Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Hà Nội quấn chăn trong lớp

Thầy giáo trường THPT Việt Đức, Hà Nội, chia sẻ hình ảnh học sinh quấn chăn quanh người ngay trong lớp học. Những ngày này, sĩ số ở nhiều lớp giảm một nửa vì học sinh nghỉ học.

Hình ảnh học sinh trùm chăn ngồi học tại lớp 10D7, THPT Việt Đức, Hà Nội được chia sẻ trên mạng ngày 26/1. Người chụp là thầy giáo Dương Văn Cẩn, cho biết, hình ảnh tuy hơi thiếu thẩm mỹ nhưng thể hiện tinh thần học tập của các em.

Vì thời tiết quá lạnh, một lớp ở trường THPT tại Hà Tĩnh có quá nửa học sinh

vắng. Các em đến lớp thì ngồi co ro vì giá rét. Ảnh: Facebook Phúc Hồng.

Sáng 26/1, thời tiết giá lạnh khiến một lớp học tại trường THPT ở Thanh Hóa chỉ có vài học sinh đến lớp. Hình ảnh do tài khoản Facebook Mr Đạt chia sẻ.

Trước tình trạng học sinh nghỉ học nhiều, một số trường THPT phải nhắn tin tới từng phụ huynh, nêu rõ việc đi muộn, nghỉ học phải chịu kỷ luật. Nguồn:

Facebook Đức Long.

Một lớp học cấp 3 có 51 học sinh, nhưng những ngày rét chỉ còn vài em đi học. Học sinh mang theo chăn quấn quanh người để chống giá lạnh. Nguồn: Facebook Quang Đức.

Hình ảnh nam sinh một trường THCS tại huyện Bắc Mê, Hà Giang quấn chăn trong lớp học do cô giáo Bích Hoạt chia sẻ. Nữ giáo viên cho biết, nhiều trẻ em vùng cao không có nổi chiếc áo khoác để giữ ấm khi đến trường.

Liên quan chuyện học sinh nghỉ nhiều, thầy Dương Văn Cẩn cho rằng, 

trong điều kiện thời tiết giá rét, sự khích lệ của thầy cô rất quan trọng.

Một số giáo viên cứng nhắc, không chấp nhận việc học sinh quàng chăn đến lớp. Tuy nhiên, về bản chất, nó không ảnh hưởng hiệu quả học tập, hơn nữa lại tạo không khí thoải mái cho học sinh. Ảnh: Một lớp học tại trường THPT Tây Hồ, Hà Nội hụt sĩ số vì thời tiết giá rét. Ảnh: Facebook Mai Ngân.

Ba ngày học sinh nghỉ rét: Cha mẹ cãi nhau, trường lo lắng

Trong khi cuộc sống nhiều gia đình bị ảnh hưởng vì con nghỉ học tránh rét kỷ lục, các trường học ở Hà Nội lo lắng cho sức khỏe học sinh, cũng như điều chỉnh việc dạy học.

Ngọc Tân tổng hợp

Bạn có thể quan tâm