Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh cấp 2 rủ bạn giết người vì ghen

Thấy Hiếu thường hay nói chuyện với bạn gái mình, Thành rủ đồng bọn đến cổng trường để xử nam sinh này hòng "dằn mặt" nhưng không ngờ án mạng đã xảy ra.

Ngày 16/7, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Phong (15 tuổi) 11 năm tù, Lê Hoàng Thành (14 tuổi) 8 năm tù và Trần Đại Trí (17 tuổi, cùng ở TP Biên Hòa) mức án 7 năm về tội Giết người.

Theo cáo trạng, bị cáo Thành và Mai Huy Hiếu (14 tuổi, ở TP Biên Hòa) có quan hệ họ hàng. Cả hai đều là học sinh một trường THCS trên địa bàn TP Biên Hòa.

Các bị cáo tại tòa,.
Các bị cáo tại tòa,.

Tháng 11/2013, Thành thấy Hiếu thường nói chuyện bạn gái của mình nên tỏ ra ghen tuông. Thành đã gặp và yêu cầu Hiếu chấm dứt gặp bạn gái mình nhưng không có kêt quả.

Phải đón nhận những lời nhục mạ từ Hiếu, Thành rủ bạn 2 người bạn là Trí và Phong đánh trả thù. 

Chiều cuối tháng 11/2013, Thành dùng điện thoại nhắn tin cho Trí và Phong đến trường để đánh Hiếu. Bùi Văn Huân là (13 tuổi) là người chở Trí đến điểm hẹn.

Khi tới cổng trường chưa thấy đồng bọn, Trí nhờ Huân quay lại đón Phong. Trước khi đi Phong chuẩn bị một con dao. Khi cả nhóm gặp nhau, Thành dặn đồng bọn "nếu có đâm thì nhẹ thôi".

Thấy Hiếu tan học vừa ra cổng, Trí đi tới khoác vai để đưa ra chỗ trống đánh. Cùng lúc Phong chạy tới đâm hai nhát vào hông nam sinh cấp 2. 

Bị đâm, Hiếu bỏ chạy nhưng đã va vào một xe máy của người đi đường nên bị ngã. Phong tiếp đuổi theo đâm một nhát vào vùng cổ Hiếu khiến nạn nhân gục tại chỗ. 

Sau khi gây án, Phong vứt dao tại hiện trường rồi ngồi trên xe máy nhờ Huân chở đi bỏ trốn. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Sau một ngày gây án, Phong, Thành và Trí lần lượt bị cơ quan công an bắt giữ.

Riêng Huân có vai trò giúp sức cho các bị cáo giết người nhưng chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên đưa vào trường giáo dưỡng.

 



H. Thu

Bạn có thể quan tâm