Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử bé nước Anh sẽ học trường nào?

Từ tháng 1/2016, hoàng tử George của vợ chồng công tước xứ Cambridge sẽ học mẫu giáo tại trường một bình thường với mức học phí vừa phải gần điện Kensington.

Điện Kensington thông báo, hoàng tử bé George, con trai hoàng tử William và công nương Catherine, sẽ bắt đầu học mẫu giáo tại trường Westacre Montessori ở hạt Norfolk vào tháng 1/2016, Independent cho hay.

Hoàng tử bé George chụp ảnh cùng bố mẹ và em gái tại điện Kensington. Ảnh: Getty Images.

Trường này do bác sĩ kiêm nhà giáo dục người Italy Maria Montessori thành lập. Trường chú trọng sự sáng tạo, cho phép học sinh tự do di chuyển trong phòng học, phát triển ý thức tự lập thông qua phương pháp giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm. Hiện tại, Anh có khoảng 700 trường Montessori.

Theo Telegraph, chi phí tại trường mà George sẽ học chỉ ở mức 33 bảng/ngày (khoảng 1,1 triệu đồng). Trong khi đó, một số trường mầm non ở Kensington thu phí đến 15.000 bảng/năm (hơn 506,5 triệu đồng).

85% phụ huynh trường Westacre Montessori được hỗ trợ tài chính để trang trải cho quá trình học tập của con họ tại đây. Tuy nhiên, theo đánh giá mới nhất của Cơ quan thanh kiểm chất lượng giáo dục Anh (Ofsted), trường này chỉ đạt mức tốt chứ không phải xuất sắc.

Ofsted cho rằng, "nhân viên trường không nắm bắt hết cơ hội để thúc đẩy khả năng học tập và tư duy của trẻ em ở mức cao nhất".

Vợ chồng công tước xứ Cambridge chọn trường Westacre Montessori vì nó gần nhà của họ ở Anmer Hall.

Trong tuyên bố chào mừng hoàng tử George, người đại diện nhà trường cho biết, thành viên hoàng gia này sẽ "nhận được sự đối xử đặc biệt như những học sinh khác". 

Thời còn nhỏ, hoàng tử William học mẫu giáo tại Mrs. Mynors, ngôi trường nhỏ cạnh điện Kensington do công nương Diana chọn cho con trai đầu lòng.

Con tổng thống Mỹ nào học giỏi nhất?

Con gái ông Bill Clinton có trình độ giáo dục cao nhất trong số con các tổng thống Mỹ. Trong khi đó, con trai John F. Kennedy phải thi tốt nghiệp 3 lần mới lấy được bằng cử nhân.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm