Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học phụ nữ Nhật 5 bí quyết vàng cho làn da mộc sáng khỏe

Phụ nữ xứ phù tang nổi tiếng với làn da tươi trẻ dù không cần điểm tô son phấn. Bạn cũng có thể sở hữu làn da sáng khỏe nhờ những phương pháp chọn lọc và gắn bó với phụ nữ Nhật.

Làn da tươi trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Nhật luôn là niềm ao ước của phái nữ, và bạn sẽ bất ngờ hơn bởi những bí quyết chăm sóc da của họ đều xuất phát từ những điều giản đơn, có thể áp dụng mỗi ngày.

Chủ động, đúng lúc và kiên trì

“Chủ động thực hiện một việc gì đó, thứ bạn nhận được sẽ là thành quả chứ không chỉ là kết quả”, câu nói quen thuộc này đúng với cả việc chăm sóc da. Mỗi cô gái trẻ Nhật Bản đều chủ động hiểu làn da để biết cần gì, thiếu gì, từ đó lên kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Botanical anh 1
Nana Komatsu - nữ diễn viên Nhật Bản sở hữu làn da mộc đáng mơ ước nhờ phương pháp chăm sóc da đúng cách, phù hợp với nhu cầu của làn da.

Bạn không nhìn thấy sự hấp tấp, mất trật tự ở họ. Tất cả dường như được kiểm soát theo nhịp điệu chính xác, tạo lập thói quen kiên nhẫn từng chút để đạt được thành quả lớn trong hành trình dài. Quan điểm chờ da có dấu hiệu tổn thương mới chăm sóc không tồn tại trong tư tưởng phụ nữ xứ phù tang bởi việc phục hồi luôn khó hơn bảo vệ rất nhiều. Đó là lý do phụ nữ Nhật thường trẻ hơn tuổi thật và hơn ngoại hình của phụ nữ nhiều nơi khác.

Bảo vệ da với kem chống nắng

Tia UV xuất hiện bất kể tiết trời nắng nóng hay mát mẻ, ở biển xa, đô thị, hay cả trong văn phòng… Phụ nữ Nhật hiểu rằng, tác hại của tia UV là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Vì vậy, dù bận rộn thế nào, họ vẫn luôn đồng hành cùng kem chống nắng.

Đây là bước bảo vệ da quan trọng để gìn giữ nét thanh xuân. Ý thức về một hàng rào bảo vệ, ngăn ngừa tác hại từ môi trường để giúp da sáng khỏe luôn nằm trong công cuộc dưỡng da của phụ nữ nơi đây.

Hạn chế trang điểm

Trang điểm chưa bao giờ là yếu tố then chốt quyết định vẻ đẹp rạng ngời của phụ nữ xứ hoa anh đào. Họ trân trọng vẻ đẹp mộc tự nhiên được chăm sóc mỗi ngày, khi đó chỉ cần màu son thanh nhã, đường eyeliner mảnh thêm chút chì kẻ mày đã đủ tạo thêm đường nét cho gương mặt thanh tú. Đó là cách để họ thêm tin yêu bản thân và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.

Botanical anh 2
Phụ nữ Nhật yêu chuộng trang điểm nhẹ nhàng để làn da được “thở”.

Bên cạnh đó, việc hạn chế trang điểm giúp làn da được hít thở, giảm thiểu sự xâm nhập của hóa chất mỹ phẩm. Đây cũng chính là tiền đề của một là da mộc khỏe, đẹp và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tắm suối nước nóng

Với hệ thống núi lửa thiên nhiên, Nhật Bản được thừa hưởng hàng nghìn dòng suối nước nóng có tác dụng quý giá đối với sức khỏe. Nước luôn duy trì ở trạng thái ấm nóng, giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông lên não, làm giãn các dây thần kinh. Điều này mang lại cảm giác sảng khoái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hơn thế nữa, tắm nước nóng giúp “mở khóa” lỗ chân lông, đào thải bụi bẩn, độc tố ra khỏi da. Từ đó, da được thanh lọc, thông thoáng, khỏe mạnh, gia tăng quá trình tái tạo tự nhiên. Một làn da sáng và khỏe nhờ tắm onsen là điểm cộng khiến phụ nữ Nhật duy trì thói quen này.

Botanical anh 3
Phụ nữ Nhật duy trì thói quen tắm suối nước nóng để giữ gìn sức khỏe, làn da.

Tại Việt Nam, việc tắm suối nước nóng còn hạn chế do sự khác biệt về thiên nhiên. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các phương pháp xông hơi, tắm bùn khoáng... với cơ chế hoạt động tương tự để đào thải độc tố cho da.

Chú trọng nguồn gốc thiên nhiên

Cách chăm sóc làn da hướng đến thiên nhiên vẫn luôn có chỗ đứng vững vàng trong đời sống hiện đại của phụ nữ xứ phù tang. Họ tin rằng con đường đi tới sức khỏe làn da bắt đầu từ khả năng sửa chữa tổn thương của thực vật. Một sản phẩm được chọn lọc từ nhóm thực vật tối ưu sẽ giúp tăng cường khả năng thanh lọc, thúc đẩy sự tự nuôi dưỡng và phát triển của tế bào. Việc sử dụng mỹ phẩm còn giúp họ hạn chế bớt các yếu tố hóa học - về lâu dài có thể gây nên sự tổn thương cho sức khỏe làn da.

Hoa trà Nhật Bản (camellia) và trà xanh là hai trong những thành phần làm đẹp thiên nhiên được ưu ái tại đất nước này. Thưởng một tách trà xanh mỗi sáng là thói quen được phụ nữ Nhật duy trì, bởi trà xanh có tính kháng viêm, giúp chống lại quá trình oxy hoá và những tác động của tia cực tím. Trong khi đó, hoa trà mang đến 83% thành phần dưỡng ẩm tự nhiên acid oleic, hàm lượng các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sản sinh collagen nhờ tác động đến các tế bào sợi bên dưới da.

Nếu yêu thích bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Nhật, Mentholatum Botanic chính là chìa khóa dưỡng da kiểu mới. Giàu dưỡng chất từ hệ 8 loại thực vật được chọn lọc và nghiên cứu: Hoa trà Nhật Bản, trà xanh, ngô lên men, dừa, lúa mì, cam, cam thảo, olive - tổng hòa mang lại khả năng sửa chữa những thương tổn, loại bỏ các tác nhân gây hại, nuôi dưỡng làn da mộc sáng khỏe từ sâu bên trong.


Botanical anh 6
Mentholatum Botanic, bộ sản phẩm hội tụ triết lý chăm sóc của phụ nữ xứ hoa anh đào.

Mentholatum Botanic gồm 3 sản phẩm, giúp tối ưu hóa khả năng chăm sóc da trên nguyên tắc thanh lọc và tái tạo, tập trung vào những điều da thực sự cần, để các tinh chất thiên nhiên tự phát huy tối đa hiệu quả. Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da bởi các thành phần chiết xuất thực vật, loại bỏ dầu khoáng và paraben, giúp lấy lại nét mộc sáng khỏe.

Với sản phẩm dựa trên triết lý làm đẹp Nhật Bản như Mentholatum Botanic, đồng hành cùng bí quyết “vàng”, phụ nữ có thể hy vọng tìm thấy phương pháp nuôi dưỡng tốt để làn da mộc tỏa sáng mỗi ngày. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm Mentholatum Botanic tại website hoặc fanpage.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm