Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Hà Nội lưu ý khu vực tuyển sinh lớp 10

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 12/5, học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Để dự tuyển vào lớp 10 của các trường công lập, học sinh cần lưu ý tuân thủ các quy định về khu vực tuyển sinh.

Theo đó, thành phố Hà Nội được chia làm 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Trong đó, nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải đăng ký vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 có thể đăng ký vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ trên địa bàn Hà Nội.

Khu vuc tuyen sinh lop 10 anh 1

Học sinh có nguyện vọng được đổi khu vực tuyển sinh lớp 10. Ảnh: Hà Nội Mới.

Nếu học sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng vào một trường THPT công lập, trường này có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nếu học sinh đăng ký 2 nguyện vọng vào 2 trường THPT công lập, nguyện vọng 1 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 2 thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, vẫn như mọi năm, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh. Những em thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được phép đổi khu vực tuyển sinh.

Trong trường hợp này, khi đăng ký nguyện vọng, học sinh cần lưu ý: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Như vậy, từ nay tới thời điểm chính thức đăng ký nguyện vọng dự tuyển (ngày 12-5), học sinh cần tìm hiểu kỹ về các nguyện vọng dự định đăng ký để có quyết định phù hợp.

Học sinh có nguyện vọng đổi khu vực tuyển sinh thì làm đơn (theo mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được hiệu trưởng nhà trường xác nhận.

Đăng ký nguyện vọng thế nào để chắc chắn đậu lớp 10 công lập?

Thầy Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn (TP.HCM) đưa ra một số lời khuyên đăng ký nguyện vọng cho thí sinh tham gia tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM.

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/tuyen-sinh/997951/hoc-sinh-ha-noi-can-luu-y-ve-khu-vuc-tuyen-sinh-lop-10

Thống Nhất / Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm