Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa viên kiến trúc - nghề mới thu hút giới trẻ

Được ví như "cánh tay phải", trợ thủ đắc lực khi chuyển tải ý tưởng của kiến trúc sư bằng các bản vẽ khai triển, phối cảnh, nghề họa viên kiến trúc đang thu hút nhiều bạn trẻ.

Họa viên kiến trúc - nghề mới thu hút giới trẻ

Được ví như "cánh tay phải", trợ thủ đắc lực khi chuyển tải ý tưởng của kiến trúc sư bằng các bản vẽ khai triển, phối cảnh, nghề họa viên kiến trúc đang thu hút nhiều bạn trẻ.

 

Kiến trúc sư - hoạ viên kiến trúc: mối quan hệ tương hỗ

Kiến trúc là ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật. Công việc đòi hỏi sự chính xác, cân bằng hài hòa trong từng phép tính và khối óc thẩm mỹ cao, tạo nên những công trình kiến trúc đẹp, có tỷ lệ vàng, an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. Với khối lượng lớn công việc phải đảm nhận thì kiến trúc sư luôn cần các cộng sự nhằm thể hiện các ý tưởng thiết kế của họ một cách chuyên nghiệp, đúng các nguyên lý thiết kế, đẹp trong từng nét vẽ kỹ thuật và đạt được những yếu tố thẩm mỹ nhất định. Đây chính là công việc của một họa viên kiến trúc.

Họa viên kiến trúc là người giúp kiến trúc sư hoàn thiện các bản vẽ khai triển chi tiết và mô phỏng ý tưởng không gian bằng những công cụ phần mềm chuyên dụng: AutoCad, Sketchup, 3DsMax... Trước kia, công việc này được thực hiện bởi các kiến trúc sư mới ra trường. Hiện nay nghề này đã được phổ biến rộng rãi hơn, dần trở thành một nghề chuyên biệt trong xã hội dành cho các bạn trẻ tốt nghiệp THPT theo học.

Cơ hội phát triển nghề và mức thu nhập

 

Hoạ viên và kiến trúc sư làm việc theo nhóm, thiết kế các công trình với thể loại và cấp độ khác nhau sẽ giúp hoạ viên phát triển kỹ năng nghề. Kinh nghiệm làm việc hơn 1 năm có thể học thêm các khoá đào tạo nâng cao chuyên về phối cảnh nội ngoại thất để tham gia sâu hơn công tác thiết kế hồ sơ bản vẽ.

Họa viên khi mới bắt đầu sẽ được trả lương thử việc tối thiểu  là 4 triệu (70-80% lương chính thức). Lương chính thức tuỳ chỉnh theo trình độ, khối lượng, tính chất công việc và chính sách lương thưởng của mỗi công ty. Mức lương cơ bản hiện nay của một họa viên trung bình là 5-6 triệu/ tháng (làm việc giờ hành chính) + lương tăng ca. Thu nhập mỗi tháng của một họa viên khai triển thành thạo là 6,5-8 triệu.

Nghề mới dành cho bạn trẻ tốt nghiệp THPT

Đối tượng tham gia khoá đào tạo:

- Bạn trẻ tốt nghiệp THPT, yêu thích ngành thiết kế kiến trúc xây dựng.

- Người làm trong công tác thi công, giám sát xây dựng muốn học kỹ năng khai triển, thiết kế bản vẽ kiến trúc để hỗ trợ cho công việc.

 

Giờ học môn vẽ kỹ thuật lớp Họa viên tại ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Học hoạ viên kiến trúc ở đâu?

Công tác đào tạo nghề tại Việt Nam luôn gặp vấn đề lớn về điều kiện thực hành và nội dung chương trình học quá lý thuyết, chưa gắn sát với yêu cầu công việc thực tế. Với uy tín từ chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật của các bản vẽ thiết kế cung cấp cho nhiều khách hàng lớn: Mitsubishi, Sugiko, KRH, Asahikizai… CBS Việt Nam thuộc tập đoàn CBS Nhật Bản cùng với TT Kỹ thuật Điện toán - ĐH Bách Khoa tổ chức chương trình đào tạo hoạ viên kiến trúc. Thời gian đào tạo 11 tháng, đi từ các môn lý thuyết nhập môn kiến trúc đến cách sử dụng thành thạo các phần mềm kiến trúc chuyên dụng và làm đồ án tốt nghiệp dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Bách Khoa, kiến trúc sư, kỹ sư chuyên môn, kinh nghiệm làm việc giỏi được CBS đánh giá và quản lý.

Từ nhu cầu tuyển dụng hoạ viên của các công ty kiến trúc xây dựng sẽ đảm bảo việc làm cho các học viên sau khi hoàn thành khoá đào tạo hoạ viên. CBS và TT Kỹ thuật Điện toán - ĐH Bách Khoa tin rằng, sự hợp tác đào tạo này sẽ hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận với chương trình đào tạo nghề chất lượng, chuẩn mực.

Trung tâm Đào tạo Kiến trúc CBS

142–144 Phan Xích Long, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

TT Kỹ thuật Điện toán ĐH Bách Khoa TP.HCM

Kios 8, số 142 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10.

ĐT: 08. 35 172 141 - 08. 35 172 142

Website: www.cbs.edu.vn

Hotline tư vấn: 0917 014 017

Tư liệu: CBS

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm