Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Touliver - DJ quái và chất của Tóc Tiên tại The Remix

Tham gia The remix 2015, Hoàng Touliver muốn tìm cảm hứng mới trong âm nhạc, kết hợp với nhân tố lạ để tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo.

Hoàng Touliver tên thật Hà Hoàng, sinh sống tại Hà Nội. Công việc của anh hiện tại là sản xuất âm nhạc và DJ. Touliver bắt đầu bước chân vào con đường hoà âm phối khí năm 2007. Đến năm 2009 anh nghiên cứu âm nhạc điện tử và bắt đầu sự nghiệp DJ vào năm 2011.
Được mệnh danh là 'Phù thủy âm thanh Hà thành", Hoàng Touliver còn là tác giả loạt hit của giới underground như Lonely Star - Lil' Knight , Tell Me Why - Mr.A , Bâng Khuâng - Justatee... Ngoài ra, anh từng hợp tác với các ca sĩ Việt: Phương Vy Idol, nhóm 365, Thảo Trang.... trong các dự án âm nhạc. "Có thể nói tôi rất khó tính trong âm nhạc. Tôi chỉ sáng tác khi thích tác phẩm đó và làm cho nó hay hơn", anh nói.
Hoàng Touliver được đào tạo trong học viên Âm nhạc Quốc gia chuyên ngành piano, jazz. "Khó khăn lớn nhất khi đến với nghề DJ là dòng nhạc mình theo đuổi - dubstep. Lúc đó dòng này còn rất mới với Việt Nam. Những buổi tiệc thời đầu mình diễn số lượng khách tham gia chỉ vài chục người, nhưng càng về sau mọi người đã đón nhận", Hoàng Touliver chia sẻ. 

Ông đồ 9X điển trai hút khách đến chụp hình tại Sài Gòn

Đây là là năm thứ ba Nguyễn Khánh Quý được tham gia vào phố ông đồ tại Sài Gòn. Với vẻ ngoài điển trai, Quý được nhiều du khách tham quan xin chụp hình chung.


Với kinh nghiệm cũng như các kỹ năng tốt về DJ, Hoàng Touliver được nhiều thương hiệu tin tưởng mời tham gia chơi nhạc. Trong quá trình làm việc, trường hợp trớ trêu mà Hoàng Touliver từng gặp phải là trong một buổi tiệc, khán giả quá phấn khích nên hất nước vào làm hỏng cả bàn DJ. Hay trong một lần diễn ở Hà Nội, Hoàng chơi set nhạc một tiếng đồng hồ dưới trời mưa tầm tã, không có mái che và kết quả là hỏng laptop và bàn DJ.

Khi được hỏi về phong cách quái và chất mà mọi người nhận xét, DJ bày tỏ: "Quái và chất ở đây có lẽ là do dòng nhạc tôi theo đuổi thời đó cũng khá lạ lẫm so với thị trường âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ ".

 Hoàng Touliver cho biết, hiện anh vẫn độc thân. "Tôi yêu mùa đông của Hà Nội  và đó cũng là nguồn cảm hứng cho tôi sáng tạo âm nhạc", anh nói. Ngoài ra, nam DJ còn gây ấn tượng với phong cách thời trang

monochrome (màu đơn sắc). Đa số quần áo anh chọn đều là màu đen hoặc trắng. 

Bên cạnh đó Hoàng Touliver và vài người bạn trong nhóm có thành lập thương hiệu thời trang riêng.

Trong các đêm thi vừa qua của chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015, Hoàng Touliver cùng ca sĩ Tóc Tiên và Long Halo đã mang đến cho người xem các bản phối đầy màu sắc. "Tôi đến với The Remix không phải với mục đích quảng bá dòng nhạc của mình, mà muốn tìm những cảm hứng mới trong âm nhạc, kết hợp với những nhân tố mới để tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo cao" - DJ bày tỏ.
Vào Sài Gòn tham gia The Remix, cũng là lần đầu anh đi xa Hà Nội trong một thời gian khá dài, việc bỏ nhiều show diễn cũng như thời gian chăm sóc gia đình là điều không tránh khỏi .
Sau The Remix, Hoàng Touliver sẽ tập trung sản xuất album thứ 2 mang tên Kaleidoscope. Bên cạnh đó anh cùng những người bạn sẽ tổ chức một tour diễn xuyên Việt để mang âm nhạc của nhóm đến với khán giả nhiều hơn.

DJ King Lady The Remix 2015: 'Tôi là gái ngoan'

Vừa vào top 100 nữ DJ hàng đầu thế giới do trang web nổi tiếng bình chọn, mới đây, cô gái TP HCM xuất hiện trong đêm thi đầu tiên của chương trình The Remix.



Phan Trai Úc

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm