Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa nhạc 'Những giai điệu vượt thời gian' ấn tượng cùng khán giả Sài Gòn

Tối 4/4, với “cậy gậy phép” trong tay, thiên tài người Nga Maxim Fedotov và vợ ông, nghệ sĩ dương cầm Galina Petrova đã cống hiến cho khán giả một đêm thưởng thức giao hưởng đầy cảm xúc.

Hòa nhạc 'Những giai điệu vượt thời gian' ấn tượng cùng khán giả Sài Gòn

Tối 4/4, với “cậy gậy phép” trong tay, thiên tài người Nga Maxim Fedotov và vợ ông, nghệ sĩ dương cầm Galina Petrova đã cống hiến cho khán giả một đêm thưởng thức giao hưởng đầy cảm xúc.

Thiên tài người Nga Maxim Fedotov đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc khó quên.

Hai nghệ sĩ lớn của thế giới và những người bạn đã đưa khán giả lạc vào một thế giới âm nhạc cổ điển đầy bay bổng và lãng mạn. Đây là lần hiếm hoi khán giả mê nhạc cổ điển Việt Nam được đắm chìm trong một không gian âm nhạc rộn rã với hai bản hòa tấu Mùa xuânMùa hạ của nhà soạn nhạc A. Vivaldi. Đây là 2 bản concerto được trích ra từ tuyệt phẩm nổi tiếng nhất của Vivaldi là Bốn mùa (tựa gốc là The Four Seasons).

Đến với bản concerto Mùa xuân, khán giả được hòa mình vào không khí nhẹ nhàng tươi vui của tiếng chim muônggiữa cánh đồng cỏ bao la nước Nga, với không khí hân hoan nhưng nhẹ nhàng đầy sâu lắng của tiếng độc tấu Violon. Nhưng ngay sau đó bản concerto Mùa hạ, cả khán phòng của nhà hát Hòa Bình đắm chìm trong trải nhiệm hoàn toàn khác cho người nghe. Đó là khi xúc cảm của khán giả được hòa vào sự bừng sáng tươi vui đôi lúc ồn ã của một bản so-nat được viết dưới cái nắng tàn bạo của ngày hè. 

Phần hòa tấu của Maxim Fedotov và vợ ông, nghệ sĩ dương cầm Galina Petrova, chính là điểm nhấn của chương trình.

Cũng trong buổi hòa nhạc này, khán giả có dịp được thưởng thức một trong những bản nhạc nổi tiếng nhất của thiên tài soạn nhạc Tchaikovsky là Pas Deux, hay còn gọi với cái tên mỹ miều: Thiên Nga Đen (Black Swan). Bản nhạc này được xem là một trong những thành công lớn trong chuỗi các bản giao hưởng trữ tình của Tchaikovsky, nó sẽ đưa khán giả đến với tình yêu, sự nhẹ nhàng âu yếm nhưng cũng u uất và đầy kịch tính.

Ngoài những bản nhạc nổi tiếng của A.Vivaldi và Tchaikovsky, người mộ điệu có mặt ở nhà hát Hòa Bình còn được thưởng thức các tác phẩm đến từ các nhà soạn nhạcnổi tiếng như Bach, A.Piazzolla hay A.Borodin...

Các nghệ sĩ nổi tiếng của Nga cùng nhóm Hà Nội Emsemble và những người bạn đã cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc thú vị.

Dưới bàn tay "phù phép" của đạo diễn Việt Tú và biên tập Bùi Công Duy, đêm hòa nhạc Mobifone Concert vừa sang trọng, ấn tượng mà không kém phần trẻ trung và phù hợp với thời đại mới.

Giảng viên thanh nhạc Đặng Châu Anh đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Là những người trẻ tuổi nhưng cả người đẹp Tống Diệu Hằng lẫn NTK thời trang Lý Quí Khánh đều dành nhiều tình cảm cho âm nhạc cổ điển.

Họ đã có những trao đổi thí vị với nghệ sĩ Bùi Công Duy và bạn bè trước khi vào xem hòa nhạc.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm