Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Oanh Next Top Model: 'Sang ở thần thái, không sang ở cửa miệng'

Chị cả nhà chung nhắn nhủ đàn em về việc phân chia bè phái. Cô cũng cho biết mình không tham gia vào, "chỉ đứng xem và cho thêm vài cái vỗ tay".

Hoàng Oanh quay trở lại chương trình Người mẫu Việt Nam khi đã bước sang tuổi 30. Lợi thế của Oanh là có nhiều kinh nghiệm hơn đàn em. Đồng thời cô phải chịu nhiều áp lực vì 'tuổi thọ' của người mẫu trình diễn khá ngắn.

Hoàng Oanh trải lòng về tin đồn "bằng mặt không bằng lòng" với nữ giám khảo Võ Hoàng Yến. Cô khẳng định không quan tâm mâu thuẫn trong nhà chung vì cô đến đây để thi chứ không phải để diễn.

Hoang Oanh Next Top nhan nhu dan em nha chung anh 1
"Hoàng Oanh đến là để thi chứ không phải để diễn". Ảnh: Mulitimedia

- Chào Hoàng Oanh, tại sao chị quyết định trở lại Vietnam's Next Top Model mùa giải All Stars?

- Theo tôi, trải nghiệm là điều cần thiết vì cơ hội không phải lúc nào cũng đến hai lần. Đón nhận thử thách để hiểu thêm chính bản thân mình, đó là cách mà Oanh học để chấp nhận và thay đổi.

Tôi đã chuẩn bị một tinh thần high fashion, một cái đầu lạnh để quyết đấu và một trái tim nóng để chiến thắng. Người ta nói Oanh đã quá tuổi để tham gia nhưng Oanh không quan tâm, Oanh tin mình sinh ra để làm người mẫu.

Không công việc nào khác có thể làm tôi cảm thấy hạnh phúc hơn. Nếu họ thấy Oanh đã quá tuổi, họ hãy nhìn lại siêu mẫu Naomi Campbell. Cô ấy đã hơn 40 tuổi nhưng vẫn nhận show đều đặn.

- Chị nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng Hoàng Oanh không có thành tích nổi bật nên trở lại chương trình để tìm cơ hội nổi tiếng lần nữa?

- Nếu muốn tìm cơ hội nổi tiếng tôi đã đi lâu rồi, không phải đợi Vietnam's Next Top Model (cười). Oanh trở lại chương trình do lời mời từ phía Ban tổ chức.

Oanh quan trọng mình làm được những gì, hơn là người ta công nhận mình cái gì. Chỉ có bản thân mình mới hiểu mình nhất, còn lời đồn...cứ mãi là lời đồn vậy thôi.

- Sau ba tập phát sóng, khán giả thấy Hoàng Oanh khóc quá nhiều. Họ cho rằng Oanh mít ướt và hành động này thể hiện sự thiếu bản lĩnh và chuyên nghiệp, chị thấy sao?

- Bản lĩnh hay chuyên nghiệp liên quan gì đến mít ướt? Nước mắt có khi là hạnh phúc, xúc động và tự hào chứ không chỉ là yếu đuối. Người bản lĩnh phải là người dám sống thật với cảm xúc của mình. Còn nếu đã làm nghệ thuật mà vô cảm quá thì cần xem lại đẳng cấp của tâm hồn.

Chuyên nghiệp hay không hãy nhìn vào thực tế. Đến tuổi này, Oanh vẫn sải bước trên sàn catwalk. Với Oanh, không phải tuổi ba mươi nào cũng làm được như vậy. Đừng vì những phút ngắn ngủi trên truyền hình mà đánh giá người khác như thế.

Hoang Oanh Next Top nhan nhu dan em nha chung anh 2
"Chuyên nghiệp hay không hãy nhìn vào thực tế", Hoàng Oanh nói.

- Trong thử thách tạo dáng ở họp báo chương trình, Võ Hoàng Yến từ chối cho ý kiến về thử thách của chị, chị có nghĩ nữ giám khảo không thích mình?

- Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ đơn giản do Yến nhỏ tuổi hơn nên không muốn nhận xét. Oanh từng nghĩ Yến không có thiện cảm với mình nên e ngại khi tham gia chương trình. Nhưng tôi đã gạt bỏ suy nghĩ đó, biến khó khăn thành thách thức.

Oanh tin người chuyên nghiệp sẽ làm việc công tâm và rõ ràng. Hai chúng tôi ngoài đời chưa có một cuộc trò chuyện đúng nghĩa. Biết đâu sau chương trình cũng là cơ hội để chúng tôi hiểu nhau hơn.

- Chị nghĩ gì khi nhà chung chia ra "Team sang" và "Team chợ". Chị có tham gia vào mâu thuẫn các đội không và chị sẽ ủng hộ ai?

- Oanh thấy buồn cười nhiều hơn là để suy nghĩ. Theo Oanh, sang ở thần thái, không sang ở cửa miệng. Họ nói nhiều tới nỗi Oanh muốn lấy giấy bút viết lên trán họ: "Tôi sang, tôi không có chợ" (cười lớn).

Nói vậy nhưng team nào tôi cũng ủng hộ. Vừa đi thi vừa được xem kịch miễn phí thì tiếc gì mấy cái vỗ tay. Có nhiều thứ mình biết, mình nghe mình thấy nhưng không phải lúc nào cũng nên nói, nếu nó không ảnh hưởng tới mình.

Tôi đến chương trình năm nay để thi chứ không phải để diễn. Oanh sẽ không nói gì thêm, mọi người cứ xem những tập sau rồi sẽ rõ nó thú vị như nào.

The Face và Next Top Model cạnh tranh ngầm bằng những màn cãi cọ?

Nếu như The Face đẩy kịch tính bằng mâu thuẫn huấn luyện viên, Vietnam's Next Top Model lại tạo sức hút bằng những cuộc đấu khẩu gay gắt ở nhà chung.




Trọng Huy

Bạn có thể quan tâm