Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh lớn tuổi nhất thế giới qua đời

Một người đàn ông được cho là học sinh lớn tuổi nhất ở Nigeria đã qua đời ở tuổi 94, BBC đưa tin.

Lúc nhỏ, ông Mohammud Modibbo không thể đến trường học do phải bươn chải cuộc sống với nhiều công việc như kinh doanh, du lịch…  Nhiều năm trước, ông quyết định học lại bậc tiểu học ở độ tuổi 80 và mới đây, ông lên bậc trung học ở TP phía Bắc Kano.

Thầy giáo chủ nhiệm của ông Modibbo là Abdulkarim Ibrahim cho biết ông là một học sinh “dễ tính và vui vẻ”.

Ông Mohammud Modibbo và thầy giáo chủ nhiệm
Ông Mohammud Modibbo và thầy giáo chủ nhiệm

76 tuổi làm khuyến học trên... mạng

“Ông Minh đầu bạc” hay “Ông tiên của bàu lúa ma” là những tên gọi mà người dân ở Định Quán, Đồng Nai ưu ái dành cho thầy Nguyễn Tiến Minh.

“Trong lớp học, ông ấy rất chú ý và đặt ra nhiều câu hỏi với giáo viên hoặc bạn học ngồi cạnh khi gặp vấn đề không hiểu”, thầy giáo Ibrahim nói với đài BBC.

Ông Modibbo dự định sau khi hoàn thành bậc trung học, ông sẽ thi vào ĐH nhưng “cái chết bất ngờ” đã cướp đi cơ hội đó. Thông tin ban đầu cho biết ông qua đời ở tuổi 83 nhưng gia đình nói rằng ông thọ 94 tuổi.

Nhiều giáo viên và “các bạn học” của ông Modibbo cho biết họ rất buồn khi mất đi một học sinh gương mẫu, người luôn đi theo phương châm “Không bao giờ là quá muộn”.

Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, người già nhất học tiểu học là cụ Kenya Kimani Maruge, ở tuổi 84. Ông qua đời 5 năm sau đó.

Thiếu niên người Anh trong trường cảm hóa trẻ hư ở Sài Gòn

Hiếu Murray có quốc tịch Canada và Anh. Cậu bé là nhân vật nổi bật tại Trường nội trú IVS - nơi đào tạo và cảm hóa học sinh hư.

http://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hoc-sinh-lon-tuoi-nhat-the-gioi-qua-doi-2015091116142152.htm

Theo H.Nhiên/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm