Wolfoo là sản phẩm sáng tạo của Sconnect. Đây là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam có hoạt động sản xuất phim hoạt hình với quy mô lớn, liên tục mở rộng, đa dạng sản phẩm và nguồn nhân lực năng động, sáng tạo.
12 yếu tố được lồng ghép ra sao?
Đội ngũ Sconnect giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ. Dựa trên nguồn tri thức đa dạng như các tài liệu nghiên cứu khoa học chính thống, định hướng từ Google đối với các nhà sáng tạo nội dung Youtube Kids, Sconnect vận dụng các phương pháp giáo dục, mẹo để gây ấn tượng với trẻ em và gia đình cũng như giúp trẻ hiểu, tương tác và nâng cao kiến thức.
Ê-kíp sản xuất Wolfoo đã hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật để ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montessori hay STEAM trong mọi khâu từ xây dựng kịch bản, thiết kế nhân vật tới diễn hoạt và hậu kỳ.
Hoạt hình Wolfoo được trẻ nhỏ và phụ huynh yêu thích nhờ bài học giáo dục nhẹ nhàng, gần gũi. |
Là một cố vấn giáo dục có cơ hội tiếp xúc và tham gia sâu vào quá trình sản xuất từng tập phim Wolfoo, chị Trần Thùy Linh - chuyên gia Montessori Quốc tế Hoa Kỳ - chia sẻ: “Để làm ra một tập phim dài 3 phút trên YouTube là cả quy trình chặt chẽ giữa các khâu, từ lên kịch bản, chỉnh sửa ý tưởng sao cho vừa mang đến các kiến thức giáo dục cho trẻ, vừa đảm bảo quy chuẩn về hình ảnh, âm thanh, màu sắc, lại vừa mang tính giải trí để trẻ không nhàm chán. Tôi rất tâm đắc đội ngũ sản xuất của Sconnect. Mặc dù còn trẻ, các bạn luôn đặt tính giáo dục lên đầu để trao đi nhiều giá trị hơn cho trẻ”.
Mới đây, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Giáo dục đã trao giấy chứng nhận bộ sản phẩm Wolfoo là nội dung đạt chuẩn ứng dụng hiệu quả phương pháp giáo dục hiện đại cho trẻ 3-8 tuổi. Tại buổi thẩm định, PGS.TS Nguyễn Quang Ninh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Giáo dục - bày tỏ: “Tôi vui mừng vì Việt Nam có một sản phẩm hoạt hình được nhiều khán giả quốc tế đón nhận. Sản phẩm Wolfoo thể hiện rất rõ ý thức trách nhiệm với xã hội, với thế hệ sau này”.
Bí quyết để hoạt hình giáo dục không khô khan
Sau 4 năm phát triển, đội ngũ sản xuất đã ra mắt hơn 2.700 tập phim, cho thấy năng lực sản xuất và khả năng cung ứng vượt trội. Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo - chia sẻ bí quyết để thoát khỏi tình trạng cạn ý tưởng: “Đội ngũ có một tổ chuyên môn chịu trách nhiệm cập nhập xu hướng và thị yếu khán giả từng ngày, áp dụng những chủ đề, yếu tố mà trẻ em quan tâm vào những tập phim Wolfoo. Việc khai thác lại các motip cũ nhưng làm mới câu chuyện, góc nhìn, cách thể hiện cũng giúp tạo ra những thước phim mới lạ, chất lượng cho khán giả của kênh”.
Chia sẻ về thách thức liệu các bạn nhỏ có thích thú với những bài học giáo dục không, anh Lê Đăng Khoa nhận định: “Viết một kịch bản phim giải trí không khó, nhưng để đảm bảo truyền tải được các bài học giáo dục, giá trị nhân văn vào câu chuyện giải trí đó thì lại là bài toán lớn. Đội ngũ sẽ xác định mục tiêu chính của tập phim, cụ thể là định hướng, rèn luyện hành vi, thói quen, kỹ năng gì cho trẻ, sau đó mở ra các tình huống giải trí, hài hước sao cho truyền tải được thông điệp chính ban đầu”.
“Bên cạnh đó, chúng tôi còn nghiên cứu cách trẻ em cảm nhận, suy nghĩ, vận động để xây dựng nội dung phù hợp. Từ việc quyết định lựa chọn ngôn từ nào, nên dạy đếm đến số bao nhiêu... làm sao để trí óc non nớt của trẻ có thể hiểu và tiếp thu dễ dàng”, anh nói thêm.
Nỗ lực mang tới những tập phim chất lượng của ê-kíp Sconnect. |
Wolfoo và các sản phẩm hoạt hình trong hệ sinh thái WOA của Sconnect đã phủ rộng nhiều nền tảng như K+, FPT Play... Trong năm 2023, Sconnect dự kiến đẩy mạnh dòng phim hoạt hình dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series... để chiếu trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế với tiêu chuẩn cao.
Với mong muốn mang lại nhiều giá trị hơn cho trẻ, Sconnect còn xây dựng hệ sinh thái hoạt hình Wolfoo đa lĩnh vực như ứng dụng trò chơi Wolfoo, khu vui chơi Wolfoo City và thương mại, nhượng quyền WOA Uni với các vật phẩm lấy cảm hứng từ thế giới hoạt hình Wolfoo như thú bông, sách và truyện giáo dục, đồ chơi kích thích trí thông minh, balo, đồ dùng học tập...
Gặt hái được “trái ngọt”, đội ngũ tự hào nhất vẫn là sự tin yêu, ủng hộ của khán giả và cộng đồng sáng tạo nội dung trên con đường mang trí tuệ Việt vươn xa, sánh vai với các cường quốc hoạt hình trên thế giới.