Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoạn Thư chốn học đường

Chứng kiến cảnh cả hội nữ sinh mắng chửi và đánh đấm một nạn nhân ở phía sau sân bóng gần trường học, một nam sinh nhún vai cho biết đây là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Yêu và hận

Chi, nữ sinh lớp 8 một trường THCS tại Hà Nội có mối tình học trò với anh bạn khóa trên đã hơn nửa năm. Thời gian gần đây, với lí do bài cuối cấp nhiều, cậu bạn trai không còn dành nhiều thời gian cho Chi như trước. Hụt hẫng khi không còn những buổi hò hẹn sau giờ học, Chi đâm ra cáu bẳn và hay suy diễn sự việc theo chiều hướng xấu.

Đôi lần thấy bạn trai đi cùng một bạn nữ khác, Chi nghi ngờ có gì đó mờ ám giữa họ nên hẹn “tình địch” ra sân bóng để tra khảo. Sau khi gặng hỏi mãi không có kết quả, Chi bắt đầu mạt sát bạn gái nọ và gọi hội của mình xông vào túm tóc, đấm đá...

Mới đây một bạn nam có nickname X.A.H còn gây bão trên mạng xã hội với thủ đoạn ghen tuông ít ai dám tưởng tượng. Đau khổ vì bạn gái cũ yêu người khác, cậu ghép ảnh của cặp đôi mới cùng với hình ảnh của một thai nhi vừa bị vứt bỏ lên trang cá nhân của mình, kèm theo những dòng tự sự khiến nhiều người phẫn nộ: “Đó là chồng mới của mẹ con đó con à. Bố đau lắm… Bố xin lỗi con. Bố sẽ đưa mẹ con đi gặp con”.

Đứa trẻ còn đỏ hỏn nằm trên khay y tế vốn là hình ảnh minh họa của các chiến dịch chống phá thai, được H. sử dụng làm công cụ bêu riếu bạn gái cũ của mình để thỏa mãn thói ghen tuông bệnh hoạn.

Mặc những lời khuyên can của cả người quen lẫn người lạ, H. vẫn liên tục chia sẻ lại hình ảnh phản cảm cùng những lời lẽ thiếu suy nghĩ này.

Vết thương lòng

Ghen tuông là cảm xúc bình thường và tự nhiên của con người, nhưng cũng có không ít người đặt ra câu hỏi: những trò ghen tuông kiểu Hoạn Thư như vậy có thực sự xuất phát từ tình yêu hay chỉ là ngộ nhận?

Bình luận về câu chuyện phá thai kể trên, bạn nam có nickname Hoàng Long cho biết: “Bạn nghĩ làm vậy thì người ta sẽ không lấy được ai khác mà quay về với bạn à? Mù quáng quá, hết tình nghĩa rồi mà còn mang đứa con bất hạnh của mình ra để bàn dân thiên hạ bàn tán. Một người đàn ông suy nghĩ nông cạn như bạn thì sau này làm gì có ai dám gửi gắm đời mình".

Với suy nghĩ “Ăn không được thì đạp đổ”, rất nhiều bạn trẻ tự cho mình quyền hành hạ người khác cả về thể xác lẫn tinh thần. Khi tình yêu tay ba xuất hiện ngày càng nhiều trong trường học, thì những clip đánh ghen với muôn vàn cách thức cũng xuất hiện nhiều trên internet. Trong đó, nữ sinh xé áo, rạch mặt nhau ngay giữa sân trường, nam sinh rút thắt lưng quật nhau tới tấp, gọi hội lên “thanh toán” lẫn nhau, chỉ để thỏa cơn ghen mù quáng và giành giật được tình cảm của người mình thầm thương trộm nhớ…

Thành viên có nickname Lê Hoa chia sẻ: “Dùng hai chữ tình yêu để biện minh cho những hành xử côn đồ là không đúng. Có thể bạn chỉ hả giận được một lúc, nhưng vết thương lòng của tất cả những người trong cuộc sẽ bị cứa sâu thêm. Mong đợi sự ủng hộ, an ủi của mọi người nhưng bạn sẽ chỉ nhận được những lời chỉ trích, mỉa mai và người đau khổ nhất vẫn là bạn".

http://tuoitrethudo.vn/nhip-song-tre/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/%E2%80%9Choan-thu%E2%80%9D-chon-hoc-%C4%91uong-11372-109.html

Theo Thùy Linh/ Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm