Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Yến Idol giấu bố mẹ, dốc tiền túi thực hiện MV đầu tay

Vì gia đình không ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật nên Hoàng Yến lén lút tham gia 2 cuộc thi X Factor, Vietnam Idol. Khi làm MV đầu tiên, cô gái trẻ không dám ngửa tay xin tiền.

Hoàng Yến sinh trưởng trong gia đình có truyền thống về kinh doanh nên không một ai ủng hộ khi cô ngỏ ý muốn theo đuổi âm nhạc. Không thuyết phục được bố mẹ, cô gái 9X quyết định giấu người nhà, đăng ký tham gia cuộc thi âm nhạc X Factor mùa đầu tiên.

Nhưng may mắn không mỉm cười với cô gái trẻ. Hoàng Yến dừng chân ngay vòng loại, song cô không nản lòng khi tiếp tục thử sức ở Vietnam Idol 2015. Nữ ca sĩ trẻ thừa nhận, số cô rất lận đận khi tìm đến các chương trình truyền hình thực tế.

Sở hữu giọng hát khỏe, ngoại hình cá tính nhưng Hoàng Yến vẫn chưa định hình phong cách âm nhạc. Sau khi lọt vào top 10 Vietnam Idol, cô quyết định đầu quân vào Học viện âm nhạc của Thanh Bùi để rèn thanh nhạc. Nhờ sự giúp đỡ của giọng ca Tình về nơi đâu, Trần Hoàng Yến theo đuổi dòng nhạc pop rock. 

Học trò Thanh Bùi tâm sự: "Gia đình không ủng hộ tôi theo đuổi âm nhạc nên tôi rất buồn. Khi bố mẹ phát hiện tôi qua 2 cuộc thi, họ cũng không đồng ý. Nhưng tôi vẫn kiên quyết đi theo đam mê của chính mình. Tôi muốn khẳng định với bố mẹ, dù con đường có chông gai thế nào, dù showbiz phức tạp ra sao, tôi cũng không từ bỏ mơ ước".

Sau một thời gian rèn luyện, Hoàng Yến tự tin thực hiện MV đầu tay Trouble do cô và Nguyễn Khoa đồng sáng tác dưới phần hòa âm phối khí của Duy Anh. Sau Vietnam Idol, nhiều bạn bè bước ra từ cuộc thi đã giới thiệu sản phẩm nhưng mãi đến giờ, tôi mới dám ra mắt ‘đứa con tinh thần’. MV này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Đây là bước ngoặt đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp của tôi”, cô nói. 

Để có tiền thực hiện MV, Hoàng Yến tích góp suốt một thời gian dài. Cô biết, nếu lên tiếng nhờ vả bố mẹ, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nữ ca sĩ trẻ không muốn gia đình xem thường. Chứng kiến nỗ lực và quyết tâm của con gái, bố mẹ cô đã thay đổi suy nghĩ. Tuy nhiên, Trần Hoàng Yến vẫn muốn tự thân nỗ lực.

Trouble thuộc thể loại RnB pha một chút ma mị. MV nói về nỗi đau dằn xé của người con gái trong chuyện tình trắc trở. Với cá tính mạnh mẽ, Trần Hoàng Yến thể hiện nỗi đau theo khía cạnh khác, ngông và bất cần hơn. Bộ ảnh được thiện bởi stylist Quang Kao, make-up: Vin Nguyễn.

Trần Hoàng Yến - MV Trouble Vì là sản phẩm đầu tay nên Hoàng Yến đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và mất gần 1 tháng để lên ý tưởng và chuẩn bị cho việc quay MV.

Kim Chi

Ảnh: Tung Chu

Bạn có thể quan tâm