Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa nhạc Toyota 2016 ngược dòng về thế kỷ XIX

Vào 5-6/8 tại Hà Nội và 10-11/8 tại TP HCM, hòa nhạc Toyota 2016 được tổ chức hứa hẹn đưa khán giả ngược thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển trữ tình Nga thế kỷ XIX.

Theo đó, chương trình sẽ đưa người nghe ngược dòng thời gian về thế kỷ XIX tại nước Nga, với nhiều đại diện nhạc sĩ xuất sắc đã tạo ra những giai điệu cổ điển trữ tình vĩ đại. Một Glinka với đột phá tiên phong, được ca tụng là cha đẻ của nền âm nhạc kinh điển Nga, một Rachmaninov thiên tài hay một Tchaikovsky lỗi lạc.

Sự xuất hiện bằng âm nhạc của 3 đại diện âm nhạc ưu tú Nga thế kỷ XIX sẽ tạo nên một bức tranh toàn cảnh đặc tả tâm hồn Nga.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình năm nay là sự xuất hiện lần đầu tiên của nghệ sĩ độc tấu piano Vũ Ngọc Linh. Anh sẽ cùng các nghệ sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình diễn những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao của các nhà soạn nhạc hàng đầu nước nga. Vũ Ngọc Linh đã biểu diễn trong các chương trình hòa nhạc tại một số quốc gia. Anh cũng từng biểu diễn với các dàn nhạc giao hưởng của Mỹ, Nga, Việt Nam… đồng thời là nghệ sĩ khách mời của một số festival âm nhạc ở Mỹ, Australia, Nga, các chương trình hòa nhạc của UNICEF và "Steinway & Sons". Hiện tại, Vũ Ngọc Linh là giảng viên khoa piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

hoa nhac Toyota 2016 anh 1

Nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh sẽ biểu diễn trong chương trình

hoà nhạc Toyota 2016.


Đến nay, hòa nhạc Toyota đã bước sang năm thứ 18 với 58 đêm hòa nhạc ấn tượng và giàu cảm xúc cùng 34.500 khán thính giả. Chương trình đã trở thành sự kiện âm nhạc luôn được chào đón nồng nhiệt và đánh giá cao, góp phần tích cực phổ biến nền âm nhạc bác học tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm