Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thùy Linh bị chê hát live không tốt

Hoàng Thùy Linh hát lại một trong những bản hit đầu tiên - "Cho nhau lối đi riêng" - trong đêm nhạc ở Hà Nội. Tuy nhiên, giọng hát live của cô chưa thuyết phục được khán giả.

Mới đây, Hoàng Thùy Linh có đêm nhạc cùng ban nhạc Anh Em. Chương trình được tổ chức dạng "music home", trong không gian phòng thu, truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình và mạng xã hội.

Hoàng Thùy Linh ôn kỷ niệm xưa

Dù thời lượng đêm nhạc không quá dài, Hoàng Thùy Linh trình diễn nhiều bản hit gắn liền với sự nghiệp, đồng thời cũng kể về những kỷ niệm với đồng nghiệp thuở mới đi hát.

Nữ ca sĩ tiết lộ có mối quan hệ tốt với Đông Nhi. Những năm 2010, Đông Nhi có nhiều bản hit tự viết. Hoàng Thùy Linh từng nói với bạn: "Nhi ơi, ước gì Nhi tặng Linh một bài".

Hoang Thuy Linh hat live anh 1

Hoàng Thùy Linh xinh đẹp trong chương trình.

Không lâu sau, Đông Nhi tặng Hoàng Thùy Linh ca khúc Cho nhau lối đi riêng. Đây cũng là sáng tác nằm trong album đầu tay mang tên Hoàng Thùy Linh, ra mắt năm 2010, đánh dấu chính thức con đường âm nhạc chuyên nghiệp của nữ ca sĩ.

Trong đêm nhạc, Hoàng Thùy Linh đã hát lại ca khúc này để dành tặng khán giả. Tuy nhiên, giọng hát live của cô chưa thuyết phục được số đông.

Dù hát bản hit của chính mình, Hoàng Thùy Linh lộ chất giọng yếu, chông chênh, cô cũng mắc lỗi khi lấy hơi khiến âm thanh phát ra không đẹp. Nhiều đoạn, phần nhạc và sự thể hiện của nữ ca sĩ không ăn khớp với nhau.

Do được livestream trực tiếp trên mạng, nhiều khán giả vừa xem vừa cho rằng Hoàng Thùy Linh gặp vấn đề về giọng hát hoặc sức khỏe, do vậy, đã không thể hiện trọn vẹn ca khúc.

“Hoàng Thùy Linh gặp vấn đề về sức khỏe hay sao nhỉ, hát live không tốt”, một khán giả bình luận. Trong khi người khác đồng tình: “Có thể là gặp vấn đề về lấy hơi”.

Trang FC của Hoàng Thùy Linh giải thích: “Chị ấy có nói là lâu rồi mới hát lại nên hồi hộp mà. Cũng có thể vì 10 năm hát lại nhưng chưa quen cách xử lý, nói chung chị cũng cần cố gắng hơn".

Thể hiện nhiều màu sắc âm nhạc

Ngoài Cho nhau lối đi riêng, đêm nhạc của Hoàng Thùy Linh được đánh giá là đa dạng về thể loại dance-pop (Nhịp đập giấc mơ, sáng tác: Lưu Thiên Hương), ballad (Cho nhau lối đi riêng, sáng tác: Đông Nhi) đến chill-out (Rơi, sáng tác: Hồ Hoài Anh).

Cô cũng hát ca khúc Bánh trôi nước, một sáng tác world music được giới thiệu ở The Remix.

"Lúc đó, trước đêm thi chủ đề World Music, tôi nảy ra ý tưởng muốn phổ nhạc bài thơ của Hồ Xuân Hương và được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ủng hộ. Ê-kíp dành ba ngày để hoàn thiện phần nhạc, Tripple D hoà âm trong hai ngày. Chúng tôi dàn dựng phần múa trong một ngày cuối cùng để kịp trình diễn", nữ ca sĩ tiết lộ.

Hoàng Thùy Linh cho biết chính Bánh trôi nước thôi thúc cô theo đuổi dòng nhạc hiện đại lấy chất liệu dân gian. Bài hát là tiền đề của album Hoàng ra mắt cuối năm ngoái.

Hoang Thuy Linh hat live anh 2

Dù vẫn gây tranh cãi khi hát live, không thể phủ nhận những nỗ lực của Hoàng Thùy Linh trong âm nhạc.

Cuối đêm nhạc, ca sĩ thể hiện hai ca khúc trong album Hoàng Duyên âmĐể Mị nói cho mà nghe.

Đây là hai đại diện tiêu biểu của Hoàng, sự kết hợp của world music và nhạc điện tử. Tính đương đại trong sản phẩm không nổi bật. Thay vào đó, nổi bật hơn cả là tính hiện đại thể hiện ở cách phối khí và làm nhạc thời thượng, của một ê-kíp trẻ, thuần 9X.

Tiết tấu nhanh, nhịp dồn dập là màu sắc chủ đạo. Cả hai ca khúc đều bắt tai, người nghe có thể nghe đi nghe lại nhiều lần, trải qua nhiều cung bậc của cảm xúc. Hồn nhiên, hứng khởi nhưng ngay sau đó là suy tư trăn trở.

Dù vẫn gây tranh cãi khi hát live, không thể phủ nhận Hoàng Thùy Linh là một người nỗ lực trong âm nhạc.

Châu Đăng Khoa bị cho là đạo nhạc, ê-kíp sản xuất lên tiếng

Producer Addy Trần khẳng định Châu Đăng Khoa không đạo nhạc khi sáng tác ca khúc “Chân ái”. Anh cũng tiết lộ nam nhạc sĩ đã bỏ 600 USD mua beat, tránh vấn đề về bản quyền.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm