Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh gấp đèn lồng, tô tranh cá chép mừng trung thu

Mới đây, một số trường tổ chức sân chơi sôi động, nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về ý nghĩa của ngày rằm tháng 8.

Trong dịp Trung thu 2015, trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) tổ chức tiệc với 1.000 chiếc đèn lồng giấy, do chính học sinh tự tay thực hiện. Dự án nhằm giúp các em hiểu hơn về những nét văn hóa và khôi phục truyền thống của dân tộc Việt Nam. 
Song song với đó là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị công phu bởi các em nhỏ.
Một trong những hoạt động không thể thiếu trong ngày trung thu là múa lân. Học sinh trường Lê Quý Đôn tỏ ra hào hứng, thích thú với trò chơi dân gian này.
Tại trường liên cấp Việt Úc (Hà Nội), bữa tiệc Vui hội trăng rằm được tổ chức rộn rã, bao gồm hoạt động thi bày mâm ngũ quả, văn nghệ và trò chơi trí tuệ, nhằm đem đến cho các em sân chơi bổ ích và hiểu thêm về ý nghĩa của ngày trung thu.
Bên cạnh đó, hoạt động bán và trao đổi sách tại các quầy hàng trên sân trường cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Tại quầy của khối lớp 7, sách được bày bán bao gồm truyện tranh, truyện cổ tích và sách trình bày kỹ năng sống...
Ở khối lớp nhỏ hơn, các mặt hàng khá đa dạng như hình dán nhỏ ngộ nghĩnh, móc treo chìa khóa... Một bé gái cho biết, em cảm thấy rất thích thú với khoản tiền lần đầu tự tay kiếm được. 
Trò zíc-zắc dành cho học sinh tiểu học ở một góc sân khấu. Đại diện nhà trường chia sẻ, những trò chơi do các thầy cô lựa chọn không chỉ mang đến giây phút giải lao sau giờ học căng thẳng, mà còn kích thích tư duy, sự hiểu biết của các bé trong mỗi thách thức nảy sinh.
Phần cuối chương trình là màn thi tô màu 27 bức tranh cá chép khổ lớn giữa các cô cậu học trò. Mai Trang (lớp 2) cho biết, em khá hào hứng với lần tô màu này, bởi trò chơi đòi hỏi tính kiên trì và không quá khó. 
Thời tiết nắng gắt của chiều thu không làm những cô cậu học trò nhỏ tuổi nản lòng.
Các em học sinh đồng loạt chia sẻ tác phẩm của mình. 

Hot girl Võ Ê Vo khoe sắc tại phố lồng đèn

Võ Ê Vo cho biết, cứ mỗi dịp Tết trung thu, cô lại có cảm giác bồi hồi. Bộ ảnh tại phố lồng đèn của 9X mới đây nhận được nhiều lời khen của dân mạng.

Tuấn Phong - Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm