Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Hải ê chề khi bị chê hát thảm họa 'Có khi nào rời xa'

Giọng hát của nam ca sĩ điển trai không phải bàn cãi nhưng sự cố tối 19/4 trong đêm Tuyệt đỉnh tranh tài khiến anh cảm thấy thất vọng.

Không phải hoài nghi về thực lực của Hoàng Hải nhưng màn biểu diễn của anh trong liveshow mở màn của Tuyệt đỉnh tranh tài vấp phải phản ứng của người nghe. Chọn Có khi nào rời xa của Tiên Cookie, ca khúc vốn được viết riêng cho giọng nữ, Hoàng Hải tự tin thể hiện lại theo phong cách của anh. Nam ca sĩ điển trai sở hữu giọng nam cao, âm vực rộng và từng được so sánh với Bằng Kiều vốn rất tự tin về khả năng ca hát của mình, nhưng tối 19/4, anh vấp phải nhiều lỗi cơ bản.

Không lên được những nốt cao, chuyển tông lộn xộn, hát phô, lệch nhịp... là những nhược điểm bị phô bày của Hoàng Hải khi biểu diễn bài hit của Bùi Bích Phương và khiến tiết mục gần như bị hỏng. 

Sau đêm thi 19/4, nhiều khán giả đã bày tỏ ý kiến trái chiều về tiết mục của Hoàng Hải. Nhiều người tỏ thái độ không hài lòng với một ca sĩ được gọi là chuyên nghiệp như nam ca sĩ sinh năm 1980. Thậm chí, anh còn bị nhận xét là có một tiết mục thảm họa. Các fan của nam ca sĩ đã vào trang cá nhân của anh để chia sẻ và cũng tin rằng, anh chỉ đang gặp sự cố về sức khỏe.

Trả lời với Zing.vn, nam ca sĩ cho biết, anh đang ở Hà Nội, chưa đọc được thông tin mình bị chê. Tuy nhiên, giọng ca Hoa nắng cũng không ngạc nhiên trước sự phản đối của người nghe. Ngay sau khi đêm thi kết thúc, Hoàng Hải đã ý thức được sự cố của bản thân.

Giọng nói đượm chút buồn, nam ca sĩ điển trai phân trần: “Tâm trạng của tôi giờ rất xấu. Tôi cảm thấy ê chề và thất vọng. Những khán giả thân quen đều biết có vấn đề trong đêm đó. Ban đầu tôi nghĩ tập luyện nhiều nên ảnh hưởng đến sức khỏe, bản thân lại có chút lo lắng cho đêm mở đầu nên tôi không thật sự thoải mái. Nhưng khi tôi xem lại, mới phát hiện tai đeo có vấn đề. Tai nghe không nghe rõ giọng hát mình đang hát gì, sự cố âm thành này đã ảnh hưởng đến phần trình diễn của tôi”.

Hoàng Hải

Hoàng Hải tự cảm thấy phần trình diễn của anh có vấn đề và anh khẳng định sự cố này do lỗi âm thanh.

Hoàng Hải giải thích thêm, đây là lần đầu tiên anh đeo tai nghe trên sân khấu, không có kinh nghiệm xử lý khi bị trục trặc. “Tai nghe của tôi chỉnh không đúng tần số nên đường truyền không rõ, tôi cứ nghĩ mình hát đúng nhưng không ngờ lại lạc nhịp”, anh nói.

Nam ca sĩ cho biết, dù lý do khách quan, nhưng anh vẫn hoàn toàn thất vọng về mình. “Lúc tập tôi hát chuẩn, cảm xúc và hơi thở đều được kiểm soát nhưng đến khi ra sân khấu chính thức, nó lại phản tác dụng”, anh giải thích thêm.

Theo ca sĩ được yêu thích nhất Sao Mai Điểm hẹn 2006, âm thanh ảnh hưởng rất lớn đến giọng hát: “Ca sĩ giống như một chiếc xe vậy. Âm thanh giống như nguyên liệu xăng dầu, nạp đủ mới chạy trơn tru. Ca sĩ dù hát tốt đến đâu, mà không có âm thanh hỗ trợ cũng không thể hát hay hơn được”. Hoàng Hải khẳng định anh sẽ không sử dụng tai đeo nữa và sẽ khắc phục việc này cùng ban tổ chức.

Hoàng

Cảm giác của Hoàng Hải rất tệ sau liveshow nhưng anh sẽ cố gắng để không lặp lại sự cố này.

Dù chưa biết phản ứng của khán giả nhưng Hoàng Hải cũng cảm nhận được rằng, người hâm mộ của anh thông cảm trong miễn cưỡng. Bản thân anh thấy mình “hát quá kinh”. Chưa bao giờ trong cuộc đời đi hát của anh lại xảy ra sự cố tồi tệ này khiến anh cảm thấy mình quá tệ và quá ê chề.

Sở dĩ anh chưa đo lường được mức độ phản đối của khán giả bởi sau khi liveshow 1 kết thúc, 5h sáng anh bay ra Hà Nội vì có lịch diễn ở đây. Hoàng Hải nhấn mạnh thêm, anh hoàn toàn tin vào tai nghe của bản thân. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, anh không chấp nhận được khi hát phô. Nhân đây, anh cũng khẳng định sẽ không lặp lại sai phạm này và gửi lời xin lỗi đến những ai đã thất vọng vì anh.



 

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm