Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoài Linh gây sốc khi đặc cách thí sinh vào bán kết

Thí sinh Bùi Văn Tự với tiết mục “vẽ nhưng không phải là vẽ” chính là người may mắn được Hoài Linh đặt niềm tin để sử dụng quyền duy nhất này.

Tối 28/9, chương trình Vietnam’s Got Talent – Tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ 3 đã phát sóng tập đầu tiên. Với nhiều đổi mới từ thể lệ, thành phần ban giám khảo lần đầu tiên có sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, mở rộng đối tượng dự thi sang công dân nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam và sự đa dạng các thể loại trình diễn đã mang đến cho khán giả nhiều khoảnh khắc thú vị và bất ngờ.

Sự xuất hiện của Hoài Linh trên ghế nóng của mùa giải thứ 3 bên cạnh bộ ba quen thuộc Thành Lộc, Thúy Hạnh và Huy Tuấn được hy vọng sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ. Và anh đã không khiến khán giả phải thất vọng khi ngay trong tập 1, anh đã mạnh dạn sử dụng ngay quyền bấm nút vàng – vốn chỉ được sử dụng một lần duy nhất trong trong suốt 8 tập của Vòng loại Sân khấu - để trao quyền vào thẳng vào bán kết cho chàng trai với tiết mục rất độc đáo.

Thí sinh Bùi Văn Tự - với tiết mục “vẽ nhưng không phải là vẽ” chính là người may mắn được Hoài Linh đặt niềm tin để sử dụng quyền duy nhất này.

Thí sinh Bùi Văn Tự gây tò mò với tiết mục
Thí sinh Bùi Văn Tự gây tò mò với tiết mục "vẽ mà không phải là vẽ".

Bùi Văn Tự chia sẻ cách đây không lâu, anh có đi làm thêm công việc dựng non bộ và tiểu cảnh. Điều khiến anh chàng say mê chính là khi nhìn ánh đèn hắt vào viên đá đã tạo lên tường những hình ảnh rất độc đáo. Từ đó, anh chàng sinh viên ngành xây dựng này đã nghĩ ra ý tưởng thể hiện một bức tranh phản chiếu hình ảnh Bác Hồ trong một chủ đề biểu diễn hướng về Biển Đông.

Màn trình diễn của Tự ban đầu có phần tẻ nhạt, khiến các ban giám khảo và khán giả rất nóng ruột không biết liệu điều thú vị gì đang chờ phía trước. Mãi đến khi anh chàng hoàn tất xong phần sắp xếp đạo cụ cũng như các nét vẽ minh họa, toàn bộ đèn của phim trường được tắt chỉ còn chừa lại một ánh đèn chiếu thẳng vào khối hình học anh đã dựng trước đó, mọi người mới ồ lên thích thú khi bóng in lên tranh chính là hình ảnh của Bác Hồ. Tuy nhiên, phần thi của Bùi Văn Tự đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các giám khảo.

r
Màn trình diễn của Tự ban đầu có phần tẻ nhạt...
r
Đến khi bóng của khối hình học hắt lên tranh, khán giả mới ồ lên khi thấy hình ảnh của Bác Hồ.

Giám khảo Thúy Hạnh dù công nhận thí sinh có tài năng, nhưng chị cho rằng phần trình diễn của Bùi Văn Tự quá nhạt nhòa, nếu đi vào sâu sẽ không đủ sức hấp dẫn khán giả và không đủ yếu tố giải trí trên sân khấu. Hoàn toàn trái ngược với Thúy Hạnh, giám khảo Hoài Linh cho rằng tài năng mới là yếu tố then chốt và phần biểu diễn trên sân khấu có thể khắc phục được.

Sau khi thuyết phục hai giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh không thành công, Hoài Linh đã dứt khoát nhấn nút bấm vàng,  để thí sinh vào thẳng vòng bán kết kèm theo lời nhắn nhủ: “Ngày hôm nay anh sử dụng quyền này để cứu em thì em đừng làm anh thất vọng khi vào vòng trong”. 


Quyết định của Hoài Linh cũng ít nhiều gây ra những tranh cãi khác nhau, bên cạnh sự ủng hộ, không ít khán giả cho rằng anh đã quá nóng vội bởi trong các tập tiếp theo, chắc chắn sẽ có rất nhiều tiết mục hấp dẫn khác. Chưa kể phần thi của Bùi Văn Tự cũng không hứa hẹn có nhiều đổi mới trong những vòng sau.

Một màn trình diễn khác cũng để lại ấn tượng cho khán giả trong tập 1 đến từ Cathorine -  thí sinh người Canada đã sống ở Việt Nam được 9 năm. Nếu như các thí sinh khác đến với Vietnam’s Got Talent với những lý do như giành chiến thắng, thỏa mãn đam mê, được lên TV… thì với Cathorine, mục đích duy nhất là tìm được… bạn trai.

Caroline đi thi hát để tìm... bạn trai người Việt.
Caroline đi thi hát để tìm... bạn trai người Việt.

Phần thi của Cathorine với ca khúc I see my guy dù không thành công khi chị cả 4 giám khảo bấm nút đỏ để dừng lại, nhưng cô cũng đã kịp để lại ấn tượng với tinh thần rất thoải mái, vui vẻ cùng giọng nói tiếng Việt lơ lớ rất ngộ nghĩnh.

Tập 1 của Vietnam’s Got Talent còn chứng kiến rất nhiều thể loại biểu diễn và tài năng khác. Cậu bé 7 tuổi Minh Hiếu được ví như "tiểu divo opera” với giọng hát opera ấn tượng. Đình Huy – 10 tuổi với gương mặt lém lỉnh và lời thú nhận “vẫn thường trốn bố mẹ để tự học hip-hop” đã khiến cả bốn giám khảo hết sức thích thú nhất là khi em biểu diễn phần đọc rap ứng tác ghép tên 4 giám khảo và thể hiện tài nghệ beatbox điêu luyện. Cặp song sinh anh em nhảy dance sports đáng yêu - Hoàng Gia Bảo – Hoàng Gia Linh (8 tuổi) cũng tiếp tục thuyết phục được giám khảo.

Hai anh em sinh đôi Gia Bảo - Gia Linh gây ấn tượng với tiết mục khiêu vũ.
Hai anh em sinh đôi Gia Bảo - Gia Linh gây ấn tượng với tiết mục khiêu vũ.

Nhóm Bar -TN (gồm các thành viên từ 20 đến 46 tuổi) với tiết mục biểu diễn Street workout – nghệ thuật thể thao đường phố - đã khiến các giám khảo thích thú. Dàn thí sinh cơ bắp đã làm toàn bộ khán giả “mãn nhãn” không chỉ vì ngoại hình hấp dẫn mà còn gây ấn tượng mạnh bằng những động tác uyển chuyển nhẹ nhàng như bước đi trên không trung. 

Với sự đồng hành của OMO, Vietnam's Got Talent 2014 đã mang đến cho khán giả những tiết mục tươi mới, hấp dẫn.

Tập 2 sẽ tiếp tục lên sóng vào khung giờ 20h chủ nhật tuần sau, 5/10 trên kênh VTV3. 

Phương Giang

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm