Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa sĩ Tamypu: ‘Cảm hứng sáng tạo của tôi đến từ trẻ thơ’

Tamypu là họa sĩ được biết đến với hàng loạt bìa sách ấn tượng, tranh minh hoạ ngộ nghĩnh và nhiều tác phẩm hội họa truyền cảm hứng.

- Làm nhiều công việc một lúc và luôn để lại dấu ấn nhất định, đâu là nguồn cảm hứng để chị làm việc hăng say và hiệu quả?

- Tôi trung thành với sự cầu toàn của mình, đẹp và nghiêm túc về mặt chất lượng. Cảm hứng sáng tạo của tôi đến từ trẻ thơ. Vì với tôi, những gì liên quan đến trẻ thơ đều rất đẹp đẽ. Trẻ thơ là khởi nguồn của tất cả và ước mơ của trẻ là nền móng của mọi sự thay đổi trên thế giới này.

Samsung anh 1
Với tamypu, vẽ tranh là niềm đam mê bất tận.

- Đó có phải là lý do mà các tác phẩm của chị, gần đây nhất là bộ tranh “Ước mơ bay bổng” rất ngộ nghĩnh và có chút trẻ con?

- Đúng là vậy. Tôi cho rằng đã đến lúc phải dùng nét vẽ ngộ nghĩnh của mình để đóng góp một phần vào những ước mơ đẹp đẽ của các em nhỏ. Bộ tranh này lấy cảm hứng từ những ước mơ ngây ngô nhưng cũng chân thật của các em. Và càng hạnh phúc hơn nữa khi bộ tranh được nhiều người biết đến. Điều này cũng có nghĩa là có thêm nhiều người đồng cảm, chia sẻ với ước mơ của các em nhỏ.

Samsung anh 2
Các tác phẩm của Tamypu luôn xinh xắn, dễ thương.

- Từ bé đã đam mê vẽ, gia đình có ủng hộ chị theo đuổi con đường này?

- "Con bé nhà mình có năng khiếu ghê, vẽ đẹp dễ sợ, vẽ giỏi dễ sợ!" - đó là những lời động viên tôi nghe suốt từ bé. Bố mẹ tôi đã không ngại ngần khuyến khích tôi bằng lời cũng như bằng hành động, mua thêm cây bút nhỏ hộp màu to. Lời khen đúng thời điểm của bố mẹ trở thành nền tảng của sự tự tin trong tôi, nền móng của những ước mơ đầu đời.

- Chị nghĩ những lời động viên tác động như thế nào đến tương lai của trẻ?

- Tôi nghĩ lời động viên đóng vai trò rất quan trọng. Lời khen, góp ý thẳng thắn mà chân thành không chỉ giúp các em tự tin thực hiện ước mơ, mà còn cảm nhận được tình yêu thương từ một đại gia đình dù có khi chưa gặp một lần. Sự kết nối kì diệu kỳ diệu ấy sẽ tạo thêm tự tin cho ước mơ, đem đến một tương lai thật sự trọn vẹn và ý nghĩa.

Samsung anh 3
Tamypu xúc động trước những ước mơ của các em nhỏ trong dự án Samsung Connect - Kết nối yêu thương.

- Lắng nghe ước mơ của các em nhỏ trên khắp đất nước, chị cảm nhận như thế nào về?

- Tôi thấy bất ngờ và khâm phục vì dù trong ước muốn cá nhân, các em đã nghĩ đến những giá trị cộng đồng. Hơn hết, các em nhỏ đã luôn cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để tự mình vun vén ước mơ. Các em nói về ước mơ của mình quá hồn nhiên, kể về sự cố gắng của mình quá bình thản nhưng chính điều đó đã làm tôi xúc động rất nhiều.

Tôi đã cảm thấy mình rất may mắn vì được gặp những tâm hồn dù xuất thân không may mắn trọn vẹn, nhưng có những ước mơ chân thành, lớn lao để giúp đỡ mọi người trên thế giới này. Tôi cảm nhận được các em là những cá nhân tiềm năng kiệt xuất của tương lai, dù hoàn cảnh khó khăn vẫn sẽ toả sáng.

Samsung anh 4
Cô cảm thấy được động viên rất nhiều khi lắng nghe ước mơ của các em nhỏ.

- Đồng hành cùng dự án Samsung Connect suốt 2 năm, điều gì để lại cho chị ấn tượng đặc biệt?

- Lúc đầu tôi nghĩ mình sẽ động viên các em nhỏ. Nhưng không ngờ mỗi lần đọc một câu chuyện, ước mơ, vẽ một cô hay cậu bé, tôi cảm thấy mình được động viên rất nhiều để có thể tiếp tục sống hồn nhiên chân thành và giản dị.

Tôi phải cám ơn Samsung Connect đã kết nối tôi với ước mơ của những em nhỏ, để có cơ hội tiếp thêm sức mạnh cho các em trên hành trình theo đuổi ước mơ. Tôi tin rằng, lời nhắn nhủ yêu thương của cộng đồng sẽ là nguồn động lực to lớn cho các em vững bước trên hành trình tương lai. Vậy nên mọi người ghé vào website Samsung Connect, đọc, tự cảm nhận nhé và đừng quên gieo vài lời động viên đến các em nhỏ.

Samsung Connect là dự án nhân văn trên nền tảng công nghệ hiện đại với mong muốn giúp trẻ em khắp Việt Nam nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai bằng những lời nhắn nhủ động viên. Truy cập samsungconnect.vn để đọc câu chuyện của các em và nếu bạn cũng mong muốn các em có tương lai tốt đẹp hơn, hãy gửi thông điệp động viên. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ góp phần giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm