Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học bổng “Thắp sáng ước mơ học đường” của Vietnamobile

Năm học 2013-2014 là năm thứ 4 liên tiếp hãng điện thoại này triển khai tặng 1 tỷ đồng cho sinh viên của 31 trường đại học trên cả nước.

Với mong muốn giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên kém may mắn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt, trong tháng 9, đại diện trung tâm thông tin di động Vietnamobile đã lần lượt phối hợp với các trường và hiện đã có sinh viên 15 trường trên cả nước nhận được học bổng này.


Chia sẻ cảm tưởng khi nhận được học bổng, sinh viên Vũ Thị Dung - ngành Công nghệ môi trường  (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia) viết: “Năm nay cũng là lần thứ 3, em được tiếp tục xét duyệt hồ sơ để nhận học bổng từ quỹ. Em cảm thấy rất vui mừng và cảm động. Học bổng đúng như tên gọi, đã đồng hành cùng em trong 2 năm qua, từ khi em còn là một cô sinh viên năm 2 đầy bỡ ngỡ, đến bây giờ đã là sinh viên năm cuối. Sự giúp đỡ từ quỹ chẳng khác nào ngọn lửa, bền bỉ cháy, thắp sáng ước mơ trên suốt quãng đường em đi. Sự hỗ trợ về mặt tài chính từ quỹ đối với sinh viên chúng em mà nói, tuy không nhỏ nhưng ngoài giá trị vật chất ra, nó còn mang đến cho em những ý nghĩa, giá trị và sự động viên tinh thần rất lớn. Em sinh ra tại một miền quê nghèo của tỉnh Thái Bình, nơi mà những người nông dân, trong đó có cha mẹ em ngày ngày tảo tần lam lũ trên đồng ruộng, có những giọt mồ hôi, thậm chí cả những giọt nước mắt thấm vào lòng đất mẹ, cho những cánh đồng bát ngát xanh tươi. Chính vì thế em hiểu và cảm nhận một cách sâu sắc giá trị của sức lao động con người. Với mức chi tiêu cho cuộc sống sinh hoạt và học tập trên thành phố, sự tài trợ từ quỹ trong 2 năm qua thật sự đã làm vơi bớt nhiều gánh nặng cho em và gia đình”.

Qua bốn năm, Vietnamobile đã trao hàng nghìn xuất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh tương tự như Dung. Học bổng Thắp sáng ước mơ học đường thực sự đã mang lại những giá trị nhất định cho xã hội và nhận được sự hưởng ứng cao từ phía các nhà trường, cá nhân.

Tư liệu: Vietnamobile

Bạn có thể quan tâm