Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Quyên Idol bác bỏ tin đồn là ‘gà’ của Lê Minh Sơn

Cô gái có chất giọng alto (nữ trầm) cực kỳ hiếm có này dành nhiều tình cảm và sự kính trọng cho tác giả của "Ôi quê tôi", nhưng cũng khẳng định rằng nhạc sĩ này thậm chí không biết cô đăng ký thi "Vietnam Idol".

Hoàng Quyên Idol bác bỏ tin đồn là ‘gà’ của Lê Minh Sơn

Cô gái có chất giọng alto (nữ trầm) cực kỳ hiếm có này dành nhiều tình cảm và sự kính trọng cho tác giả của "Ôi quê tôi", nhưng cũng khẳng định rằng nhạc sĩ này thậm chí không biết cô đăng ký thi "Vietnam Idol".

Hoàng Quyên có thể hiện vượt trội trong đêm thi bán kết của 8 cô gái.

- Chị có hài lòng với phần trình diễn của mình trong đêm thi tối qua?

- Lúc tập tôi khá căng thẳng vì xảy ra nhiều vấn đề, nhưng may là đêm qua mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ. Khi nghe những lời nhận xét của ban giám khảo, tôi dường như trút hết mọi gánh nặng. Mong là khán giả cũng sẽ yêu thích phần trình diễn này.

- Trong quá trình luyện tập, điều gì khiến chị khó khăn nhất?

- Có nhiều điều khiến tôi trăn trở lắm. Gặp nhiều khó khăn nhất là làm bài hát này khác đi so với bản phối của chị Mỹ Tâm. Bên cạnh đó, chỉ có 1 phút rưỡi nên phải hát làm sao cho thật đầy đủ ý và giữ được cái hay của ca khúc. Hơn nữa, đa số khán giả theo dõi Vietnam Idol là ở miền Nam, chắc chắn là sẽ có nhiều yêu cầu khác so với những gì mà tôi đã làm trước đây ở ngoài Bắc. Nhưng nhờ chú Huy Tuấn và anh Nam Khánh đã dựng lại bài và chỉ tôi những điểm cần thiết nhất trong bài hát, nên tôi đã thể hiện khá ổn.

- Chị muốn chứng tỏ điều gì với khán giả khi lựa chọn một ca khúc mà gây ra quá nhiều thử thách như vậy?

- Thật ra lúc đầu tôi đã chọn được 3 bài (cùng với Thuyền giấyNgày không vội vã), nhưng sau khi ráp nhạc thì chú Huy Tuấn quyết định cho tôi hát bài này, nên chắc chắn bài này là hợp với tôi hơn cả. Có lẽ chú muốn cân bằng phong cách và màu sắc của các thí sinh đêm thi qua. Hơn nữa, ca khúc này cũng hợp với quãng giọng của tôi.

Mặt khác, tôi cũng rất hâm mộ chị Mỹ Tâm nên cũng muốn chọn bài của chị để chị ấy có thể góp ý thêm cho mình.

- Nếu hát 1 trong 2 bài còn lại, chị có nghĩ mình sẽ chiếm được cảm tình của nhiều khán giả như bài này hay không?

- Đúng là 2 bài kia tôi đã quen và tập lâu rồi, nhưng tôi tin chắc nếu chọn thì sẽ không nổi bật và gây ấn tượng bằng Và em có anh. Nên đây cũng là một sự may mắn cho tôi khi quyết định được ca khúc cuối cùng để trình diễn. Nếu có cơ hội tiến vào vòng sau, tôi sẽ tính đến việc thể hiện 2 ca khúc kia nhưng cũng sẽ theo một bản phối và lối trình diễn khác.

- Chị tin vào cơ hội đi tiếp của mình?

- Hiện tại thì tôi đang để ý về phần khán giả nên hy vọng việc chọn một ca khúc quen thuộc như Và em có anh sẽ khiến mọi người yêu thích và ủng hộ. Tuy nhiên, nếu tôi không nhận được nhiều sự bình chọn như các bạn khác thì cũng mong giám khảo sẽ cho tôi thêm một cơ hội để đi tiếp (Trong đêm công bố kết quả, BGK được quyền đặc cách cho 2 thí sinh - PV).

Hoàng Quyên - Và em có anh.

- Bản lĩnh sân khấu và kinh nghiệm sẽ là vũ khí giúp chị vượt trội so với các thí sinh khác, chị có nghĩ vậy?

- Tôi thì lại nghĩ khác. Tôi thấy các bạn còn lại vẫn tương đương như mình về cách trình diễn sân khấu lẫn cách xử lý bài hát. Lợi thế duy nhất chắc có lẽ là giọng của tôi khác hơn so với các bạn một chút. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm vì nếu không biết cách dung hòa giữa cái hơi thuộc về miền Bắc, hơi học thuật và sự phóng khoáng của miền Nam để khán giả có thể cảm nhận mình thì có lẽ tôi sẽ thất bại.

- Ngoại hình thấp bé có thể cũng sẽ cản bước chị đến với con đường ca hát?

- Dù không có được may mắn về phần ngoại hình, nhưng có thể đây cũng là cách để tôi tự tạo áp lực cho mình hoàn thiện hơn những mặt khác. Hơn nữa, tôi cũng có thể tận dụng sự nhỏ nhắn của mình để làm được một cái gì đó khác những bạn có vóc dáng cao. Cái này giống như là tự chấp nhận số phận vậy. (cười)

- Chị đánh giá cô gái nào sẽ là đối thủ lớn nhất của mình?

- Tôi không xem các bạn là đối thủ, mà chính mình mới là đối thủ đáng gờm nhất, phải vượt qua được chính mình trước tiên đã. 7 bạn khác, tôi đều có những ấn tượng khác nhau, có những cái các bạn có mà mình không có được. Nhưng qua đêm thi đầu tiên của top 8 nữ, tôi ấn tượng nhất là phần trình diễn của em Thảo My và chị Bảo Trâm. Với Thảo My, tôi thấy đây là một tiết mục rất trẻ trung, vui tươi vừa vặn vặn để mọi người có thể dễ chịu. Bài Phố nghèo của chị Bảo Trâm lại là dòng nhạc mà tôi yêu thích nên dễ cảm, tôi cũng ấn tượng với cách thể hiện ngọt ngào của chị ấy.

Bảo Trâm cũng là người mà tôi thân thiết và gần gũi nhất trong cuộc thi năm nay.

Hoàng Quyên và Bảo Trâm rất thân và hợp tính nhau.

- Nhiều người so sánh chị với Uyên Linh?

- Tôi có biết về những thông tin này, nhưng do ít đọc báo nên cũng không biết mọi người so sánh theo hướng nào. Có thể mọi người thấy giọng của 2 chúng tôi ở cùng quãng, dòng nhạc theo đuổi cũng khá giống nhau nên mới có suy nghĩ như vậy. Nhưng dù thì thì chị Uyên Linh cũng là riêng và tôi cũng là riêng, không ai giống ai cả. Từ mùa trước, tôi rất hâm mộ chị ấy nhưng không phải vì thế mà mình phải bắt chước cho giống. Tôi vẫn phải tìm ra cái riêng của mình.

- Cô ấy có phải lý do khiến chị quyết định tham gia "Vietnam Idol"?

- Vâng. Thời gian trước, do còn bận việc học nên tôi chưa nghĩ đến việc thi thố. Hơn nữa cũng chưa dám vào miền Nam để thử sức vì bản thân cũng chưa có gì. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến chị Uyên Linh lên ngôi vào 2 năm trước thì bản thân tôi cũng là người bị cuốn hút. Hơn nữa, Vietnam Idol cũng là một cuộc thi tốt để có thể thể hiện mình và có được khán giả.

- Được biết, chị và Uyên Linh khá thân nhau?

- Trước kia thì hai chị em có biết và hay nói chuyện với nhau khi tham gia những cuộc thi ở ngoài miền Bắc khi chị Linh còn học ở đây. Tôi khá bất ngờ vì sau khi chị ấy tốt nghiệp và vào đây để tham gia Vietnam Idol, qua mỗi vòng thi, chị ấy đã cuốn hút từ những khán giả mới đến những người đã quen chị.  

- Từng vào top 9 cuộc thi "Sao Mai 2008" dòng nhạc nhẹ, nhưng có vẻ như cuộc thi này không mở ra nhiều cơ hội cho chị?

- Lúc đó tôi chỉ mới 16 tuổi nên khả năng cũng chưa có gì nhiều, và hoàn toàn bị ngợp với những thứ đến với mình. Lẽ ra tôi không nên đi thi sớm như vậy. Cũng may là mình chỉ đi được đến đó, quan trọng là được học hỏi rất nhiều để có thêm kinh nghiệm.

- Lúc đó chị đã nghĩ gì mà lại tham gia một cuộc thi lớn như vậy?

- Do cô giáo "xúi" đi đấy chứ. Khi mà cô đã quá bực bội về tôi nên mới bảo: "Con phải đi thi mới hát được, cứ ở nhà không hát được đâu. Thế là tôi chứ khăn gói đi thi thôi. Đó cũng là năm mà tôi gặp chị Uyên Linh, khi đó chị ấy thi ở mảng dân ca đương đại.

- Vậy trong 4 năm qua, chị đã học hỏi được những gì?

- Đầu tiên là tôi đã trao dồi thêm về phần kỹ năng thanh nhạc. Sau đó là đã tìm ra được gu âm nhạc của riêng mình là blues/jazz, còn lúc trước thì kiểu thích bài nào thì hát bài đấy, hát lung tung. Không biết từ khi nào tôi lại thấy mình có được một cái nếp, là cứ nghe giai điệu blues/jazz thì trở nên ngứa ngáy, muốn lung lay. Đây cũng là một điều rất cần thiết vì mình có cái riêng và biết bản thân đang đam mê điều gì đó.

Khác với trên sân khấu, ngoài đời thường, Hoàng Quyên rất nhí nhảnh và đáng yêu.

- Chị từng hợp tác của mình với nhạc sĩ Lê Minh Sơn, từ đâu chị lại có duyên với nhạc sĩ tài ba này?

- Năm 16 tuổi, khi tham gia Sao Mai điểm hẹn, tôi may mắn có cơ hội được tham gia dự án đĩa của anh ấy. Sau đó thì anh cũng nhiều lần mời tôi tham gia liveshow ngoài Hà Nội.

- Nhạc Lê Minh Sơn thường được đính kèm với 2 chữ “đẳng cấp”. Điều này chứng tỏ chị có thực lực rất đáng gờm. Chị nghĩ sao về đánh giá này?

- Tôi không quá quan trọng về chuyện có “đẳng cấp” hay không, có người thích, người không thích, đó là chuyện bình thường. Tôi thích nhạc của anh Lê Minh Sơn, vì đơn giản thần tượng của tôi là cô Thanh Lam, anh Tùng Dương.

- Chị trả lời sao với thông tin chị là “gà” được nhạc sĩ này gửi gắm vào "Vietnam Idol"?

- Không đâu, theo như tôi được biết thì anh ấy không quen nhiều nghệ sĩ ở trong Sài Gòn. Âm nhạc và cá tính của anh ấy đã là một khoảng trời riêng rồi. Thật ra ngay đến tận vòng này anh ấy mới biết tôi đi thi Vietnam Idol và gọi điện nói đùa rằng “Ôi khổ thế, đi thi mà phải trốn anh à. Thôi cố gắng nhé!”. Vậy thôi, chứ mọi người cứ đoán già đoán non, tôi đâu phải “gà qué” gì của ai.

Phương Giang

 Theo Infonet

Phương Giang

 Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm