Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học Quản trị Nhà hàng - Khách sạn có gì vui?

Ngày 1/12, sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn trường Cao đẳng Bách Việt đã có buổi giao lưu, chia sẻ và thực hành nghiệp vụ nhà hàng.

Buổi giao lưu với sự hướng dẫn của đại diện khách sạn Parkroyal Sài Gòn tại phòng thực hành tiền sảnh lễ tân - pha chế - nhà hàng của trường.  

Sinh viên trường Cao đẳng Bách Việt chăm chú lắng nghe những chia sẻ, trao đổi những câu hỏi với anh Nguyễn Thành Thái - Quản lý cao cấp bộ phận F&B, khách sạn Parkroyal Sài Gòn. Nhiều câu hỏi, những vấn đề khó khăn hay thắc mắc của sinh viên đều được anh Thành Thái giải đáp cụ thể, rõ ràng.
Sinh viên trường Cao đẳng Bách Việt chăm chú lắng nghe những chia sẻ, trao đổi những câu hỏi với anh Nguyễn Thành Thái - Quản lý cao cấp bộ phận F&B, khách sạn Parkroyal Sài Gòn. Nhiều câu hỏi, những vấn đề khó khăn hay thắc mắc của sinh viên đều được anh Thành Thái giải đáp cụ thể, rõ ràng.
Nhập
Anh Nguyễn Điền Sơn, Quản lý bộ phận Banquet của khách sạn Parkroyal và cũng là cựu sinh viên khoá 2 ngành Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Bách Việt hướng dẫn các nghiệp vụ F&B cần thiết để chuẩn bị bước vào môi trường làm việc tại khách sạn 4-5 sao.
Nhập mô t
Tại buổi học, sinh viên được anh Thành Thái chia sẻ những kiến thức cơ bản nhưng vô cùng quan trọng của một nhân viên chuyên nghiệp. Hành động dứt khoát, biết quan sát, và linh hoạt là những điều giúp ghi điểm khi phục vụ khách hàng.
Nhập mô
"Chỉ tính riêng những kiến thức cơ bản về rượu cũng đã có vô số điều cần phải học hỏi. Khách ăn đồ ăn gì thì dùng rượu trắng, khách ăn đồ ăn gì thì dùng rượu đỏ, hay chỉ riêng cái nút chai rượu thôi bạn cũng phải học", anh Thành Thái chia sẻ.
Nhậpa
Hiện nay, một trong những điểm nhấn trong quy trình đào tạo của ngành Du lịch trường Cao đẳng Bách Việt là sinh viên được học thực hành về nghiệp vụ trực tiếp do doanh nghiệp, khách sạn qua giảng dạy. Đồng thời, mỗi năm sinh viên đều được khoa giới thiệu đi thực tập tại các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao như New World, Asiana InterContinental, Parkroyal, Majestic.
Nh
Những buổi thực hành này sẽ giúp cho sinh viên tiếp cận được với nghiệp vụ, trở thành đối tác với những doanh nghiệp lớn khi còn ở trên ghế nhà trường. Hàng năm, nhất là những dịp cuối năm sinh viên ngành Du lịch luôn có những đơn đặt hàng lớn từ phía các nhà hàng, khách sạn. Sinh viên không chỉ có cơ hội làm việc, tạo mối quan hệ với doanh nghiệp mà còn nâng cao tay nghề, kiến thức và kiếm thêm một phần thu nhập không nhỏ.
Nhậ
Sinh viên Trần Gia Tân đang thực hiện bước setup trên bàn tiệc. Gia Tân cho biết, buổi thực hành này rất ý nghĩa bởi được trực tiếp thực hành và được hướng dẫn bởi những chuyên gia lâu năm. Mặc dù Tân đã làm thêm ở các nhà hàng khách sạn, tuy nhiên những kiến thức, kỹ năng dường như là chưa đủ. Buổi học này giúp Tân hoàn thiện những điều thiếu sót chưa được học.
Nh
Với cơ sở vật chất phục vụ đào tạo khang trang, sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn có phòng thực hành với các trang thiết bị hiện đại để sinh viên thực hành nghiệp vụ khi học như phòng thực hành Dịch vụ Buồng Phòng (Housekeeping), phòng thực hành Tiền sảnh Lễ tân - Pha chế - Nhà hàng (Front Office - Bartender - F&B).
Nhập
Anh Thành Thái chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui vì có một buổi giao lưu trực tiếp với sinh viên trường Cao đẳng Bách Việt. Sinh viên rất nhiệt tình và chú tâm đến buổi học một cách nghiêm túc, có tinh thần học hỏi. Đây cũng là điều mà chúng tôi lựa chọn và mong muốn sinh viên Bách Việt hãy tới khách sạn Parkroyal thực tập và làm việc".

Trường Cao đẳng Bách Việt

• Đào tạo 16 ngành - 30 chuyên ngành trình độ cao đẳng chính quy, 9 nghề trình độ cao đẳng nghề, 21 ngành trình độ TCCN chính quy trong các lĩnh vực: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Y Dược, Tiếng Anh, Thư kí văn phòng, Mỹ thuật Ứng dụng, Sư phạm Mầm non.

• Đào tạo ngắn hạn: Trường có các lớp nghiệp vụ ngắn hạn về Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn, Quản lý trường Mầm non, Bảo mẫu Mầm non, Kế toán, Tiếng Anh, Tin học; các lớp văn bằng 2 ngành Y Dược;

• 3 cơ sở tại quận Gò Vấp và quận 12 - TP.HCM đáp ứng quy mô đào tạo 12.000 sinh viên.

• Kết nối chặt chẽ về đào tạo và tuyển dụng với hệ thống doanh nghiệp - nhà tuyển dụng trên cả nước. Chi tiết xem thêm trên website trường Cao đẳng Bách Việt.

Cao dang Bach Viet

Tư liệu: Cao đẳng Bách Việt

Bạn có thể quan tâm