Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn phiên xử liên quan đến con nuôi 'bà bán bún ngàn tỷ'

Cho rằng bà L. đang giữ số tiền 90.000 USD của mình nhưng không trả, ông X. đã quyết định khởi kiện sau nhiều lần hòa giải bất thành.

Nguyên đơn là ông H.X. (anh bà P., còn được gọi là "bà bán bún nghìn tỷ") hiện đang ở Mỹ nên đã ủy quyền cho người em ruột đang ở Việt Nam tham gia vụ kiện. Trong khi đó bà L. (con nuôi bà P.) cũng ủy quyền cho một người khác tham dự phiên tòa.

Trao đổi với PV, một người trong gia đình cho biết, số tiền 90.000 USD được nguyên đơn gửi về nhờ bà P. giữ hộ để an hưởng tuổi già. Tuy nhiên sau khi bà P. mất đi, bà L. đã không trả lại số tiền này. Người này cũng cho biết trước khi đưa ra xét xử tòa án đã nhiều lần tiến hành hòa giải nhưng không có kết quả do quan điểm trái ngược của các bên.

Người nhà nguyên đơn nói lý do khởi kiện.
Người nhà nguyên đơn nói lý do khởi kiện.

Theo lịch, ngày 25/6, vụ tranh chấp sẽ được đưa ra xét xử, tuy nhiên vì một số lý do, phiên toà đã bị hoãn đến ngày 16/7 tới.

Đây là vụ đầu tiên trong ba vụ liên quan đến tranh chấp giữa bà L. (con nuôi bà P.) và những người anh em ruột của bà P. Ngoài vụ này, một người anh khác của bà P. cũng đang khởi kiện đòi bà L. phải trả lại 100.000 USD. Vụ thứ ba là tranh chấp về 3.000 mét vuông đất giữa bà L. với các anh chị em của bà P.

Như đã thông tin trước đó, bà L. là con nuôi hợp pháp của bà P. – người nổi tiếng với biệt danh “bà bán bún ngàn tỷ”. Vào tháng 3 năm 2011 bà P. mất đột ngột và không để lại di chúc nên giữa bà L. và các anh chị em của bà L. đã xảy ra tranh chấp một phần trong số tài sản bà P. để lại.

Theo kết quả kiểm kê sau đó, bà P. sở hữu khối tài sản lên tới hơn 1.000 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, USD, vàng, kim cương, bất động sản và hàng chục số tiết kiệm.

 


http://infonet.vn/hoan-phien-xu-lien-quan-den-con-nuoi-cua-ba-ban-bun-ngan-ty-post135628.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm