Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Bách, Phan Anh chật vật nấu và bán cao lầu

Vào một ngày buôn bán kém may mắn, Hoàng Bách, Phan Anh và Minh Khang đã không thể hoàn thành nhiệm vụ khi chưa thu đủ số tiền vốn cũng như nộp được phí học nấu cao lầu.

Trong tập 29 của Bố ơi, mình đi đâu thế?, các bé được giao nhiệm vụ thưởng thức các đặc sản của phố cổ Hội An và chụp ảnh những món ăn yêu thích nhất. Bờm phải nằm nghỉ vì ốm nên không thể tham gia thử thách này cùng các bạn. 
Suti, Bo và Tê Giác tự di chuyển bằng xích lô vòng quanh phố cổ. Các bé hỏi người dân những địa điểm nổi tiếng để tìm đến. 

Ba nhóc tỳ rất thích thú với những món ăn địa phương. Các bé thưởng thức, chụp hình và mang về cho Bờm rất nhiều đồ.

Trong khi đó, nhiệm vụ của các bố là học làm món cao lầu rồi đi bán rong kiếm tiền trả vốn và học phí cho chủ quán. 
Nhạc sĩ Minh Khang, MC Phan Anh và ca sĩ Hoàng Bách được chủ nhà hàng cao lầu rất nổi tiếng ở Hội An hướng dẫn cách chế biến món ăn và cung cấp cho các đồ dùng cần thiết để đi bán hàng. 
Vừa học việc, các ông bố vừa trò chuyện rôm rả. Phan Anh đóng vai trò MC trong cuộc thi nấu ăn giữa hai ông bố Hoàng Bách và Minh Khang. 
Cả ba gặp không ít vất vả trong quá trình nấu nướng, chuẩn bị. Phan Anh chăm sóc cho hai đồng nghiệp. 
Mặc dù có ưu thế ngoại hình, khả năng ăn nói và biểu diễn văn nghệ nhưng Phan Anh, Hoàng Bách và Minh Khang gặp rất nhiều khó khăn trong việc mời khách vào ăn. 
Các ông bố còn phải mời được ít nhất 10 người khách nước ngoài vào thưởng thức món đặc sản này. Do không có kinh nghiệm bán hàng, vào một ngày buôn bán không may mắn, ba ông bố đã không thu đủ tiền vốn và trả được phí học việc cho chủ nhà hàng. 
Tuy nhiên, các bố vẫn rất lạc quan và có thêm được kinh nghiệm bổ ích cho những lần "buôn bán" tiếp theo.
Các bố con chia tay phố cổ Hội An và gia đình dòng họ Nguyễn Tường để bắt đầu cho hành trình mới. Tập 30 của Bố ơi, mình đi đâu thế? sẽ được phát sóng lúc 12h thứ 7 ngày 23/5 trên VTV3. 

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm