Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh cấp hai trổ tài viết nhật ký vì môi trường

"Tiết kiệm năng lượng, sử dụng tài nguyên bền vững" là cuộc thi môi trường lớn thứ hai trong năm dành cho học sinh THCS (lứa tuổi 11-12) đã được khởi động ngay đầu tháng 9.

Tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn tài nguyên bền vững là một cuộc thi do Chinh phục -Vietnam's Brainest Kid tổ chức, phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (WWF- Việt Nam), Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn) đã chính thức khởi động. 

Đánh dấu sự thành công của cuộc thi thứ nhất với chủ đề Lá thư từ năm 2050 dành cho học sinh THCS lứa tuổi 13-14, cậu học sinh lớp 8 đầy bản lĩnh Lưu Trương Vĩnh Trân (Đà Nẵng) đã đăng quang cùng bức thư Vượt thời gian, đưa ra cách nhìn nhận rất sâu sắc từ thực tế và nhiều ý tưởng táo bạo trong giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Hãy tiếp bước Lưu Trương Vĩnh Trân khám phá những vùng đất mới qua suất học bổng du học hè tại nước ngoài. 

Trong lần thứ hai này, nội dung xoay quanh việc: “Em hãy quan sát, trải nghiệm và kể lại một hành động cụ thể về tiết kiệm năng lượng, sử dụng tài nguyên bền vững mà em đã, đang làm hoặc đang xảy ra quanh em (tại gia đình, trong trường học, ở doanh nghiệp, ngoài đường phố...) Ví dụ như tiết kiệm điện, sử dụng điện tái tạo, làm phân xanh, xử lý nước thải, giáo dục môi trường...” sẽ hướng các thí sinh nhỏ tuổi đến các hình thức thể hiện phong phú như: Vlog, audio clip, vẽ tranh, viết bài… 

Thời gian nộp bài thi: từ ngày 01/09/2014 đến ngày 31/10/2014.

Quán quân đăng quang lần thứ hai sẽ là người tiếp bước Lưu Trương Vĩnh Trân (Đà Nẵng) đi khám phá những vùng đất mới với suất học bổng du học hè tại nước ngoài và 1 năm sử dụng sữa TH True Milk, bằng khen của BTC cuộc thi cũng như có cơ hội được tuyển thẳng vào vòng ghi hình cuộc thi Chinh phục mùa giải tiếp theo. Bài dự thi có ghi rõ địa chỉ người nhận, tên trường, lớp và địa chỉ nhà, và gửi về email: cuocthimoitruong.chinhphuc@gmail.com.

Chinh phục – Vietnam’s Brainiest Kid là phiên bản Việt Hóa của gameshow Britain’s Brainiest Kid dành cho các học sinh THCS trên toàn quốc. Chinh phục mùa giải 2 sẽ phát sóng vào 21h05’ thứ Tư trên VTV6 và 16h00 Chủ nhật hằng tuần trên VTV3.

 

Minh Hiền

Bạn có thể quan tâm