Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Họa mi Got Talent' hát thơ nhạc

Cô nàng Vũ Khánh Vân của "Vietnam’s Got Talent" ngày nào thi thoảng lặng lẽ trở lại với âm nhạc và kể một vài câu chuyện thú vị bằng thơ nhạc.

'Họa mi Got Talent' hát thơ nhạc

Cô nàng Vũ Khánh Vân của "Vietnam’s Got Talent" ngày nào thi thoảng lặng lẽ trở lại với âm nhạc và kể một vài câu chuyện thú vị bằng thơ nhạc.

Khẳng định không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp mà chỉ duy trì như một niềm đam mê riêng, âm nhạc chính là cuộc dạo chơi nhẹ nhàng của Vũ Khánh Vân - cô gái từng được mệnh danh là "họa mi" của chương trình Tìm kiếm tài năng Việt 2012. "Tôi biết khả năng của mình. Tôi chỉ làm được phần cảm xúc thôi, mà mọi người cảm nhận được bao nhiêu, tôi còn chưa biết", cô chia sẻ thêm trong một cuộc phỏng vấn. "Hơn nữa giọng của tôi không chuyên nghiệp, cũng không có kỹ thuật. Vậy nếu cứ bám sân khấu, có khi mình phải thất vọng về bản thân. Cho nên tôi sẽ vẫn tập trung vào công việc hiện tại bởi đó là nghề nghiệp, là con đường mình theo đuổi. Có cơ hội với âm nhạc, tôi sẽ thử sức bởi tôi là người thích đi tìm những cơ hội mà".

Chính bởi xác định rõ ràng đây chỉ là một cuộc chơi, Vũ Khánh Vân thỉnh thoảng lại kể những câu chuyện đầy nhạc và thơ bằng sự giản dị và chút gì đó xa xăm.

Với giọng hát trong veo, Vân kể những tứ thơ đẹp và cảm xúc trong ca khúc Lỡ rơi nắng bên trời của song-writer Mi-Nam: “Buộc vạt nắng cuối trời/Em gói buồn mang theo/Nhàn nhạt nắng không tròn/Gió chẳng mềm như xưa” và “Bàn tay muốn níu, vạt nắng phai màu chia đôi…/Đường đi, hoa sấu trắng tinh đường về”.

Đôi khi, đó là những chia sẻ hài hòa, lắng đọng với phần lời tiếng Anh cũng đượm chất trữ tình và giàu hình ảnh: “September first kiss/Once, forever sometimes…”  hay “Bye, yesterday was just mine where I hide my tears inside”.

Những câu chuyện kể của Vân có thể chưa đủ chuyên nghiệp và hoàn hảo về âm nhạc nhưng đủ cảm xúc và trong sáng để khiến người nghe bỗng thấy chút gì bâng khuâng. 


 

Ca khúc mới của Vũ Khánh Vân do nhạc sĩ Mi-Nam sáng tác mang tên Lỡ rơi nắng bên thềm.

Những hình ảnh mới của Vũ Khánh Vân.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm