Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh lớp 4 gửi thư kèm tiền tiết kiệm tặng bạn vùng lũ

Chiều 13/9, Minh Đức có mặt tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mang theo chiếc phong bì kèm lời nhắn nhủ gửi đồng bào vùng bão lũ miền Bắc.

Minh Đức và bố tại trụ sở Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chiều 13/9. Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

"Kính gửi các cô chú và các bạn ở trên vùng bị lũ lụt!

Sau khi xem cảnh ở chỗ cô chú ở trên ti vi, con thấy trên đó bị thiệt hại rất nặng. Con chỉ có chút tiền nhờ các cô chú chiến sĩ gửi tới đó. Con chúc các cô chú xây dựng được nhà mới và khắc phục hậu quả do bão gây ra!"

Đó là những dòng thư do em Đào Minh Đức, học sinh lớp 4D, trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội), gửi tới các bạn và người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.

hoc sinh gui qua anh 1

Bức thư được Minh Đức viết trên phong bì. Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đức nắn nót viết trên chiếc phong bì, bên trong là số tiền nhỏ em tiết kiệm được. Chiều 13/9, sau giờ tan học, Đức được bố đưa đến trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trao gửi tình cảm của mình đến bà con đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Anh Đào Thanh Lâm (bố của em Đức) cho biết những ngày gần đây, thông qua các phương tiện truyền thông, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã công khai chi tiết bản sao kê từ ngân hàng.

Điều đó giúp anh và mọi người dân tin tưởng và yên tâm hơn khi thấy việc kêu gọi ủng hộ từ thiện được thực hiện rõ ràng, minh bạch.

“Tôi và gia đình chỉ góp được một phần sức lực nhỏ, nhưng hy vọng rằng mỗi người chúng ta sẽ cùng san sẻ thêm những yêu thương để người dân vùng bão lũ sẽ vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống. Mong bà con sẽ cuộc sống tốt đẹp hơn” anh Lâm chia sẻ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hành động của Đức đã khiến nhiều người xúc động. Bên dưới bài chia sẻ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều người để lại bình luận, dành lời khen ngợi cho nam sinh.

"Nét chữ con thật đẹp và cái tâm con thật sáng. Tương lai của đất nước nhờ vào các búp măng non như các con. Thấy thật hạnh phúc", một người viết.

"Các bạn nhỏ thường ngày nuôi lợn tiết kiệm từng tờ, vậy mà đến khi xem thời sự đều không ngần ngại bê cả con ủng hộ các bạn vùng lũ", người khác nhận xét.

Không riêng Đức, những ngày qua, khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê danh sách những người đã chuyển khoản ủng hộ vùng bão lụt, nhiều người cũng xúc động, nghẹn ngào trước tình cảm của các em học sinh.

hoc sinh gui qua anh 2

Tình cảm của học sinh gửi tới bà con vùng lũ.

Một em học sinh đã chuyển khoản 10.000 đồng với nội dung: "Cháu là học sinh, không có tiền nhưng vì yêu nước và yêu dân tộc nên vẫn ủng hộ cho mọi người ở miền Bắc qua khỏi thiên tai. Mong mọi người bình an ạ".

Hay một em khác chuyển khoản 20.000 đồng với nội dung: "Cháu đi học không có nhiều tiền. Của ít lòng nhiều quyên góp giúp mọi người ạ".

Số tiền các em ủng hộ tuy không lớn nhưng mang nhiều giá trị về tinh thần, là sự động viên, ủng hộ lớn lao dành cho đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Lũ về ngập sâu, thầy cô đón trẻ trông giữ ngày đêm

Học sinh trường TH Hợp Thanh B được thầy cô đón về trường khi nhà ngập trong nước lũ, trong khi đó, học sinh điểm lẻ trường TH Vạn Thái được chuyển về trường chính để đảm bảo học tập.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm