Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi 26 tuổi chưa một lần nghe thấy tiếng cha mẹ

Thúy Đoan chia sẻ, cô không khỏi nghẹn lòng khi lần đầu tiên có cơ hội cảm nhận tình yêu thương từ bậc sinh thành.

Ước mong một lần được nghe bố mẹ chia sẻ

Lê Thị Thúy Đoan sinh năm 1989, hiện sống tại Long Biên, Hà Nội. Cô là con gái thứ hai trong gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp. Số phận không may mắn với Thúy Đoan khi cô bị khiếm thính bẩm sinh.

Thúy Đoan bật khóc trước màn biểu diễn mô phỏng cuộc sống của cô Trước màn biểu diễn về cuộc đời của chính mình, Thúy Đoan không khỏi xúc động.

Trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/10, ông Lê Văn Công - bố Đoan - cho biết, gia đình phát hiện con gái không có phản xạ với tiếng động từ khi Đoan 4 tháng tuổi nên đã đưa đi châm cứu. Năm Đoan một tuổi, bố mẹ cho cô đi khám lại và biết rằng, con gái sẽ phải sống mãi với cuộc đời không có âm thanh.

“Tại sao cùng là con mà chị, em gái nghe được, chỉ mình con không thể?" - đó là câu hỏi Thúy Đoan nhiều lần đặt ra với bố mẹ.

Cô gái sinh năm 1989 từng trải qua quãng thời gian cô độc, nghĩ rằng không ai hiểu và yêu quý mình. Điều ước duy nhất của Thúy Đoan là một lần được nghe bố mẹ chia sẻ mọi tâm sự, cảm xúc. 

Thúy Đoan bật khóc khi bố mẹ chia sẻ tình cảm Lần đầu tiên cảm nhận được tình cảm từ bố mẹ, Thúy Đoan không khỏi nghẹn lòng.

Vượt lên số phận

Không có cuộc sống bình thường như bao người, song Lê Thị Thúy Đoan chưa một lần buông xuôi.

Năm 16 tuổi, cô tham gia khóa học may cấp tốc, sau đó được nhận vào một xưởng gần nhà. Hiện cô là thành viên Câu lạc bộ Người khiếm thính Hà Nội, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Người khiếm thính quận Long Biên.

Lê Thị Thúy Đoan đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Điếc toàn cầu 2015 tổ chức tại Séc.  

Ngoài giờ làm may, Thúy Đoan còn dạy học cho trẻ khiếm thính trường Hy Vọng ở phường Đức Giang và trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn 2.

Tháng 4 năm nay, cô vinh dự nhận danh hiệu cao nhất tại Hoa khôi Khiếm thính Việt Nam 2015. Sau đó, cô tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc toàn cầu, tổ chức tại Cộng hòa Séc và trở thành người Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu Á hậu 2. 

Câu chuyện xúc động về 3 bố con người bán kem dạo

Trước sự gợi mở của MC "Điều ước thứ 7", 3 bố con người bán kem dạo bày tỏ những tình cảm yêu thương nén chặt trong nhiều năm qua.

Nhật Ánh - Quý Sáng

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm