Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh hưởng lợi khi VAS gia nhập Tập đoàn giáo dục XCL

Cuối năm 2021, trường quốc tế Việt Úc (VAS) gia nhập Tập đoàn giáo dục quốc tế XCL, mở ra cơ hội phát triển cho học sinh và giáo viên từ việc liên kết các trường chung hệ thống.

XCL trực thuộc quỹ đầu tư TPG, có trụ sở tại Singapore, được biết đến là một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Đông Nam Á. Tập đoàn sở hữu cộng đồng hơn 20.000 học sinh từ nhiều quốc gia và 17 trường chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống trường của XCL gồm: XCL World Academy, XCL American Academy, REAL Schools, Sri KDU Schools, VAS - thành viên đầu tiên và duy nhất từ Việt Nam.

Đưa giáo dục Việt Nam tiệm cận nước phát triển trong khu vực

Việc gia nhập Tập đoàn XCL góp phần khẳng định vị thế của VAS trong các trường quốc tế tại Việt Nam. Trường không chỉ tạo ấn tượng về số học sinh và cơ sở tại TP.HCM, mà còn hoạt động với tầm nhìn, chiến lược cụ thể trong việc mang đến nền giáo dục chất lượng chuẩn quốc tế.

VAS anh 1

VAS có ưu thế về chất lượng đào tạo, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất hiện đại.

Trường vừa chào đón bà Helen Kavanagh từ Anh Quốc đảm nhận vị trí Tổng giám đốc điều hành VAS từ tháng 2. Bà sở hữu bằng cử nhân (danh dự) từ Đại học Sheffield và 3 chứng chỉ sau đại học về quản lý giáo dục từ Leicester, Manchester Metropolitan.

Với hơn 35 kinh nghiệm điều hành nhiều hệ thống giáo dục tại Anh, Trung Quốc, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Jordan, bà Helen Kavanagh tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng giáo dục thế giới. Trước khi đến VAS, bà từng giữ vai trò CEO của hệ thống Wellington gồm 7 trường quốc tế tại Trung Quốc, nơi giảng dạy chương trình Cambridge ở cả hệ song ngữ và quốc tế.

VAS anh 2

Bà Helen Kavanagh có hơn 35 năm kinh nghiệm điều hành nhiều trường học lớn trên thế giới.

Bà Helen cho biết: “Tại VAS, học sinh được đặt làm trung tâm trong mọi hoạt động giáo dục, trao cơ hội và thách thức mang tầm vóc quốc tế. Qua đó, các em tiếp tục học tập và phát triển bản thân, kết nối với bạn bè đến từ quốc gia khác nhau thông qua sự kiện VAS gia nhập XCL”.

Hoàn thiện lộ trình học, duy trì chất lượng

VAS thuộc top đầu về thành tích học tập của học sinh trong khối trường quốc tế. Theo thống kê của trường, năm học 2020-2021, 66% học sinh lớp 10 đạt điểm giỏi đến xuất sắc (B-A cộng) trong kỳ thi Trung học Đại cương Quốc tế IGCSE; 52% học sinh lớp 11 đạt điểm giỏi đến xuất sắc (B-A) trong kỳ thi AS Level; 50% học sinh lớp 12 đạt điểm tuyệt đối (A-A cộng) trong kỳ thi Tú tài Nâng cao A Level. Ở chương trình giáo dục quốc gia, 99,6% học sinh lớp 12 tại VAS có điểm xét tốt nghiệp từ loại khá trở lên; 62% có điểm xét tốt nghiệp loại giỏi.

VAS anh 3

Hơn 90% học sinh lớp 12 VAS được chấp thuận, nhận học bổng từ nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Những kết quả ấn tượng này cùng bản lĩnh, kỹ năng được rèn giũa qua nhiều năm tại VAS chắp cánh cho các em ứng tuyển, giành nhiều suất học bổng giá trị cao từ trường đại học danh tiếng tại Việt Nam cũng như trên thế giới như University of Chicago, King’s College London, Melbourne University, Đại học Quốc tế RMIT Vietnam, Đại học Kinh tế TP.HCM...

“Tôi hiểu xu hướng tăng tiêu chuẩn chất lượng giáo dục từ phụ huynh cũng như nhiệm vụ giáo dục các em trở thành phiên bản tốt nhất, có tư duy phản biện, biết cách áp dụng kiến thức vào thực tiễn và bày tỏ quan điểm cá nhân một cách rõ ràng. Nhờ đó, các em đáp ứng kỳ vọng, yêu cầu của thế giới đang sống và trong tương lai”, bà Helen chia sẻ.

VAS anh 4

Học sinh được trau dồi kỹ năng, phẩm chất qua các hoạt động ngoại khóa để phát triển toàn diện.

Từ năm học 2022-2023, nhằm tiếp tục xây dựng nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc, VAS mở rộng giảng dạy lộ trình Quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI) cho học sinh lớp 1-3 tại một số cơ sở. Phụ huynh có thể lựa chọn một trong 3 lộ trình phù hợp cho con, đồng thời đáp ứng nhu cầu, định hướng của gia đình gồm: Tiếng Anh Cambridge (CEP), song ngữ Cambridge (CAP), quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI).

Nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong bối cảnh Covid-19 kéo dài, VAS áp dụng chính sách không tăng học phí năm học mới 2022-2023, đồng thời giảm 3% khi đóng học phí trọn năm và miễn phí kiểm tra đầu vào theo quy định. Đặc biệt, tất cả học sinh hiện tại được hỗ trợ giảm 50% học phí Trại hè Anh ngữ VAS 2022.

Độc giả tìm hiểu thêm về các chương trình giáo dục quốc tế của VAS tại đây hoặc qua qua hotline: 0911267755.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm