Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học MBA giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý

Học MBA được nhiều cử nhân vừa tốt nghiệp, người đang đi làm theo đuổi. Khóa học sẽ giúp người lao động có được một chỗ đứng tương xứng trong nghề nghiệp, xã hội.

Việt Nam có lợi thế về dân số đông, đang trong thời kỳ dân số vàng nên lực lượng trong độ tuổi lao động rất dồi dào. Tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực vẫn còn thấp và cần được cải thiện sớm. Trong giai đoạn hội nhập, nhân lực chất lượng cao từ các nước vào thị trường lao động Việt Nam nhiều tăng sự cạnh tranh. Giải pháp được lựa chọn là chú trọng nâng cao đội ngũ quản lý kinh tế giỏi chuyên môn, tác phong công nghiệp.

Học MBA: Giá trị không chỉ có bằng cấp

Theo Báo cáo Thị trường lao động quý IV/2015 do Viện Khoa học lao động xã hội công bố ngày 18/3, lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật chiếm tới 39,7%, tương đương 417.300 người trong tổng số hơn 1,05 triệu người thất nghiệp. Con số này cho thấy tình trạng thất nghiệp trong nhóm nhân lực chất lượng cao, đã qua đào tạo đang ở mức rất cao. Lý giải nguyên do này, có thể kể đến nhiều yếu tố về cạnh tranh giữa người lao động với nhau, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hoặc nhiều vấn đề nội hàm liên quan đến tâm lý lựa chọn việc làm của những người tìm việc… Tuy nhiên, cơ bản nhất phải kể đến là do chương trình đào tạo chưa đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng trong phát hiện, tìm kiếm, bồi dưỡng lao động.

Từ thực tế đó, nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp đã chọn cho mình hướng đi là tiếp tục học lên các bậc học cao hơn để nhận về tấm bằng thạc sĩ. Tuy nhiên, cũng không ít người trong số đó lại tiếp tục đi vào lối mòn và trượt dài trên con đường học vấn và công việc: chọn không đúng ngành học yêu thích, học không đúng trường, kiến thức được giảng viên truyền tải không đáp ứng được nhu cầu làm việc…Trong khi đó, điều họ cần không chỉ nằm gọn trong giá trị của bằng cấp.

Trước xu hướng đó, nhiều đại học có ưu thế trong đào tạo lĩnh vực quản lý kinh tế đã triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo với các đại học nước ngoài. Đặc biệt, các trường mở ra nhiều khóa học MBA cho lực lượng lao động trẻ của Việt Nam. Hình thức đào tạo này đã tạo nên một diện mạo mới, bổ sung cho nguồn nhân lực có chuyên môn cao, mở ra nhiều cơ hội thăng tiến tốt hơn cho người lao động.

Các học viên thảo luận các đề tài thực tế của doanh nghiệp tại lớp MBA quản trị kinh doanh ĐH Văn Hiến.

Yếu tố quyết định tính uy tín của chương trình MBA

Học và sở hữu tấm bằng MBA là một công đoạn, mắt xích quan trọng trong chuỗi hoạt động để xây dựng sự nghiệp. Vì vậy, bạn phải cân nhắc lựa chọn để không lãng phí thời gian và tài chính. Các chuyên gia đào tạo mách rằng điều đầu tiên người học phải quan tâm là chương trình đó có được cấp phép chưa. Bởi bạn có thể yên tâm 50% về uy tín của chương trình, nơi đào tạo được Bộ GD-ĐT thẩm định và cấp phép. Bước kế tiếp, cần tìm hiểu cơ sở vật chất, môi trường học thuật và có được học với giảng viên có chuyên môn, kỹ năng truyền đạt tốt hay không.

ĐH Văn Hiến (VHU) có kinh nghiệm 15 năm trong đào tạo ngành quản trị kinh doanh, đã đào tạo ra hàng nghìn cử nhân quản trị kinh doanh có chuyên môn, thạo việc. Chính ưu thế này, Bộ GD-ĐT trao nhiệm vụ cho VHU đào tạo trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) từ tháng 3/2015.

Theo học MBA tại Đại học Văn Hiến, người học sẽ có nhiều cơ hội làm việc, học tập, trao đổi với các chuyên gia uy tín, có bề dày kinh nghiệm quản lý trong các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn. Học viên sẽ được chia sẻ cách giải quyết các tình huống thực tế trong môi trường kinh doanh. Qua những bài tập phân tích tình huống kinh doanh, học viên sẽ nâng cao kỹ năng lãnh đạo, khả năng giao tiếp và có được phong thái tự tin trong công việc.

Phòng học MBA ĐH Văn Hiến.

Học phí trường canh tranh và được chia làm nhiều lần đóng trong vòng 18 tháng kể từ khi trúng tuyển.

Chương trình MBA QTKD ĐH Văn Hiến đang tuyển sinh đợt 3, nhận hồ sơ đến hết ngày 21/5. Thí sinh dự thi sẽ phải thi 3 môn: kinh tế học, quản trị học và tiếng Anh. Trong đó, tiếng Anh là môn điều kiện đầu vào và điểm thi không được tính vào tổng điểm thi.

Thông tin chi tiết tham khảo tại website http://vhu.edu.vn/saudaihoc/qtkd/ hoặc gửi email: mba@vhu.edu.vn. Thí sinh cũng có thể gọi số (08) 3832 0333 - số nội bộ 108 hoặc hotline 0919 237 933 để được tư vấn.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm