Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa vào không khí disco thập niên 70 tại đại nhạc hội Twist all Summer

Đại nhạc hội “Beach Festival Twist all Summer” sẽ được tổ chức với chủ đề disco của thập niên 70, mang đến cho khán giả những tiết mục mới lạ kết hợp giữa nhạc disco và EDM.

Sự kiện được tổ chức bởi thương hiệu Bia Sài Gòn vào ngày 2/9 tại quảng trường Bãi Sau, Vũng Tàu. Ngoài các tiết mục âm nhạc sôi động, các nghệ sĩ còn mang lên sân khấu những trang phục đậm chất disco - phong cách thời thượng được ưa chuộng vào thập niên 70.

bia Sai Gon anh 1
Những bộ tóc xù huyền thoại một thời xuất hiện đầy cá tính trên sân khấu.

Chương trình sẽ đem đến những âm hưởng disco kết hợp EDM tuyệt đỉnh bởi những DJ và ca sĩ hàng đầu: Tóc Tiên, Bảo Anh, Bảo Thy, Suni Hạ Linh, Ưng Hoàng Phúc, Isaac, Trúc Nhân, Sobin Hoàng Sơn, Only C, Lou Hoàng...

Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Vương Khang, biên đạo múa Huỳnh Mến, MC Nguyên Khang, Quỳnh Chi, Hoàng Rapper và ê-kíp sản xuất của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam kết hợp trong một chương trình.

bia Sai Gon anh 2
Lê Thiện Hiếu hóa tắc kè hoa tại sự kiện.

Disco là một thể loại âm nhạc có chứa các yếu tố của funk, soul, pop, salsa và psychedelic, thịnh hành nhất vào giữa và cuối thập niên 1970 cho dù ngày nay vẫn tiếp tục được biết đến rộng rãi.

Hiện nay, disco vẫn được nhiều lớp nghệ sĩ tái hiện, ví như album Confessions on a Dance Floor của Madonna năm 2005. Các nghệ sĩ khác như ban nhạc Daft Punk, Nile Rodgers, Justin Timberlake, Breakbot và Bruno Mars tiếp tục đưa disco vào sản phẩm âm nhạc của mình, thống trị nhiều bảng xếp hạng Anh, Mỹ.

bia Sai Gon anh 3
Bảo Anh với chiếc quần ống loe đậm chất disco.

Cùng với các giai điệu và vũ đạo đặc trưng, disco còn tạo ra phong cách thời trang mới: sử dụng chất liệu tổng hợp với độ co giãn cao, có khả năng bắt sáng dưới ánh đèn lung linh của sàn nhảy.

Thời trang disco không thích hợp cho ban ngày, nhưng vào ban đêm lại phát huy tác dụng cao nhất, phù hợp với không khí sôi động của ánh đèn nhấp nháy, các quả bóng gương tròn phản chiếu và những vệt đèn pha chiếu ngẫu nhiên vào người nhảy.

bia Sai Gon anh 4
Bảo Thy nổi bật với trang phục đính kim sa lấp lánh.

Phong cách disco phô trương hình thể bằng các chất liệu thun bóng dính sát người, các kiểu quần ống loe hoặc quần ống pát may bằng vải satin bạc sáng lấp lánh. Màu vàng chanh, họa tiết da beo, các kiểu áo liền quần có dây quàng sau gáy và quần áo bắt sáng dưới ánh đèn tím cũng là những đặc trưng của thời trang disco thập niên 1970.

bia Sai Gon anh 5
Suni Hạ Linh tươi mới trong trang phục vàng chanh.

Tất cả âm nhạc và màu sắc cũ mà mới của disco sẽ được tái hiện tại đại nhạc hội “Beach Festival Twist all Summer”. Trước đó vào ngày 25-26/8 tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng, đại nhạc hội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham gia vui chơi và thưởng thức âm nhạc.

Chương trình cuối cùng sẽ dừng chân tại Quảng trường 2/4, Nha Trang vào ngày 8-9/9. Đại nhạc hội bãi biển hứa hẹn mang đến cho khán giả Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang những món ăn tinh thần hấp dẫn, vui nhộn đậm không khí disco thập niên 70 vào dịp cuối tuần.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm