Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học cách làm giấy tái chế tại ngày hội Giờ Phe 2019

Ngày hội tái chế được tổ chức tại trường THPT Thực nghiệm (Ba Đình, Hà Nội) nhằm mục đích nâng cao ý thức cộng đồng về việc sống xanh, bảo vệ môi trường.

Ngay hoi tai che anh 1
Ngày 11/8, hội chợ từ thiện thường niên "Giờ Phe" (The Fair) - điểm nhấn trong chuỗi sự kiện của dự án Striped Project - được tổ chức tại trường THPT Thực nghiệm (Ba Đình, Hà Nội) thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Đây là nơi bày bán những sản phẩm handmade đầy sáng tạo - kết quả của tiền sự kiện "Lượm đây" - được làm từ những vật liệu cũ qua những đôi bàn tay tài hoa của các thành viên trong dự án.
Ngay hoi tai che anh 3
Tại hội chợ, người tham gia được học cách làm giấy tái chế bằng những giấy cũ đã bỏ đi. 
Ngay hoi tai che anh 4
Bằng dụng cụ đơn giản và quy trình dễ thực hiện, mọi người đều có thể tự làm nên những sản phẩm giấy tái chế, góp phần bảo vệ môi trường. 
Ngay hoi tai che anh 5
Ban tổ chức hướng mọi người đến việc nâng cao ý thức tái chế rác, hạn chế sử dụng đồ nhựa nhằm bảo vệ môi trường. Chị Nguyễn Lan Anh (nhân viên ngân hàng) cảm thấy may mắn khi đưa cậu con trai nhỏ đến hội chợ lần này. "Tôi rất ấn tượng với những sản phẩm của các bé học sinh, vừa đẹp mắt lại có ý nghĩa bảo vệ môi trường. Tôi hy vọng con mình sẽ học hỏi được thêm những điều thú vị và có ý thức hơn trong việc sống xanh", chị Lan Anh nói với Zing.vn.
Ngay hoi tai che anh 6
Bên cạnh tham quan các khu trưng bày sản phẩm tái chế, người tham gia còn được hòa mình vào các hoạt động, trò chơi vui nhộn.

Gia đình thời 4.0 - kết nối với thế giới, nhưng cách xa nhau

Công nghệ phát triển, khoảng cách địa lý không còn là rào cản, người trẻ có thể kết nối được với cả thế giới, nhưng lại mất dần kết nối với chính những người thân trong gia đình.

Đinh Phạm

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm