Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Quyên tái hợp Lê Minh Sơn trong album đầu tay

Cô gái nhỏ nhắn nhưng sở hữu chất giọng đầy nội lực tung album đầu tay "Cửa thơm mùi nắng” sau một năm ấp ủ cùng nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Sau thành công của các ca khúc Gió mùa về, Rét đầu mùa, Ổi ương đầu cành, Sóng ngang, thầy trò nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Hoàng Quyên tiếp tục tái hợp trong một sản phẩm âm nhạc đầu tay của cô gái nhỏ xuất thân từ Vietnam Idol 2013 là album vol 1 Cửa thơm mùi nắng.

Cửa thơm mùi nắng được chăm chút bởi ê-kíp có uy tín và kinh nghiệm của Lê Minh Sơn. Đặc biệt những ca khúc trong album đều được hòa âm bởi chính tay anh và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Ca khúc chủ đề của album được NS Lê Minh Sơn viết dành tặng riêng cho Hoàng Quyên và những cô gái tuổi đôi mươi. Tình yêu của họ thật trong sáng hồn nhiên, dù không trọn vẹn nhưng không vì thế mà cô gái mất đi cái nhìn hồn nhiên về những vấn đề xung quanh.
Trong khi các ca khúc viết về tình yêu hiện nay thường ủy mị, nặng nề và thương cảm thì Cửa thơm mùi nắng lại là một bản tình ca trong veo, tình yêu nhẹ nhàng. Những ca khúc còn lại trong album cũng là những cung bậc cảm xúc rất thật, hoàn toàn khác với các sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay đều làm bằng nhạc điện tử.

Khán giả nghe ca khúc Cửa thơm mùi nắng cũng như toàn album sẽ bắt gặp đâu đó những khoảnh khắc của cuộc sống mà mình đã trải qua, có thể là tình yêu cũng có thể là những xúc cảm rất đời thường, rất mộc mạc, chân thành.

Được nhạc sĩ Lê Minh Sơn phát hiện từ năm 16 tuổi, Hoàng Quyên luôn được sự ưu ái và giúp đỡ tận tình từ phía “người thầy” của mình. Sau 6 năm, giờ đây  Hoàng Quyên đã đủ độ lì và khả năng kiểm soát giọng hát và cảm xúc, không bị thái quá.
Cửa thơm mùi nắng của Hoàng Quyên cũng đánh dấu chặng đường 10 năm sáng tác của nhạc sỹ Lê Minh Sơn với cá tính âm nhạc không thể lẫn lộn của mình. Album chính thức phát hành vào ngày 14/2.

Phương Giang

Ảnh: Tang Tang

Bạn có thể quan tâm