Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn phiên xử vụ án chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn

HĐXX quyết định hoãn phiên xét xử sơ thẩm vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn khiến 3 người tử vong vì nhiều thân nhân của nạn nhân và luật sư không có mặt.

Sáng 23/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn khiến 3 người tử vong.

Các bị cáo gồm: Lê Công Chí (42 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng, lái tàu Thảo Vân 2) bị truy tố về tội Vi phạm giao thông đường thủy, Võ Quốc Hùng (45 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng, chủ tàu) cùng Nguyễn Ngọc Quân (36 tuổi, ngụ TP Hà Nội, nhân viên bán vé) bị xét xử về hành vi Sử dụng phương tiện giao thông đường thủy không an toàn và Lê Sáu (42 tuổi, nguyên Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng) tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoan phien xet xu vu an chim tau Thao Van 2 anh 1
Bốn bị cáo liên quan vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tại tòa sáng nay 23/3. Ảnh: Giáp Văn.

Tuy nhiên, gia đình của hai cháu bé tử vong không có mặt tại tòa, ngoài ra luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Công Chí cũng vắng mặt khi được triệu tập.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo và đại diện VKS đã đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ người thân của bị hại, nhân chứng và luật sư bào chữa. Sau đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và mở lại vào ngày 3 và 4/4.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 20h30 ngày 4/6/2016, tàu Thảo Vân 2 khi đang chở hơn 50 hành khách tham quan trên sông Hàn, TP Đà Nẵng, thì bị chìm. Chưa đầy 5 phút, con tàu nghiêng rồi chìm dần dưới dòng nước xoáy. Vụ tai nạn khiến 3 hành khách tử vong trong đó có 2 trẻ em là chị em ruột.

Hoan phien xet xu vu an chim tau Thao Van 2 anh 2
TAND TP. Đà Nẵng, nơi xét xử phiên tòa vụ chìm tàu Thảo Vân 2. Ảnh: Google Maps.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm