Du khách quốc tế tham gia hội chợ du lịch Travel Mart Plus 2017 tại Chiang Mai (Thái Lan) được thử đeo chiếc vòng cổ dài mà nhiều phụ nữ nước này thường dùng.
Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM +2017) lần thứ 16 diễn ra tại thành phố Chiang Mai, tỉnh Chiang Mai, Thái Lan thu hút hàng trăm công ty du lịch, lữ hành trên khắp thế giới. Trong đó có 5 cơ quan du lịch quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong mở rộng khu vực Đông Nam Á là Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam.
Hội chợ thu hút hàng trăm gian hàng trưng bày các đặc sản cũng như sản phẩm đậm đà bản sắc của người Thái ở vùng núi phía bắc.
Những mặt hàng thủ công do chính người Thái ở tỉnh Chiang Mai thực hiện với nhiều màu sắc rực rỡ.
Mi Mi và Mannai, hai cô gái thuộc bộ tộc người cổ dài ngoại ô phía bắc Chiang Mai cho biết lần đầu tiên ra khỏi làng tham dự hội chợ, và cảm thấy rất vui vì gặp nhiều người lạ.
Mi Mi tươi cười cho biết cô đã mang những chiếc vòng này từ năm 5 tuổi. Trong làng của cô, người có cổ dài nhất là đến 50 cm.
Mannai giúp một du khách thử mang vòng cổ giả. Dù rất cố gắng, chị Sarakit phải bật cười vì không thể đeo được.
17 tuổi, Omh đã có hơn 8 năm gắn liền với nghề dệt thổ cẩm. Cô cho biết mỗi ngày dệt được khoảng 5 m vải.
Paulynee giới thiệu với du khách cách làm vòng đeo cổ truyền thống bằng len và tre. Mỗi du khách tham gia hội chợ được tặng một chiếc vòng cổ may mắn là biểu tượng của miền Bắc Thái Lan.
Một người phụ nữ giới thiệu chiếc khăn dệt bằng sợi cotton. Để theo kịp xu hướng của thị trường, những mẫu dệt mới hiện đại dần thay thế những mẫu mã truyền thống.
Sakawkawin và Tanyaporn Chusuwan là những nghệ nhân nhí làm đồ chơi là những chú chim bằng gỗ nhiều màu sắc. Đây cũng là những biểu tượng may mắn của người Chiang Mai.
Nét văn hóa truyền thống cùng với sự thuận lợi về các chính sách phát triển du lịch đồng bộ giúp Thái Lan ngày càng thu hút đông đảo du khách quốc tế. Các thị trường lớn như châu Âu, Đông Nam Á, Đông Á, Mỹ, Australia, New Zealand, và các thị trường mới nổi, như các nước CIS, Đông Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi.
Triển lãm du lịch năm nay nhấn mạnh khái niệm du lịch Thái Lan: Amazing Thai, Khám phá những câu chuyện tuyệt vời: những trải nghiệm địa phương độc đáo của Thái Lan, những câu chuyện đặc biệt gắn với lịch sử, văn hoá, làng nghề của người Thái...
Năm 2017, Tổng cục du lịch Thái đặt ra mục tiêu đạt 35,7 triệu du khách quốc tế, thu về 50 tỷ USD. Năm 2016 có gần 900.000 du khách Việt đến Thái Lan, và năm 2017 Việt Nam vẫn là một trong những thị trường quan trọng mà Thái Lan hướng đến.
Nằm ngay gần các trung tâm thương mại lớn như Palladium, Platinum, chợ đêm Talad Neon hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mới cho du khách khi tới thủ đô của Thái Lan.
Thái Lan có nhiều điều thú vị thu hút du khách, nổi bật nhất trong số đó là ẩm thực đường phố độc đáo và phong phú với các món như mực nướng, Pad Thai, bọ cạp...