Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoài Linh không thiên vị con trai ở 'Gương mặt thân quen'

Danh hài thẳng thắn chia sẻ về vai trò giám khảo khi con nuôi là thí sinh dự thi.

Chiều 26/2, chương trình Gương mặt thân quen tổ chức buổi họp báo công bố danh sách 6 thí sinh tham gia mùa 2 gồm Vy Oanh, Minh Thuận, Ngân Quỳnh, Mi A, Hoài Lâm, Vương Khang. Thành phần ban giám khảo mùa thứ 2 vẫn không thay đổi với bộ ba danh hài Hoài Linh, ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Đức Huy.

Việc Hoài Lâm (con trai nuôi Hoài Linh) tham gia một cuộc thi mà ba anh nằm trong thành phần Ban giám khảo thu hút được nhiều sự quan tâm trong buổi họp báo.

Hoài Linh và con trai nuôi Hoài Lâm. Ảnh: Tường Huy

Trước nghi vấn có thể thiên vị con trai ở Gương mặt thân quen, danh hài Hoài Linh thẳng thắn: "Khi biết Hoài Lâm tham gia cuộc thi này, tôi đã thấy kỳ kỳ vì đây cũng là một điều gây khó xử cho tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ chấm và nhận xét công tâm để khán giả không thấy có bất kỳ vấn đề nào ở đây".

"Không chỉ Hoài Lâm, 5 thí sinh còn lại đều là những người rất thân quen với tôi, ai cũng là anh em, người cùng một gia đình. Mọi người biết nhau từ lâu nên tôi xin chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ có chuyện thiên vị con trai để cho mọi người có cơ hội soi mói. Sự trải nghiệm mới của Hoài Lâm lần này cũng chính là cơ hội cho tôi công khai đánh con, giúp nó trưởng thành hơn", Hoài Linh cho biết thêm.

Về phía Hoài Lâm, anh cảm thấy áp lực khi nghĩ đến chuyện ba sẽ ngồi ở vị trí Ban giám khảo nhận xét về các phần trình diễn của mình. Hoài Lâm cho biết: "Tôi sợ lắm ánh mắt đó, ánh mắt của ba khi nhìn tôi ở vị trí là một thí sinh. Tôi sẽ cố gắng làm điều gì đấy để chứng tỏ cho ba thấy, tôi có thể làm tốt mọi chuyện và không để ba thất vọng về mình".

Hoài Lâm mạnh dạn tham gia cuộc thi lần này là nhờ vào sự xúi giục, động viên từ MC Thanh Bạch. Theo dõi Hoài Lâm suốt một quãng thời gian dài, Thanh Bạch cảm nhận rằng đây là một người có đầy đủ tố chất cũng như tài năng để có thể trình diễn nhiều thể loại khác nhau. Tuy nhiên thời gian qua, Hoài Lâm chỉ biểu diễn một thể loại duy nhất là dân ca, trữ tình vì đây cũng chính là con đường mà Hoài Linh đã chọn lựa và mong muốn con theo đuổi.

Chương trình lần này có sự hoá thân vào nhiều nhân vật, trình diễn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Theo Thanh Bạch, đây là cơ hội tốt để khán giả có thể công nhận nhiều hơn về tài năng của Hoài Lâm trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Hoài Lâm được kỳ vọng là yếu tố bất ngờ trong chương trình Gương mặt thân quen 2014. Ảnh: Tường Huy

Năm nay, 6 thí sinh tiếp tục phải lựa chọn nhân vật mà chương trình yêu cầu phải hoá thân bằng hình thức bấm nút chọn ngẫu nhiên. Màn hình sân khấu sẽ thể hiện một loạt hình ảnh của các ca sĩ trong và ngoài nước. Bấm nút vào nhân vật nào, thí sinh phải hoá thân thành người đó. Nhân vật mà người thi hoá thân có thể nhỏ tuổi hoặc lớn tuổi hơn, thậm chí khác cả giới tính.

Sau mỗi phần trình diễn, BGK sẽ chấm điểm từng thí sinh theo các tiêu chí: kỹ thuật ca hát, thần thái, biểu cảm, phong cách thể hiện, trang phục. Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ có thêm 5 điểm được chấm từ chính các thí sinh khác.

Thí sinh nào đạt điểm cao nhất mỗi tuần thi sẽ giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng (50 triệu đồng làm từ thiện). Sau 11 tuần thi, 4 thí sinh có số điểm cao nhất tiếp tục tham gia vòng thi đêm chung kết để tranh giải thưởng cao nhất với trị giá tiền mặt lên đến 700 triệu đồng (500 triệu đồng làm từ thiện). Ngoài ra, chương trình cũng có 1 giải Thí sinh được yêu thích nhất trị giá 100 triệu đồng do khán giả nhắn tin bình chọn từ chương trình đầu tiên đến chương trình gala chung kết.

Gương mặt thân quen là chương trình truyền hình tương tác được VTV và công ty Sóng Vàng mua bản quyền từ chương trình Your Face Sounds Familiar của Hà Lan. Mùa đầu tiên diễn ra vào năm 2012 với chiến thắng thuyết phục của ca sĩ Khởi My.

Khởi My khóc khi ẵm giải 800 triệu của 'Gương mặt thân quen'

Với sự hóa thân thành công hình ảnh bốc lửa và vũ đạo điêu luyện của Shakira, nữ ca sĩ trẻ không chỉ ẵm 700 triệu với giải quán quân mà còn thắng luôn giải khán giả bình chọn với 100 triệu tiền thưởng.

Mùa thứ 2 sẽ phát sóng lúc 21h15 thứ bảy hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 29/3.

Tường Huy

Bạn có thể quan tâm