Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh lớp 5 trả lại số vàng trị giá 20 triệu cho người đánh rơi

Học sinh đã nhanh chóng báo với gia đình, bàn giao cho nhà trường, chính quyền địa phương để tìm và trả số tài sản nhặt được cho chủ sở hữu.

Sáng 6/5, Ban giám hiệu và Liên đội trường Tiểu học Tân Thành A (xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, Bình Phước) đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5A2, vì nhặt được số vàng trị giá 20 triệu đồng, trả lại cho người mất.

Trước đó, ngày 3/5, sau khi tan trường, em Nguyễn Thị Yến Nhi nhặt được 4 chỉ vàng cùng sợi dây chuyền vàng trước cổng trường Trường Tiểu học Tân Thành A. Nhi đã nhanh chóng báo với gia đình và bàn giao lại cho nhà trường, chính quyền địa phương.

tra lai tien cho nguoi danh roi anh 1
Em Nguyễn Thị Yến Nhi chụp hình cùng cô giáo trong lớp. Ảnh: VOV.

Chủ tài sản được xác định là bà Nguyễn Thị Tân, 59 tuổi, ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, Bình Phước. Đây là số tài sản lớn đối với phụ nữ này. Sau khi nhận lại tài sản trị giá 20 triệu đồng, bà Tân gửi lời cảm ơn em Nhi, gia đình, nhà trường.

Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp - Hồ Bá Toàn - cho biết Yến Nhi có hành động đẹp rất đáng biểu dương. Sáng nay, tại buổi chào cờ đầu tuần, trước toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Thành A, em Nguyễn Thị Yến Nhi được Ban giám hiệu và Liên đội trường tuyên dương, khen thưởng đột xuất.

“Thứ hai tuần tới, Huyện đoàn cùng Hội Đồng đội huyện Bù Đốp cũng sẽ tiến hành tuyên dương, khen thưởng em. Em xứng đáng là đội viên tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động 'Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt'”, anh Hồ Bá Toàn chia sẻ.

8 điều các ông bố nhất định phải dạy con trai

Các bà mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ nhưng có những điều chính bố phải dạy để con trai trở thành người đàn ông bản lĩnh.

https://vov.vn/tin-24h/hoc-sinh-lop-5-tra-lai-so-vang-20-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-906189.vov

Theo Phước Bình / VOV

Bạn có thể quan tâm