Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải

Khoảng 10 người thân của tử tù Hồ Duy Hải đã tập trung trước cửa TAND tỉnh la hét, phản đối khiến HĐXX phải hoãn thi hành án tử hình.

Trưa 4/12, khoảng 10 người thân tử tù Hồ Duy Hải gây náo động tại trụ sở TAND Long An. Sự việc khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ tụ tập gây ách tác giao thông. Cảnh sát sau đó đã có mặt để ổn định trật tự.

Người thân tử tù gây náo động trước TAND Long An ngày 4/12.

Trước đó, theo quyết định thi hành án tử hình do Chánh án TAND tỉnh Long An đã ký, ngày 5/12, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh sẽ thi hành án đối với tử tù Hồ Duy Hải (29 tuổi, tạm trú ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa). Hải bị các cấp tòa tuyên án tử hình can tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Thu Vân - nhân viên Bưu điện Cầu Voi bị giết chết tại nơi làm việc.

Theo cáo trạng, tối 13/1/2008, Hồ Duy Hải đi xe máy đến Bưu điện Cầu Voi (Nhị Thành, Thủ Thừa). Tại đây, Hải đưa tiền cho chị Vân nhờ mua trái cây, rồi ở lại trò chuyện với chị Hồng. Có ý định quan hệ với chị Hồng nhưng bị chị cự tuyệt, Hải đã bóp cổ, lấy thớt đập vào đầu, mặt nạn nhân ngất xỉu, rồi lấy dao cắt cổ chị người phụ nữ này.

Lật lại vụ án giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi

Hải được xác định là hung thủ sát hại 2 nữ nhân viên bưu điện nên bị hai cấp tòa tuyên án tử hình. Nhưng nhiều năm qua, Hải và gia đình liên tục kêu oan.

Khi chị Vân trở về, Hải tiếp tục dùng ghế đánh vào đầu nữ nhân viên này làm chị ngã xuống nền gạch. Hắn sau đó dùng dao cắt cổ chị Vân. Gây án xong, Hải rửa tay, rửa dao rồi mở tủ lấy 1,4 triệu đồng, một số điện thoại, sim card và nữ trang trên người hai nạn nhân rồi trèo qua tường rào cất giấu. Tại 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, HĐXX tuyên tử hình Hồ Duy Hải về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

TAND tỉnh Long An đã quyết định hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải để xem xét lại toàn bộ vụ án.

Do không xác định được mẫu máu, mẫu lông tóc, dấu vân tay thu thập tại hiện trường có phải của Hải hay không,... nên gia đình tử tù này đã gửi đơn kêu cứu nhiều năm nay vì cho rằng con mình bị oan.

Những ngày qua, sau khi biết tin con mình sẽ bị thi hành án tử hình, mẹ của Hồ Duy Hải đã khẩn thiết kêu oan đến nhiều cơ quan chức năng trung ương và báo chí. Theo đơn, vụ án có quá nhiều điều chưa được làm rõ, vật chứng được thu thập không đúng trình tự, có dấu hiệu đánh tráo vật chứng và nhiều tình tiết khác.

Đến sáng 4/12, nhiều người thân của tử tù Hồ Duy Hải đã đến tập trụ sở TAND Tỉnh Long An để kêu cứu cho con em mình. Vì vậy, Chánh án TAND tỉnh Long An, Chủ tịch Hội đồng thi hành án tử hình đã quyết định hoãn thi hành án đối với tử tù Hồ Duy Hải để chờ cấp có thẩm quyền xem xét.

Giết hàng xóm cướp nữ trang rồi chôn xác phi tang

Thấy người hàng xóm đeo nhiều trang sức bằng vàng, Châu nổi lòng làm nên đã giết nạn nhân cướp tài sản rồi chôn xác.

http://plo.vn/thoi-su/hoan-thi-hanh-an-tu-hinh-doi-voi-tu-tu-ho-duy-hai-513646.html

Theo Hoàng Nam/ Pháp luật TP. HCM

Bạn có thể quan tâm