Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Hải nhờ Thanh Bùi sáng tác ca khúc độc quyền

Lần đầu tiên làm việc cùng ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài năng, “hoàng tử Vpop” đánh tiếng nhờ Thanh Bùi sáng tác riêng tặng anh.

Liveshow 9 là đêm quyết định top 2 Tuyệt đỉnh tranh tài bước vào vòng chung kết. Tuần này, 3 ca sĩ còn lại thử sức với dòng nhạc soul và disco vốn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Giám khảo khách mời tuần này là giọng ca Lặng thầm một tình yêu - Thanh Bùi. Trong các buổi tập luyện nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài năng đồng hành và hướng dẫn các ca sĩ cách phát âm tiếng Anh để hát chuẩn, và thể hiện được cảm xúc. Ba ca sĩ tỏ ra rất hứng thú với sự xuất hiện của Thanh Bùi, riêng Hoàng Hải vui vẻ ngỏ lời mong muốn được Thanh Bùi sáng tác cho mình một bài hát.

Liveshow 9 là đêm quyết định 2 gương mặt sẽ bước vào vòng chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài. Tuần này, 3 ca sĩ còn lại thử sức với dòng nhạc soul và disco vốn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Giám khảo khách mời tuần này là Thanh Bùi. Trong các buổi tập luyện nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài năng đồng hành và hướng dẫn các ca sĩ cách phát âm tiếng Anh để hát chuẩn, và thể hiện được cảm xúc.

Ba ca sĩ tỏ ra rất hứng thú với sự xuất hiện của Thanh Bùi, riêng Hoàng Hải vui vẻ ngỏ lời mong muốn được Thanh Bùi sáng tác cho mình một bài hát.

Ba ca sĩ tỏ ra rất hứng thú với sự xuất hiện của Thanh Bùi, riêng Hoàng Hải vui vẻ ngỏ lời mong muốn được Thanh Bùi sáng tác cho mình một bài hát.

Đối với Hoàng Hải, soul là dòng nhạc mạnh về yếu tố cảm xúc, khán giả có thể cảm nhận được ý nghĩa của bài hát qua giọng hát và cách thể hiện của ca sĩ.  Gần đây nam ca sĩ điển trai thường xuyên nghe nhạc của “nữ hoàng nhạc soul” Adele – một ca sĩ nổi tiếng với các bản hit mãnh liệt. Và ở dòng nhạc soul, Hoàng Hải lựa chọn ca khúc Don’t you remember do Adele thể hiện. Đối với disco, Hoàng Hải nghĩ ngay tới hình ảnh những vũ trường sôi động. Anh chọn cho mình ca khúc với giai điệu quen thuộc và hy vọng rằng khi biểu diễn khán giả sẽ nhảy cùng mình.

Đối với Hoàng Hải, soul là dòng nhạc mạnh về yếu tố cảm xúc, khán giả có thể cảm nhận được ý nghĩa của bài hát qua giọng hát và cách thể hiện của ca sĩ. Gần đây, nam ca sĩ điển trai thường xuyên nghe nhạc của “nữ hoàng nhạc soul” Adele – một ca sĩ nổi tiếng với các bản hit mãnh liệt. Và ở dòng nhạc soul, Hoàng Hải lựa chọn ca khúc Don’t you remember do Adele thể hiện. Đối với disco, Hoàng Hải nghĩ ngay tới hình ảnh những vũ trường sôi động. Anh chọn cho mình ca khúc với giai điệu quen thuộc và hy vọng rằng khi biểu diễn khán giả sẽ nhảy cùng mình.

Trước đêm thi quan trọng này, Hoàng Hải cũng chia sẻ thật tình rằng các dòng nhạc đều không quá khó khăn nhưng việc “khủng khiếp” nhất chính là học lời bài hát. Nam ca sĩ rất vất vả với những ca khúc mới. Anh cũng “bật mí” đã có vài lần quên lời trên sân khấu và trong những lúc đó cách xử lý nhanh nhất là “phiêu” theo cảm xúc của mình thôi.

Trước đêm thi quan trọng này, Hoàng Hải cũng chia sẻ thật tình rằng các dòng nhạc đều không quá khó khăn nhưng việc “khủng khiếp” nhất chính là học lời bài hát. Nam ca sĩ rất vất vả với những ca khúc mới. Anh cũng bật mí đã vài lần quên lời trên sân khấu và trong những lúc đó cách xử lý nhanh nhất là “phiêu” theo cảm xúc của mình thôi.

Ở thể loại nhạc soul Phương Vy chọn một bài hát mà mình đã trình diễn nhiều lần, và theo cảm nhận của cô, đây là một ca khúc chất chứa nhiều tâm trạng. “Khi hát cùng guitar tôi cảm thấy mình tự tin hơn vì bản thân rất thích acoustic, tiếng guitar để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc”, với lý do đó cô sẽ hát bên tiếng đàn mộc. Phương Vy chia sẻ trong liveshow nhạc pop thập niên 90, cô đã thể hiện bài Mẹ yêu để tặng mẹ, đêm hôm đó mẹ cô đã khóc rất nhiều vì bất ngờ và cảm động. “Ba tôi vốn là người khó tính nhưng đã nói với tôi rằng, trong suốt 7 năm đi hát, đây là lần đầu tiên ba thấy tôi hát hay nhất”, giọng ca Giận anh bồi hồi nhớ lại.

Ở thể loại nhạc soul, Phương Vy chọn một bài hát mà mình đã trình diễn nhiều lần. Cô chia sẻ: “Khi hát cùng guitar tôi cảm thấy mình tự tin hơn vì bản thân rất thích acoustic, tiếng guitar để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc”. Quán quân Vietnam Idol cũng cho biết khi thể hiện ca khúc Mẹ yêu, mẹ cô đã khóc rất nhiều vì bất ngờ và cảm động. “Ba tôi vốn là người khó tính nhưng đã nói với tôi rằng, trong suốt 7 năm đi hát, đây là lần đầu tiên ba thấy tôi hát hay nhất”, giọng ca Giận anh bồi hồi nhớ lại.

Dòng nhạc disco đối với Phương Vy là thể loại nhạc rất nổi trội vào thập niên, disco khiến cho tinh thần trở nên hứng khởi. Đêm thi này khá quan trọng nên nữ ca sĩ hy vọng sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục bùng nổ về cảm xúc dành tặng khán giả.

Phương Vy đã từng thể hiện rất thành công những bài hát tiếng Anh nên cô và Thanh Bùi chủ yếu trao đổi về cách thể hiện cảm xúc trên sân khấu. Dòng nhạc disco đối với Phương Vy là thể loại nhạc khiến cho tinh thần trở nên hứng khởi.

Đối với Trang Nhung, soul tương đối khó cảm, ngày nay soul được pha trộn với nhiều thể loại nhạc khác như jazz, RnB. Còn với disco, ấn tượng đầu tiên của Trang Nhung là nghĩ ngay đến vũ đạo, đến những bước nhảy sôi động trong vũ trường. Ở bài hát thuộc dòng nhạc disco lần này, bà mẹ bốn con phải luyện tập vũ đạo, tuy nhiên đây không còn là khó khăn của cô.

Đối với Trang Nhung, soul là dòng nhạc tương đối khó cảm. Còn với disco,bà mẹ bốn con phải thử thách bản thân với phần vũ đạo.

Để có được những giây phút “xuất thần” trên sân khấu, Trang Nhung đã phải luyện tập rất vất vả. Ban ngày phải lo tất cả các công việc kinh doanh, gia đình, … và thời gian để cô tập hát thường bắt đầu lúc 11h – 12h đêm.

Để có được những giây phút “xuất thần” trên sân khấu, Trang Nhung đã phải luyện tập rất vất vả. Ban ngày phải lo tất cả các công việc kinh doanh, gia đình… nên cô chỉ có thể tập luyện từ lúc nửa đêm.

Liveshow soul và disco sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h, 14/6 trên kênh HTV7.

Thanh Bùi từng quen với việc ngồi ghế nóng các chương trình âm nhạc nên anh không còn quá bỡ ngỡ. Giọng ca Tình về nơi đâu khẳng định anh sẽ nghiêm túc, chân thành và khách quan khi nhận xét các đồng nghiệp. Liveshow soul và disco sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h, 14/6 trên kênh HTV7.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: TQ

Bạn có thể quan tâm