My Trần, Hữu Tính, Xuân Nghị... Vở nhạc kịch kinh dị này đang được công diễn vào những ngày cuối tuần tại Sân khấu Hồng Vân.

Anh Dương

Ảnh: SKPN

Bạn có thể quan tâm