Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thị Yến: 'Tôi phải làm đẹp... cho chồng!'

"Tôi cho rằng sau khi lấy chồng, phụ nữ lại phải giữ gìn nhan sắc hơn nữa. Ngày xưa mình làm đẹp cho một mình mình, giờ mình làm đẹp là còn cho chồng nữa", Hoa hậu quý bà VN 2009 tâm sự.

Hoàng Thị Yến: ''Tôi phải làm đẹp... cho chồng!''

"Tôi cho rằng sau khi lấy chồng, phụ nữ lại phải giữ gìn nhan sắc hơn nữa. Ngày xưa mình làm đẹp cho một mình mình, giờ mình làm đẹp là còn cho chồng nữa", Hoa hậu quý bà VN 2009 tâm sự.

Hoàng Thị Yến: ''Tôi phải làm đẹp... cho chồng!''

- Bị ông xã “xúi” đi thi, khi biết mình đoạt giải, điều đầu tiên chị nói với chồng mình là gì?

- Thật sự tôi không còn nhớ lúc đó mình đã làm gì, nói gì. Khi MC xướng tên lên cảm xúc lúc ấy thật khó tả. Tôi chỉ nhớ là khi chồng tôi lên sân khấu, tôi đã ôm anh rất chặt và cám ơn rất nhiều. Mà quả thật, qua cuộc thi này tôi thấy biết ơn chồng hơn gấp bội. Anh đã chu toàn con cái, nhà cửa để tôi yên tâm mà đi thi, trong khi anh không có nhiều thời gian.

- Rất lâu rồi chị mới lại tham gia một cuộc thi sắc đẹp, khi đứng trên sàn diễn, cảm giác của chị thế nào?

- Sau khi đạt danh hiệu Hoa khôi Thái Nguyên và Á khôi khu vực phía Bắc, tôi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1996 và đoạt giải Hoa hậu duyên dáng. Đó là khoảng thời gian cách đây 13 năm. Lần này đi thi, lúc đầu tôi rất bỡ ngỡ, nhất là ở vòng bán kết, nhưng nhờ những gì đã trải qua ở cuộc thi ngày xưa mà tôi bắt nhịp rất nhanh. Sau khi tập trung cho vòng chung kết ở Vũng Tàu, tôi gần như đã quen với mọi thứ, từ việc xa nhà cho đến luyện tập trên sàn diễn.

- Theo chị thì cuộc thi lần này khác thế nào so với bao cuộc thi khác?

- Nếu như những cuộc thi khác tôn vinh vẻ đẹp tươi trẻ, sôi nổi của thiếu nữ, thì với cuộc thi này, vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà và sự thành đạt được tôn vinh. Nhưng thật ra ở cuộc thi nào cũng thế, theo tôi, vẻ đẹp bên trong mới là điều cần nói. Và sự thành đạt, ở một góc độ nào đó, cũng là một vẻ đẹp.

- Sau khi lấy chồng, phụ nữ thường ít quan tâm đến chuyện giữ gìn nhan sắc, chị thì sao?

- Tôi cho rằng sau khi lấy chồng, phụ nữ lại phải giữ gìn nhan sắc hơn nữa. Ngày xưa mình làm đẹp cho một mình mình, giờ mình làm đẹp là còn cho chồng nữa. Và việc giữ gìn sắc đẹp ở đây không chỉ là chú trọng vào cái mũi cái môi, mà là vẻ đẹp bên trong. Người phụ nữ dù có địa vị ngoài xã hội đến đâu, bận rộn đến đâu thì cũng phải dành thời gian cho gia đình, phải chăm sóc chồng, con chu đáo. Làm được điều ấy cũng đã là đẹp.

- Chị vừa đẹp vừa thành đạt, vậy theo chị, có việc “tương tác” giữa sắc đẹp và thành đạt hay không?

- Dĩ nhiên là có. Có thể nói, nhan sắc chiếm 30% khả năng thành đạt của người phụ nữ. Dù có nói gì thì người phụ nữ đẹp cũng được người ta chú ý hơn, gặp thuận lợi hơn trong nhiều mối quan hệ. Nhưng quyết định được sự thành đạt hay không lại là những trải nghiệm, là chiều sâu bên trong. Và chắc chắc một điều rằng, sự thành đạt ấy sẽ khiến người phụ nữ càng đẹp hơn.

- Chồng chị ủng hộ và chu toàn mọi thứ cho chị đi thi, nhưng hai con của chị thì còn khá nhỏ, chị làm thế nào để con đừng nhớ mẹ trong một thời gian lâu như thế?

- Nói thật là dù tôi cũng hay xa nhà vì đi công tác nhưng đây là lần đầu tiên xa nhà lâu nhất của tôi. Nhưng may mắn là con tôi đã được tập tính tự lập từ bé và rất ngoan. Cháu lớn thì 5 năm liền là học sinh giỏi, cháu nhỏ mới bốn tuổi thì vẫn hay đòi mẹ nhưng khi nghe bảo rồi mẹ sẽ diễn trên ti vi cho con xem thì vui ngay. Và hàng ngày, tôi vẫn gọi điện thoại về nói chuyện với con nên cháu cũng không đòi mẹ nhiều. Tôi sinh ra ở Thái Nguyên, lấy chồng Hà Nội và vào TP HCM sinh sống đã 7 năm. Trong con mắt nhiều người, tôi được xem là có một gia đình hoàn hảo khi có một người chồng biết hết lòng vì vợ và có 2 đứa con ngoan.

- Nhưng chiếc vương miện gắn liền với trách nhiệm và thời gian dành cho xã hội, liệu chị có chu toàn được nhiều trọng trách cùng lúc?

- Điều tôi vui nhất là với danh hiệu hoa hậu, tôi có điều kiện để tiếp xúc và thực hiện nhiều công tác từ thiện hơn. Tôi cũng biết là điều ấy không dễ dàng gì khi vừa làm trách nhiệm của một hoa hậu, vừa phải tròn vai trò người mẹ, người vợ, nhưng tôi sẽ cố gắng cân bằng mọi thứ.

- Vậy theo chị, chị có gì để tranh tài với các quý bà đến từ các nước khác?

- Tôi tin mình có một “phông” văn hóa, đủ để người ta hiểu về văn hóa và vẻ đẹp của Việt Nam.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm