Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi làng quần vợt nữ châu Á lên ngôi số 1 thế giới

Tay vợt xinh đẹp người Ấn Độ, Sania Mirza vừa chính thức leo lên ngôi số một thế giới ở nội dung đôi nữ.

Ngày 12/4 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Sania Mirza. Hoa khôi của làng quần vợt châu Á cùng người đánh cặp Martina Hingis xuất sắc đăng quang nội dung đôi nữ WTA Family Circle Cup sau khi đánh bại Casey Dellacqua và Darija Jurak trong trận chung kết với tỷ số 2-0 (6-0, 6-4).

Ngoài một phần trong khoản tiền 39.000 USD, Sania Mirza giành thêm 470 điểm thưởng. Với tổng cộng 7.660 điểm, Sania vượt qua bộ đôi người Italy, Sara Errani và Roberta Vinci (cùng có 7.640 điểm) để vươn lên xếp số một nội dung đôi nữ trên BXH WTA.

“Đây như một giấc mơ có thật với tôi, gia đình và đất nước. Có một chút lo lắng ở cuối set 2 nhưng chúng tôi đã làm chủ được tình hình”, Sania vui vẻ trả lời phỏng vấn trên NDTV sau khi trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Ấn Độ giành ngôi số một thế giới.

Sania Mirza và Martina Hingis và chức vô địch mới đây tại Miami Open. Ảnh: Getty Images.

Nói về quyết định chuyển sang đánh đôi vào năm 2012, nữ tay vợt 28 tuổi chia sẻ: “Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi hiểu cơ thể mình không còn đủ dẻo dai để chơi một mình. Tôi đặt lại mục tiêu cho bản thân và cảm thấy hạnh phúc vì những gì giành được”.

Không thật thành công ở nội dung đơn nữ nhưng khi thi đấu đôi nữ và đôi nam nữ, Sania Mirza gặt hái được rất nhiều thành công. Cô giành tổng cộng 26 chức vô địch WTA. Trong đó, đáng chú ý có 3 danh hiệu Grand Slam đôi nam nữ tại Australian Open 2009, French Open 2012 và US Open 2014. Ngoài ra, “cơn bão Hyderabad” - biệt danh của Sania - cũng cùng đàn chị nổi tiếng Martina Hingis vừa liên tiếp vô địch Indian Wells và Miami Open dù chỉ đánh cặp với nhau hồi đầu tháng 3.

Cùng Saina Nehwal ở bộ môn cầu lông, Sania Mirza xứng đáng được xem như biểu tượng vươn lên của phụ nữ Ấn Độ trong thể thao.

Sao tennis vắng mặt trong lễ cưới của Andy Murray

Tay vợt số 3 thế giới tổ chức tiệc cưới nhỏ, ấm cúng cùng bạn gái Kim Sears tại thị trấn Dunblane (Scotland) vào chiều 11/4.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm