Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Bách nổi cáu khi con trai khóc ăn vạ vì sợ thua cuộc

Với cá tính mạnh và hiếu thắng, Tê Giác luôn muốn là người về đích đầu tiên trong mọi cuộc chơi. Vì thế, khi gặp tình huống bất lợi và nghĩ hai bố con sẽ thua, cậu bé đã oà khóc.

Sau chuyến hành trình đến xưởng làm gốm tại Bình Dương trong tập 3 của Bố ơi! Mình đi đâu thế?, bốn ông bố đã có những trải nghiệm lý thú với thử thách nhào nặn đất sét để làm ra những chiếc chậu và các loài vật để tặng cho con yêu. Các bé Bờm, Suti, Tê Giác và Bo cũng có thêm hiểu biết về cách làm tượng thạch cao và có thời gian vui đùa, chơi các trò tự "phát minh". Cuối ngày, Tê Giác lại thêm một trận khóc "no nê" khi bố Bách thua cuộc trong thử thách "bịt mắt đập niêu".
Điểm đến của bốn cặp bố con trong tập 4 lần này là Đà Lạt - thành phố với không khí mát mẻ và núi đồi xanh tươi. Trên chuyến bay đến điểm du lịch tiếp theo, Phan Anh chia sẻ về những thay đổi của bé Bo và tiết lộ, tình cảm giữa con với bố có chiều hướng tốt lên. Tiếp đó, trên chuyến xe từ sân bay Liên Khương đến chân núi Lang Biang, sau bao ngày xa cách, Bờm trêu Suti là "bà chằn lửa", ngay lập tức, bố Trần Lực dạy: "Đàn ông như thế là không được nhé" và mách với Suti, Bờm ngoài miệng nói "ghét" nhưng thật ra là "thích lắm đấy". Trước lời trêu đùa của bố, Bờm "gào thét": "Con bảo không là không rồi mà!", đáp lại, đạo diễn áp dụng câu nói các bạn nhỏ vẫn hay dùng: "Nói đi nói lại là nói chính mình". 
Đến Lang Biang, các bố con cùng ê-kíp đổi sang xe Jeep để đi lên đỉnh núi. Tới nơi, các bé được bố dắt đi khám phá xung quanh, xem quang cảnh ở xa bằng ống nhòm, cưỡi ngựa, chơi xích đu, chụp ảnh lưu niệm...
Trần Lực chia sẻ: "Từ cuộc chơi này, bản thân tôi cũng phải hoàn thiện hơn về cách giáo dục con. Tất nhiên, mình cũng phải giữ môi trường tự do cho con mình. Nhưng năm nay Bờm đã 6 tuổi và bắt đầu đi vào lớp 1 rồi, chắc chắn cậu phải sống cùng với mọi người, và không thể nào tự do một cách vô lối được". 
Sau khi dùng bữa trưa trên đỉnh Lang Biang, 4 cặp bố con di chuyển đến thị trấn Lạc Dương, nằm dưới thung lũng núi Lang Biang để thực hiện thử thách. Cũng như chuyến đi trước, lần này, bốn bố con bị BTC giữ lại toàn bộ đồ chơi, các thiết bị công nghệ và đồ ăn. Sau đó, 4 bé sẽ bước vào màn bốc thăm để chọn căn nhà nơi hai bố con sẽ ở. Kết quả bốc thăm là Trần Lực và bé Bờm ở nhà số 1 - Nhà hoa hồng, Phan Anh và bé Bo ở nhà số 2 - Nhà dâu, Hoàng Bách và bé Tê Giác ở nhà số 3 - Nhà bắp cải, Minh Khang và bé Suti ở nhà số 4 - Nhà chuông gió.
Tuy nhiên, Tê Giác lại không hài lòng với kết quả bốc thăm. Vì thích ăn dâu, cậu bé mong muốn sẽ được ở căn nhà số 2 và bắt đầu mếu máo đầy tiếc nuối. Thậm chí, khi bố Bách phân tích, vì lấy chậm hơn em Bờm nên cậu bé phải chấp nhận kết quả, Tê Giác đã nổi cáu, ném phiếu bốc thăm xuống đất. Trước phản ứng của con, Hoàng Bách đã nghiêm khắc nhắc nhở song lại khiến cậu bé càng khóc to và ấm ức. Cuối cùng, bố con Phan Anh quyết định nhường Nhà dâu cho Tê Giác và chọn Nhà bắp cải.
Sau khi trở về nhà, Hoàng Bách vẫn không hài lòng với cách hành xử của con. Anh nghiêm khắc phê bình con trai. Tê Giác lúc này cảm thấy áy náy. Hoàng Bách động viên con: "Nếu con cảm thấy không ổn, bố cho con 5 phút để sang nói chuyện lại với chị. Con nghĩ sao nếu một người phụ nữ lại chịu cực khổ vì mình? Bố cứ nghĩ là một người đàn ông rất là mạnh mẽ, đúng không?". Dẫu vậy, vì "tình yêu lớn" với trái dâu tây, Tê Giác vẫn quyết định sẽ ở căn nhà được bố con Phan Anh nhường cho. 
Trong khi đó, Minh Khang và Su Ti dọn về nhà chuông gió. Ở thử thách đầu tiên, hai bố con bốc phải căn nhà tồi tàn nhất - Nhà Bò vì thế, Suti tỏ ra rất lạc quan: "Mình chỉ cần có nhà ở là được rồi". Cô bé cũng hài lòng khi căn nhà mới có chuông gió và có màn màu hồng. Trong khi tâm sự với bố Minh Khang, Suti tỏ vẻ không hài lòng khi Bờm thích ở Nhà hoa hồng và nhất định không nhường cho chị Bo. 
Về phía Phan Anh, sau khi đổi nhà cho Tê Giác, hai bố con tỏ ra khá vui vẻ với Nhà bắp cải. Tuy nhiên, vì không chịu nổi nắng nóng, Phan Anh "vác dao" sang nhà Minh Khang để chặt vài lá chuối về gác lên mái và vách cho bớt nóng. Bố Minh Khang nhân tiện cũng xin vài lá để tránh dột nếu trời có mưa.
Sau giờ nghỉ trưa, Mr.Leng Keng gọi mọi người tập trung bằng tiếng chuông, chuẩn bị cho thử thách đầu tiên cho hai bố con tại Thị trấn Lạc Dương. Phan Anh thức dậy, soi gương và "ngâm": "Gương kia ngự ở trên tường, trần gian ai đẹp được dường như ta. Xưa kia bố đẹp nhất trần, ngày nay bố lại muôn phần đẹp hơn" khiến khán giả bật cười. 
Sau khi chuẩn bị xong, bốn cặp bố con tiến về phía sân làng để nhận nhiệm vụ. Tất cả thay giày thành ủng và mang bao tay mà Ban tổ chức cung cấp để chuẩn bị tưới cà rốt. 
Các bố con lấy nước từ bồn dự trữ vào các bình tưới. Sau đó cùng nhau tưới từng luống cà rốt mà Ban tổ chức quy định cho mỗi gia đình. Bố con Phan Anh tỏ ra rất chuyên nghiệp, thích thú và hăng say với thử thách này. 
Bờm cũng tỏ ra rất hăng hái và nhanh nhẹn. 
Suti dù chưa quen với công việc và không ít lần vấp ngã, song cô bé vẫn luôn vui cười và rất lạc quan, đáng yêu. 
Trong khi đó, Tê Giác lại gặp khó khăn trong việc tiếp nước vào bình tưới khi mực nước trong bồn dự trữ xuống quá thấp. Cậu mếu máo: “Bố ơi! Con hết nước rồi" và trách móc bố vì cả hai đang làm chậm nhất. Bị bỏ lại đằng sau so với các đội bạn, Tê Giác vùng vằng, oà khóc. Cậu bé “đổ thừa” cho đôi ủng lớn và bình nước nặng. 
Bố Bách động viên: “Con phải bình tĩnh, mình đang làm việc mà. Bình nước nó không nặng, mà cái đầu con đang nặng đấy”. Tê Giác trách bố lúc nào cũng làm thua, cậu thậm chí quẳng cả bình tưới trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người. Bố Bách lúc này phải ra tay “chỉnh đốn” lại cậu con trai hiếu thắng. Anh ngay lập tức yêu cầu con trai ngừng cuộc chơi, đứng quanh tay cho tới khi bình tĩnh và nhận ra lỗi của mình. 
Cuối cùng, bố con Phan Anh hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất. Tiếp đến là gia đình Minh Khang và Trần Lực. Bố con Hoàng Bách về cuối cùng. Tê Giác lại khóc oà lên. Tuy nhiên, sau khi được bố dạy dỗ, cậu bé đã lấy lại được tinh thần và tiếp tục đến gian hàng để lựa thức ăn cùng các bạn. Bốn bé lúc này bị thu hút bởi một một chú chó con đi hoang. Đây sẽ là người bạn mới thú vị với các bé trong tập tiếp theo của chương trình. Còn các ông bố sẽ xoay sở với bữa tối bằng nguồn nguyên vật liệu và điều kiện nấu nướng hạn chế. Tập 5 sẽ được phát sóng vào lúc 12h ngày 29/11 trên kênh VTV3.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm